Cẩm nang teen

“Toe-ga” - yoga cho… các ngón chân, trào lưu mới nhất về sức khỏe đây!

THỤC HÂN - Ảnh tổng hợp từ Internet | METRO 21:30 09/06/2018

Những trào lưu ăn uống hoặc vận động để giữ sức khỏe đang rất phổ biến trong một vài năm gần đây. Và mới nhất chính là “Toe-ga”!

Bây giờ, tập yoga thành thạo vẫn chưa đủ nhé!

Trào lưu tập mới nhất chính là “toe-ga”, tức là yoga cho những ngón chân (toes) của bạn.

Nghe có vẻ lạ, nhưng thực ra, đây là một ý tưởng hay, bởi vì chúng ta đứng hay ngồi cũng dùng đến đôi bàn chân, chúng làm việc rất miệt mài nhưng lại ít được nghĩ tới và chăm sóc.

Và những bài tập cho bàn chân hóa ra không khó lắm đâu, bạn có thể tập ở nhà, không cần dụng cụ nào cả:

1. “Chống đẩy”

Ấn hai ngón chân cái xuống sàn, nâng bốn ngón chân còn lại của mỗi bàn chân lên, nhấc khỏi sàn, để có cảm giác hơi căng. Phần dưới bàn chân luôn phải áp xuống mặt sàn. Giữ mỗi lần 30 giây.

Bạn có thể lặp lại động tác "chống đẩy" này vài lần nhé.

2. Cụp ngón cái

Gập ngón chân cái xuống phía dưới, nhiều hết mức có thể, uốn cong xương bàn chân. Làm từng bên chân một, mỗi lần giữ khoảng 15 giây. Nên thực hiện động tác này trên bề mặt mềm (thảm, đệm) để tránh ảnh hưởng đến xương ngón chân.

Bạn cũng có thể gấp cái khăn tắm lại, đặt chân lên cho đủ êm để tập cụp ngón cái nhé.

3. Cụp các ngón còn lại

Gập bốn ngón chân nhỏ xuống, để ngón chân cái bình thường. Giữ mỗi lần 15 - 30 giây. Có thể thực hiện cả hai bàn chân cùng lúc.

Cụp các ngón chân nhỏ sẽ dễ hơn cụp ngón cái một chút.

4. Ngồi lên gót chân

Bắt đầu ở tư thế quỳ, ngồi lên hai gót chân, với các ngón chân hướng ra phía trước, để căng giãn lòng bàn chân và các ngón chân. Khi bạn đã ngồi thư giãn, hãy ấn hai ngón chân cái xuống sàn, như kiểu nhấn lên nhấn xuống, để cơ thể nhẹ nhàng đung đưa.

Ngồi nhẹ nhàng lên gót chân chứ đừng ấn quá mạnh nhé.

5. Các ngón chân em bé

Vẫn như động tác số 4, nhưng duỗi bàn chân để các ngón chân hướng về phía sau. Bạn sẽ thấy phần mắt cá chân và phía trước bàn chân được căng ra.

Động tác này cũng giống kiểu ngồi của người Nhật nhỉ.

Lưu ý là với ba động tác đầu tiên, bạn nên ngồi trên ghế hoặc giường rồi đặt hai bàn chân xuống đất, thay vì đứng nhé. Còn với hai động tác sau, thì bạn ngồi 30 - 60 giây, hoặc thấy mỏi thì dừng.

Ban đầu, “Toe-ga” có vẻ là một trào lưu sức khỏe “kỳ cục”, nhưng theo các bác sĩ xương khớp thì nó thực sự tốt cho đôi chân, lại không tốn nhiều thời gian. Bạn có thể tập những động tác này khoảng 5-10 phút mỗi ngày là được rồi.

Chỉ có điều, hãy cân nhắc trước khi đăng ảnh tập "Toe-ga" lên Facebook nhé, vì không phải ai cũng thích nhìn chân người khác đâu.