Cẩm nang teen

Với chưa đầy 50k, bạn có thể mua được rất nhiều hạnh phúc và sức khỏe cho mình

teamiri | tuần san HHT 14:00 22/05/2019

Vẫn biết hạnh phúc thì không thể mua bằng tiền bạc, nhưng bạn vẫn có thể giúp bản thân vui vẻ hơn với những điều hoặc miễn phí, hoặc rất rẻ dưới đây.

Khi bạn đi tắm, nhớ hướng về phía trái tim. Bắt đầu từ chân của bạn và mát-xa cho cơ thể dần lên phía tim. Làm tương tự khi bạn dùng kem dưỡng da. Việc này cải thiện chức năng tuần hoàn máu, giúp dòng máu đến tim được tốt hơn, để trái tim mình khỏe mạnh. Giá cả: 0K.

Uống nước trái cây loại thông thường. Nếu loại nước cam bạn mua có ghi là nguyên chất, thành phần không có thêm đường hoặc màu/ vị nhân tạo hay chất bảo quản, thì bạn hãy mua hàng trong nước, không cần một nhãn hiệu ngoại nhập đắt tiền nào cả. Bởi chỉ thế thôi là bạn đã có một lượng vitamin C lành mạnh vào cơ thể rồi. Nếu mua nước ép trái cây trực tiếp thì còn bổ dưỡng hơn nữa. Giá cả: một chai nước ép rau củ quả nguyên chất thường không quá 50k đâu, mà đủ vitamin cho cả ngày luôn.

Chống lại bệnh cảm cúm, cảm lạnh lúc giao mùa bằng cách rửa tay. Mọi nghiên cứu chính thức đều chỉ ra rằng rửa tay thường xuyên là một trong những cách dễ dàng nhất để “xử lý” tụi vi khuẩn bám trên các tay nắm cửa, bàn phím, nút bấm ATM… Giá cả: khoảng 15-30K/ lọ xà phòng rửa tay diệt khuẩn dùng cả tháng.

Đi ngủ sớm. Trung bình, chúng ta cần ngủ 7-8h. Một nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm dễ bị ốm hơn đến 70%. Giá cả: 0K (lại còn tiết kiệm được khối tiền điện vì bạn đã tắt đèn, tắt TV sớm).

Ăn trứng vào bữa sáng, đặc biệt nếu bạn muốn giữ một chế độ ăn ít calo trong ngày. Nghiên cứu đăng trong Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho biết những người ăn trứng vào bữa sáng sẽ cảm thấy no lâu hơn, nên ít ăn vặt hơn trong ngày. Chỉ cần đảm bảo bạn ăn trứng đã chín hoàn toàn, và không chiên nhiều dầu mỡ là được. Giá cả: khoảng 3-5K/ quả trứng.

Nhai kẹo cao su (không đường) sau bữa ăn - nó làm sạch răng, giúp miệng tiết nhiều nước bọt hơn, giảm mảng bám và sâu răng. Giá cả: Khoảng 1K cho một - hai viên kẹo cao su.

Dùng thêm cà chua trong bữa ăn (sốt cà chua cho mỳ ống, hoặc cà chua tươi trong salad, hoặc ketchup…). Vì cà chua có chứa lycopene, là chất chống oxy hóa, tăng sức khỏe. Các nghiên cứu còn cho thấy lycopene bảo vệ cơ thể khỏi một số loại ung thư và bệnh tim. Chi phí: khoảng 10 - 12K/ túi cà chua bi loại sạch.

Tận dụng quả chanh. Chanh giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn và virus có hại. Bạn có thể cho một lát chanh vào cốc nước hoặc trà nóng (việc này có thêm tác dụng hỗ trợ tiêu hóa) hoặc vắt thêm chút chanh vào món cá hồi hoặc thịt gà. Hoặc pha nước chanh uống cũng được. Giá: 1-2K/ quả chanh.

Tăng dưỡng chất cho mỗi bữa ăn của mình bằng cách thêm một thìa nhỏ một trong những loại sau đây, tùy vào việc bạn ăn món gì: Tỏi băm (chống cảm lạnh và tốt cho tim), ớt khô (chống cảm lạnh, tăng trao đổi chất), dầu ô-liu (giảm huyết áp, giảm nguy cơ bị ung thư, tốt cho tim), hạt tiêu đen xay (hỗ trợ tiêu hóa, tăng năng lượng). Giá cả: Tùy loại, nhưng có lẽ những thứ này mẹ bạn đều có sẵn trong bếp cả rồi đấy!

Chụp ảnh bữa ăn của mình. Không, không phải để đăng lên Facebook hay Instagram đâu nhé. Một nghiên cứu mới của ĐH Wisconsin-Madison (Mỹ) đã “bật mí” rằng những người chụp ảnh tất cả mọi thứ mình ăn sẽ để ý đến bữa ăn hơn, và bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn chỉ trong vòng vài ngày. Giá cả: 0K, nếu bạn chụp bằng điện thoại và không phải rửa bức ảnh đó ra.