Tiêu điểm

Wanna One càng thành công, mọi người càng tò mò không biết các cô gái I.O.I giờ đang ở đâu

13:00 02/09/2017

Trong lúc cả K-Pop đang “say” trong ánh hào quang của WANNA ONE, 11 cô gái nhóm I.O.I, năm-ấy-mọi-người-cùng-theo-đuổi, vẫn đang nỗ lực từng ngày để khẳng định vị trí của mình trong làng giải trí.

Bệ phóng cho nhiều cái tên

Mục đích của chương trình Produce 101 là thành lập nên một “nhóm nhạc quốc dân” gồm 11 thành viên. Nhưng mục tiêu của các công ty giải trí lại cao hơn. Họ không chỉ mong “gà nhà” được lọt vào Top 11 mà còn mong cô gái ấy sẽ đưa cả công ty phát triển đi lên.

Kết quả là Produce 101 không chỉ tạo ra một I.O.I mà còn là bệ phóng cho rất nhiều nhóm nhạc khác. Trừ Chungha theo con đường solo, Somi chưa debutSohye chuyển hướng làm diễn viên, sau khi I.O.I tan rã, các thành viên đều gia nhập một nhóm nhạc của công ty. NayoungPinky debut trong Pristin, MinaSejeong là thành viên của Gugudan, DoyeonYoojung ra mắt cùng Weki Meki, Chaeyeon tiếp tục hoạt động với DIA, Yeonjung được thêm vào WJSN (Cosmic Girls). Bên cạnh đó, các thành viên còn hoạt động trong nhóm nhỏ như Mina tham gia Gugudan OGUOGU, Chaeyeon tham gia DIA BCHCS. Số lượng nhóm nhạc mà Produce 101 “đóng góp” cho K-Pop còn nhiều hơn thế nếu tính cả các thí sinh không lọt vào Top 11.

Tìm mãi vẫn chưa thấy hoa hồng?

Với sức hút của Produce 101, nhóm nhạc của các thành viên cũng nhận được công chúng quan tâm, nhưng sự hiếu kì này lại không kéo dài lâu. Các nhóm nhạc thành lập sau Produce 101 đều có thành tích không tốt cả mảng nhạc số lẫn bán album. Gugudan, WJSN, DIA dù ra sản phẩm rất chăm chỉ nhưng vẫn chưa nhận được một vị trí xứng đáng với tài năng của mình. Cả PristinWeki Meki đều bị chê bai rằng có ca khúc debut không đủ hấp dẫn. Riêng Pristin may mắn hơn các nhóm nhạc khác khi có độ phổ biến khá, nhưng vẫn chưa đủ để nhóm trở thành một “tân binh quái vật” như dự đoán. Điều này khiến không ít người ngỡ ngàng, vì các thành viên I.O.I đều có lượng fan lớn, vậy những fan này đã đi đâu?

Có thể lý giải rằng số người theo dõi Produce 101 và ủng hộ I.O.I rất đông, nhưng khi I.O.I tan rã, các cô gái mỗi người một con đường, chỉ có số ít fan “cứng” ở lại. Một số vẫn yêu quý các thành viên, nhưng không đồng nghĩa với việc họ sẽ trở thành fan của cả 8, 9 cô gái khác trong nhóm nhạc mới. Tâm lý ganh đua trong cuộc thi khiến các fan chăm chỉ và nhiệt tình. Nay khi thần tượng đã debut chính thức, fan trở nên “lười” cày lượt xem, lười stream nhạc. Bên cạnh đó, sự thành công của một nhóm nhạc phải dựa trên nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm, kế hoạch quảng bá, tiềm lực của công ty quản lý, khả năng thu hút truyền thông... chứ không hẳn chỉ dựa vào độ nổi tiếng của một, hai thành viên.

Phép thử mạo hiểm xứng đáng

Tuy vậy, không phải tất cả các thành viên của I.O.I đều gặp phải trắc trở. Chungha chịu rất nhiều áp lực khi debut dưới tư cách ca sĩ solo, nhưng cô nàng đã gặt hái rất nhiều thành tích ấn tượng. Ca khúc Why Don’t You Know khiến cả fan cũng phải bất ngờ khi trụ vững trên TOP 5 iChart cả tháng trời. Thậm chí cư dân mạng Hàn còn cho rằng Chungha xứng đáng nhận giải Tân binh của năm.

Trước đó, Sejeong từng gây sốt khi đoạt cúp Show Champion, vượt hàng loạt đối thủ lớn như TWICE, BLACKPINK, MAMAMOO... với Flower Road - điều mà nhóm nhạc Gugudan của chính cô còn chưa đạt được. Cô nàng cũng đang nhận được nhiều lời khen ngợi khi thủ vai chính School 2017. Somi mặc dù chưa debut nhưng vẫn giữ được độ nóng nhờ tham gia nhiều chương trình tạp kĩ.

Từ trước đến nay, có một quan niệm rằng đối với các idol, đặc biệt là idol nữ, việc trở thành thành viên của một nhóm nhạc thần tượng ít mạo hiểm hơn rất nhiều so với “ra riêng”. Đó cũng là lý do mà các công ty đưa các thành viên I.O.I vào nhóm nhạc đông người thay vì cho họ hoạt động solo hay lập nhóm nhỏ với nhau. Nhưng trước sự thành công của Chungha, SejeongSomi, các công ty quản lý phải đặt ra câu hỏi: Biết đâu “liều ăn nhiều”, thoát khỏi con đường an toàn lại đạt được kết quả ngoài mong đợi?

 TERRA - Ảnh tổng hợp từ Internet