Cẩm nang teen

Những điều bạn nên làm khi gặp áp lực trong cuộc sống để cảm thấy thoải mái hơn

Khánh Linh 20:00 31/01/2019

Hẳn chúng ta đều đã từng trải qua cảm giác này! Nó đến với chúng ta khác nhau. Nhưng cảm xúc thì lại như nhau. Dù là đang trải qua giai đoạn sóng gió của cuộc đời, cú sốc về mặt tình cảm...thì đó là lúc nó diễn ra.

Áp lực. Hẳn chúng ta đều đã từng trải qua cảm giác đó! Nó đến với chúng ta ở các dạng, kiểu và mức độ khác nhau. Nhưng cảm xúc để ta đón nhận nó thì lại như nhau. Bạn chẳng muốn hoàn thành bất kể công việc gì - bạn cảm thấy muốn khóc, muốn bỏ cuộc, buông xuôi tất cả và chỉ muốn ngồi lì một chỗ không làm gì nữa trong nhiều ngày liền.

Chúng ta đều đã từng như vậy. Dù là đang trải qua giai đoạn sóng gió của cuộc đời, hay đang vượt qua một cú sốc về mặt tình cảm hoặc đang cố kiếm tìm cho mình một công việc phù hợp mà chẳng biết bắt đầu từ đâu. Dù là thế nào đi nữa thì đó là lúc khủng hoảng của cuộc đời bạn bắt đầu diễn ra.

Có 2 cách để đối mặt với chúng: Một là làm cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn, chỉ tập trung suy nghĩ vào những điều không diễn ra, hai là đưa tình yêu và nguồn năng lượng tích cực trở lại cho bản thân.

Những điều sau đây sẽ giúp bạn phần nào loại bỏ được những áp lực và mệt mỏi đó.

Tránh xa những trốn ồn ào – tìm kiếm cho mình sự im lặng và yên tĩnh

Dành thời gian cho chính bản thân mình, đây là cách tốt nhất để bạn nạp năng lượng trở lại. Trong khoảng thời gian ấy, bạn sẽ bạn kết nối được với người quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn: Đúng vậy, không ai khác, đó chính là bạn.

Dành chút thời gian để “ăn mừng” những điều mà bạn đã đạt được, dù là điều nhỏ nhất

Dẫu bạn đã tiến xa được bao nhiêu hoặc chỉ đang dậm chân tại chỗ thì cũng có những lúc bạn đã làm rất tốt rồi mà. Thay vì quá bận tâm vào những điều bạn không thể làm được thì nên dành thời gian để chúc mừng về những điều bạn đã làm được, những điều mà bạn thấy bản thân như được khích lệ.

Dành ra thời gian cho bản thân, làm bất cứ thứ gì bạn cảm thấy tốt hơn

Đừng quên, dành thời gian cho bản thân là điều cần thiết và bạn không cần phải cảm thấy có lỗi cho điều đó.

Khích lệ ai đó và khen ngợi họ bằng cách họ thích

Có phải bạn đã trải qua những ngày khó khăn? Hãy dành chút thời gian và gửi lời hỏi thăm ấy tới 3 người. Cho đi chính là biểu hiện của việc yêu bản thân mình và khen ngợi người khác sẽ làm cho bản thân bạn thấy tốt hơn bao giờ hết.

Bỏ chiếc điện thoại xuống và ra ngoài đi

Thế giới thiên nhiên ngoài kia thực sự tuyệt vời để khám phá, và nó có thể chữa lành mọi tổn thương trong bạn. Ra ngoài đi, cảm nhận chút ánh nắng đọng trên gương mặt và quên đi những ồn ào bất tận của thế giới “ảo”kia. 

Khơi dậy trong bạn sự tò mò và hào hứng

Khi bạn trí tò mò của bạn được khơi dậy, bạn sẽ trở nên ham thích và sẽ làm chúng với mọi trách nhiệm. Hãy dành thời gian làm những điều bạn thực sự yêu thích.

Hãy nhớ rằng những trạng thái cảm xúc nào rồi cũng sẽ trôi qua thôi, quy luật của tự nhiên rồi, nó không tồn tại lâu bền đâu

Giống như làn sóng gợn qua, cảm xúc sẽ đến và đi. Khi bạn đang trong cảm xúc đó, bạn cứ nghĩ rằng nó sẽ luôn đeo bám bạn, nhưng hãy luôn nhớ: Ngày mai rồi sẽ khác.

Gọi cho một người bạn cũ và tâm sự những gì bạn đang trải qua

Người đó có thể là người bạn đã không nói chuyện rất lâu? Hãy liên lạc lại với họ. Tâm sự chính là cách chữa lành và phục hồi nhanh nhất dù cho bạn đã trải qua những điều gì.

Đắm mình trong những chuyến phiêu lưu của suy tư

Dù nó nghe có vẻ hơi điên rồ, nhưng nghĩ miên man là cách tuyệt vời để giải phóng cảm xúc. Viết những cảm xúc ấy ra, bạn sẽ cảm thấy như một phần gánh nặng được trút bỏ.

Nghe những câu nói truyền cảm hứng và mang lại động lực

Có rất nhiều chương trình truyền hình bổ ích, video online và những kiến thức giúp bạn hiểu giá trị bản thân và nhắc nhở bạn rằng: Bạn không hề đơn độc.

Khóc òa một trận

Biết rằng, điều đó trông thật thảm hại, nhưng cũng lại là một phương pháp chữa bệnh. Mặc kệ tất cả đi và đừng giữ trong lòng. Đó là cách cơ thể đào thải những cảm xúc bị dồn nén trong lòng bấy lâu nay đấy.

Hoạt động tích cực hơn nữa

Có lẽ bạn chẳng muốn làm điều này đâu, nhưng hãy tập một bài tập đi-leo núi, yoga, hay bất cứ bài tập nào để dành cho bản thân vị trí ưu tiên và điều này sẽ mang đến một cảm giác của sự giải tỏa và tươi mới.

Buông bỏ

Cuối cùng, đôi khi tất cả những gì bạn cần làm là buông bỏ, và hãy để bất kì cảm xúc nào bạn đã trải qua trôi đi. Đó không phải là bỏ cuộc, đó là tôn trọng chính mình, và để cảm thấy ổn hơn.

Những cách này sẽ giúp bạn trở nên tốt hơn, khiến bạn tươi mới hơn, trở lại cùng với những nhiệt huyết và tuyệt vời hơn, cho dù điều gì đang xảy đến. Cuối cùng, hãy nhớ rằng: cảm xúc nào rồi cũng sẽ trôi qua thôi!