Hậu trường

Phương thức bí mật nào giúp SM Ent tạo ra ca khúc đình đám cho nghệ sĩ của mình?

23-08-2017 15:00

Các nghệ sĩ nhà SM Ent ai cũng có khá nhiều bài hit rất được yêu thích. Cứ ngỡ công ty này có một phương pháp tạo hit độc đáo nào đó, hóa ra mọi chuyện lại đơn giản đến không ngờ.

Chính nhạc sĩ Lee Sung Soo - phụ trách đội sản xuất âm nhạc của công ty SM Ent đã khoe rằng mỗi tuần, họ nhận được khoảng 100 ca khúc từ khắp nơi trên thế giới, từ cả những nhạc sĩ quen thuộc cộng tác lâu năm đến những cái tên mới toanh. Công việc của đội sản xuất là lắng nghe thật kỹ toàn bộ các ca khúc ấy, cùng nhau đưa ra nhận xét, chấm điểm để chọn ra những bài xuất sắc nhất.

Sau đó, họ sẽ đưa chúng cho giám đốc Lee Soo Man để ông đích thân tuyển chọn một lần nữa. Lee Soo Man luôn cẩn thận trong chuyện tìm kiếm ca khúc mới, và sẽ lưu ý đến những chi tiết nhỏ nhất, như phần lời có phù hợp không, bài này nên được phối nhạc như thế nào và nên dành nó cho nghệ sĩ nào thể hiện. Cũng chính Lee Soo Man là người lựa chọn ca khúc chủ đề cho mỗi sản phẩm của nghệ sĩ trực thuộc.

Chẳng hạn như hồi mọi người đang thực hiện mini album Twinkle cho TaeTiSeo, Lee Soo Man đã góp ý rằng ông muốn thay đổi một số chi tiết của ca khúc chủ đề Twinkle. Và thế là công việc kéo dài thêm một tháng nữa mới có thể hoàn thành đúng theo ý giám đốc.

Nhiều người cứ nghĩ công ty SM Ent hẳn phải có một quy trình phức tạp trong việc sản xuất âm nhạc, nhưng hóa ra mọi thứ khá đơn giản, và phụ thuộc rất nhiều vào tài thẩm định của Lee Soo Man.

LINH NHI - Ảnh tổng hợp từ Internet

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?