Đời sống

TVC Thái Lan: Sản phẩm giải trí hay chiến lược truyền thông hoàn hảo?

17-02-2017 08:30

Khiến người xem bật khóc vì xúc động hay phá lên cười thích thú, thậm chí là cả hai việc cùng một lúc, các TVC quảng cáo Thái Lan đã và đang tạo được hiệu ứng nhất định trên mỗi sản phẩm tung ra.

Luôn khiến bạn phải xem đến giây cuối cùng

Đó cũng chính là điều mà rất nhiều TVC quảng cáo Thái đã làm được. Mặc dù chỉ kéo dài 1 phút, 5 phút, 7 phút… hay thậm chí là 30 giây, các TVC Thái Lan luôn luôn kể được một câu chuyện cụ thể, có đầu có cuối rõ ràng và “đính kèm” thêm những thông điệp nhân văn, bên cạnh thông điệp từ sản phẩm.

Hẳn nhiều bạn ở đây còn nhớ và khá quen thuộc với đoạn quảng cáo dầu gội đầu này. TVC kể câu chuyện về một cô bé yêu nghệ thuật, đam mê vĩ cầm. Câu chuyện dẫn dắt người xem từ lúc cô bé còn rất nhỏ, đến lúc đi học, trưởng thành, va vấp.. TVC này khiến ai cũng nghĩ mình đang xem một phim ngắn cảm động cho đến những cảnh quay cuối, cô bé biểu diễn cực “phiêu” trên sân khấu với mái tóc xõa tung và lúc này, hình ảnh logo của nhãn hiệu dầu gội mới xuất hiện.


Quảng cáo ẩm thực của Thái ngon đến "sái quai hàm" gây xôn xao cộng đồng mạng thời gian vừa qua.

Mặc dù chỉ nhắc đến những thứ cần quảng cáo trong một vài giây, nhưng chính nội dung TVC sâu sắc đã khiến người xem ấn tượng và nhớ hoài. Cách sản phẩm được quảng cáo xuất hiện trong các video cũng đều có-liên-quan, “khớp” và không gây gượng ép tẹo nào!

Những sản phẩm tôn trọng cảm xúc

Xem TVC Thái, bạn cực dễ đồng cảm với những chi tiết, cảnh quay và đặc biệt là những câu thoại gần gũi với đời sống hằng ngày. Như những ngày gần đây, cư dân mạng truyền tay nhau đoạn clip quảng cáo cho du lịch Thái Lan gần 7 phút, khá dài so với một TVC thông thường, thế nhưng vẫn khiến nhiều teen mê tít và xem liền tù tì đến cuối.

Đoạn TVC giới thiệu các địa điểm ở khắp mọi miền mà khách du lịch nên đến ở Thái Lan, không quên kèm những chi tiết hài hước như: Cô gái nhỏ tưởng đã tìm được tình yêu của đời mình, vừa giơ tay làm quen thì phát hiện anh chàng... đã có bạn trai, vấp té khi đang giả bộ "diễn sâu",...


TVC quảng cáo bảo hiểm thường lấy đi nước mắt của nhiều người xem.

Dù làm bạn phải khóc hay cười, thì những TVC của đất nước xinh xắn đều đã chạm đến những thái cực cao nhất của cảm xúc người xem, và để làm được điều này, đội ngũ thực hiện nó hẳn phải là những cái đầu sáng tạo đỉnh cao và có tinh thần lao động nghiêm túc.

Bài học lớn về truyền thông

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), trong quý đầu năm 2016, doanh thu ngành du lịch của Thái Lan tăng 17%, đã đón 9,03 triệu lượt khách du lịch quốc tế và thu về 455 tỷ baht (1 bath = 650 VNĐ). Rõ ràng, bên cạnh các yếu tố khách quan như dịch vụ, cơ sở hạ tầng, nền ẩm thực phong phú, các sự kiện lễ hội đặc trưng… thì việc đầu tư vào mặt truyền thông quảng cáo đã mang đến cho không chỉ các thương hiệu nhỏ lẻ mà là cả hoàng gia Thái Lan những bước chuyển mình không hề nhỏ.  

Với sự đầu tư kĩ lưỡng và liên tục phát triển này, chắc hẳn không lâu nữa, Thái Lan sẽ nhanh chóng trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu về ngành công nghiệp quảng cáo - truyền thông.

AN NHY

Video nổi bật