Tiêu điểm

Vượt "See You Again", "Despacito" lên ngôi "ông hoàng" YouTube, trở thành MV đầu tiên đạt 3 tỷ view

05-08-2017 10:00

"See You Again" mới đoạt ngôi vương từ "Gangnam Style" chưa đầy một tháng thì đã bị bản hit Latin ăn khách nhất hiện nay vượt mặt. Đáng chú ý, "Despacito" chỉ mới phát hành được hơn nửa năm!

Hôm nay, 5/8, MV Despacito của Luis FonsiDaddy Yankee đã xác lập liền 2 kỉ lục: MV đầu tiên đạt 3 tỷ lượt xem và MV được nhiều người xem nhất thế giới trên YouTube. Điều này đồng nghĩa với việc Despacito đã soán ngôi "ông hoàng YouTube" mà See You Again mới giành được từ Gangnam Style cách đầy chưa đầy 1 tháng.

Bản hit Despacito mới phát hành từ đầu năm 2017 nhưng đã đạt được hiệu ứng đáng kinh ngạc. Despacito là ca khúc của hai nghệ sĩ người Puerto Rico mang âm hưởng Latin với giai điệu sôi động đã và đang làm "đảo điên" cả thế giới, đặc biệt sau khi hai anh chàng hợp tác với Justin Bieber trong bản remix.

Đây là MV đạt 2 tỷ lượt xem nhanh nhất lịch sử và là ca khúc tiếng Tây Ban Nha đầu tiên xuất hiện trong Top 10 Billboard sau hơn 20 năm. Ca khúc trở thành single thứ 19 trong lịch sử có 12 tuần liên tiếp dẫn đầu Hot 100, kể từ ngày bảng xếp hạng ra mắt vào ngày 4/8/1958. Trung bình, ca khúc tăng 20 triệu lượt xem mỗi ngày, có ngày đạt đến 25 triệu lượt xem! Với tốc độ hiện tại, Despacito rất có khả năng trở thành video đầu tiên đạt 4 tỷ lượt xem chỉ trong vài tháng tới. Cuộc đua giữa Despacito và See You Again vẫn đang quyết liệt khi hai MV chỉ hơn kém nhau vài triệu view.

Bên cạnh những ảnh hưởng trong âm nhạc, Despacito thật sự có tác động tới đời sống. Những thước phim tuyệt đẹp trong MV đã cuốn hút nhiều khách du lịch đến thăm Puerto Rico, góp phần thúc đẩy cho nền kinh tế của một quốc gia đang trong cảnh nợ nần. Được biết, bản hit "khủng" này chỉ được sản xuất trong vòng... ba giờ đồng hồ.

Video chính thức của Despacito đã thu được một số kỷ lục ấn tượng như:

Video có nhiều lượt thích nhất lịch sử Youtube.
Video đạt cột mốc 2 tỷ và 2,5 tỷ lượt xem nhanh nhất trên Youtube.
Video âm nhạc được xem nhiều nhất năm 2017 tại hơn 40 quốc gia.
Video có lượng xem trung bình mỗi ngày hơn 14,5 triệu, mức cao nhất lên tới 25 triệu một ngày.
Video được xem trên 1 triệu lần tại hơn 100 quốc gia

TRANG TRẦN

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?