No Food Phobia: Cô nàng sợ-không-có-đồ-ăn và hành trình gieo thương nhớ ẩm thực

PHUONGTHAO - ẢNH: FBNV | TỔNG HỢP 22:00 06/11/2018

Một trong những địa chỉ khiến bạn muốn "ăn cả thế giới" chính là No Food Phobia - tài khoản Instagram được tín đồ "yummy" theo dõi nhiệt tình vì các bức hình và review món ăn bao chi tiết luôn!

Có thể bạn chưa biết, No Food Phobia đã có tên trong danh sách "kim chỉ nam" của hội mê mệt ẩm thực khá lâu trước đây. Nếu theo dõi Instagram của cô nàng, bạn sẽ nhận ra rằng những bài đăng "sơ cấp" về các món ăn và địa điểm ăn uống xuất hiện từ... năm 2015, thời điểm các food blogger chưa "xâm chiếm" mạng xã hội nhiều như hiện tại. Dù đến sau này No Food Phobia mới trở nên thu hút qua bức hình lung linh và review chi tiết hơn, đây vẫn là "gương mặt thân quen" với những tín đồ ăn uống.

@nofoodphobia là một địa chỉ quen thuộc với các tín đồ ăn uống.

"Soi" profile của một "già làng"

Họ và tên: Vũ Thị Mỹ Linh

Sinh nhật: 23/4/1996

Chủ tài khoản @nofoodphobia với hơn 64K follow-ersfanpage No Food Phobia "cầm trịch" gần 6K lượt like.

Giải mã tên gọi No Food Phobia, "chính chủ" từng chia sẻ trên IG rằng một người bạn đã đặt tên này. Phobia mang ý nghĩa sợ hãi hay ám ảnh điều gì đó và với Linh thì chính xác là sợ không có đồ ăn đấy!

Hiện tại, Linh đang bận rộn với công việc của một chuyên viên sáng tạo, tuy nhiên cô nàng vẫn dành thời gian cho sở thích của mình. Trong tương lai, Linh dự định lập một trang blog đúng nghĩa với nội dung có chiều sâu, lắng đọng và hình ảnh "đã" hơn nhiều đấy!

Sở thích cá nhân "nâng cấp" thành đam mê chuyên nghiệp

Thú vui ăn uống đã khiến cô nàng được giới trẻ biết đến và ngưỡng mộ.

Mỹ Linh là một cô nàng cực yêu ẩm thực. Ngay từ ngày chưa trở thành một food blogger lang thang trên các hàng quán, Linh đã lấp đầy tài khoản cá nhân của mình bằng nhiều bức ảnh chụp món ăn thường ngày, tất tật từ cơm, canh hay bánh trái, ở trong nhà đến ngoài ngõ. No Food Phobia cũng được "nâng cấp" từ đó, khi Linh bắt đầu nghĩ đến chuyện thêm "gia vị" cho những bức hình bằng các chia sẻ, cảm nhận đơn giản hay giới thiệu quán ngon nào đó với bạn bè. Dần dần, trang Instagram cũng được nhiều người biết đến và trở thành "Google Maps" ẩm thực của hàng nghìn bạn trẻ như hiện nay. 

No Food Phobia là một thế giới ẩm thực nhiều màu sắc.

Linh gây ấn tượng từ các món ăn bình dân, đơn giản đến sang chảnh, cầu kỳ. 

Linh chia sẻ rằng ban đầu, cô bạn chỉ muốn làm vì sở thích cá nhân mà thôi. Nhưng số người theo dõi tăng lên từng ngày khiến cô nàng food-phobia này nhận ra sức ảnh hưởng trong review của mình. "Linh ý thức được việc mình đang làm không phải cho bản thân nữa mà cho cả cộng đồng - những người đam mê ẩm thực" - cô nàng kể. Có lẽ vậy mà khi theo dõi No Food Phobia, bạn sẽ nhận ra "ngôi nhà chung" này càng lúc càng trưởng thành về cả hình ảnh và nội dung.

Không chỉ review món ăn, Linh còn thường chia sẻ cảm nhận về không gian, phục vụ của quán.

"Hoa tiêu" cho những ai tìm xu hướng

Khi bạn ghé qua No Food Phobia là bắt gặp "vương quốc ăn uống" đa dạng với các món từ bình dân đến "sang chảnh". Tuy nhiên hầu hết "bản đồ" ẩm thực của Linh vẫn dành chỗ cho ẩm thực đường phố, vì Linh cho rằng những món ăn này sẽ thể hiện văn hóa, màu sắc của địa phương đó. 

Những món ăn vặt "chim ưng" của giới trẻ đều nằm trong kho review của Linh.

Niềm yêu thích nhất định với công việc ăn uống khiến Linh "lấn sân" làm food blogger, nên No Food Phobia vừa là nơi để cô nàng chia sẻ món ngon với mọi người, vừa là nơi thể hiện sở thích cá nhân bằng cách ghi lại những món ăn bất-chợt-thấy-ưng (hoặc thấy dở)! Linh có thể review cho bạn lẩu Hongkong, thịt nướng đá Hàn Quốc, cũng có thể giới thiệu về fastfood, nước uống trái cây, thậm chí là kẹo dẻo. Điểm cộng "to đùng" của cô nàng food blogger này đấy nhỉ, vì muốn trải nghiệm món ngon ở nhà hàng "xịn", quán ăn bình dân hay quán vỉa hè thì bạn chỉ cần một lượt click thôi. Chưa kể đến chuyện dạo chơi trong thế giới mà No Food Phobia mang lại, bạn sẽ được "ăn hết" Đà Nẵng, Sài Gòn hay những vùng đất mà Linh sẽ đặt chân đến trong tương lai.

Những món ăn hot luôn được "lên sóng" siêu nhanh với review hấp dẫn hết nấc.

Để trở thành một trong những food blogger được yêu thích, sức hút của No Food Phobia không chỉ dừng lại ở sự đa dạng. Khung hình đồ ăn ngạt ngào hương vị khiến ai cũng "đói" con mắt mà nuốt nước miếng khiến Linh dễ dàng tiếp cận với các bạn trẻ hơn. Trong lúc mải mê tìm kiếm một quán ăn, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi một xiên đồ nướng mang màu sắc vàng rượm đầy khiêu khích chiếc bụng cồn cào chứ? Đặc biệt là cách No Food Phobia review địa điểm ăn uống lại rất đầy đủ mà không hề dài dòng, lan man trong cảm nhận cá nhân như thường thấy. Bạn sẽ nhận được thông tin quan trọng là mức giá, địa điểm và nhận xét về hương vị, màu săc của món ăn cũng điểm trừ, điểm cộng (nếu có) của quán đó. Với nhiều bạn thích tự khám phá đồ ăn thì vài dòng review chắt lọc như vậy là hết ý luôn!

Những bức hình màu mè vàng rượm như thế này thì hội ăn kiêng cũng phải dè chừng.

Về phía "chính chủ", khi được hỏi về nét riêng của mình trong giới food blogger, Linh chia sẻ với Hoa Học Trò: "Nói về sự thu hút thì Linh cũng chẳng biết đâu, có thể là trong Linhfood-radar nhạy bén chăng? Nếu đang tìm kiếm quán cafe hay ho, món ăn hot trend thì cứ ghé dạo chơi ngôi nhà của Linh nhé. Về No Food Phobia, hãy để mọi người tự cảm nhận vì mỗi food reviewer sẽ có gu và cá tính riêng mà. Linh thấy hơi khó khi phải tự nghĩ xem mình có điểm gì thu hút, khác biệt so với người khác, cứ để mọi thứ tự nhiên thôi!".

Gu ẩm thực đa dạng và "ưng" ví tiền đã giúp Linh dễ dàng giữ chân các tín đồ ăn uống.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà một blogger "tay ngang" như No Food Phobia lại nhận được sự tín nhiệm từ #team_ăn_uống. "Hậu trường" của con số 64K follow-ers và sức ảnh hưởng không nhỏ trong một "rừng" người làm ẩm thực là hành trình mà Linh đã dồn tâm huyết để sở thích của mình dần trở nên chuyên nghiệp hơn. Mục đích ban đầu là thể hiện thú vui ăn uống cá nhân, chắc chắn Linh đã nhận được nhiều hơn thế - những thành quả xứng đáng. 

Bạn hoàn toàn có thể "hô biến" sở thích cá nhân trở nên chuyên nghiệp và có sức ảnh hưởng hơn nếu chịu đầu tư công sức đấy!

Mỗi người đều có niềm yêu thích của riêng mình, nhưng từ câu chuyện của Linh và "thương hiệu" No Food Phobia đình đám, bạn sẽ nhận ra rằng thành công với những gì mình yêu là hoàn toàn có thế nếu bạn chịu đầu tư và dồn tâm huyết cho chúng đấy!