Đẹp hơn mỗi ngày

Những cú bứt phá ngoạn mục của thời trang bạn không thể bỏ qua trong năm 2019

SHINOTA 21:00 12/02/2019

2018 đã đi qua để lại những dấu ấn thời trang sâu sắc. Cùng điểm qua những cú bứt phá ngoạn mục được dự đoán sẽ vẫn tiếp tục “làm nên chuyện lớn” trong năm 2019 của làng thời trang thế giới nhé!

Thời trang hoàng gia càn quét thế giới

Đám cưới hoàng gia Anh lung linh như một câu chuyện về nàng Lọ Lem hiện đại được tổ chức vào tháng 5/2018 đã mang đến một hiệu ứng về thời trang trên toàn thế giới, đó là hiệu ứng Meghan Markle. Nàng dâu thứ hai của hoàng gia Anh thậm chí còn được yêu mến và hâm mộ hơn cả nàng dâu cả - công nương Kate Middleton. Sau khi đám cưới được diễn ra, từ khóa Meghan, royal wedding gown (váy cưới hoàng gia) đã ngay lập tức trở thành những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Chiếc váy cưới vạn người mê của Meghan

Givenchy cũng được “thơm lây” nhờ chiếc váy cưới thiết kế riêng cho Meghan, hiên ngang đứng thứ 4 trong Top những từ khóa thời trang được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018. Với phong cách thời trang lịch thiệp, sang trọng nhưng vẫn có chút phá cách và mang đầy sự tự tôn của một người phụ nữ từng trải, Meghan đã khiến cả thế giới phải nghiêng mình ngưỡng mộ khả năng tự dựng style tuyệt vời của mình.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi từ khóa Meghan được xếp thứ 5 trong danh sách những từ khóa thời trang được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Kate Middleton cũng nhẹ nhàng “hạ cánh” ở vị trí thứ 9. Thời trang hoàng gia đã và đang là một trong những xu hướng thời trang được quan tâm bậc nhất, không chỉ bởi tính ứng dụng cao mà còn bởi Meghan cũng rất biết cách phối những món đồ thời trang không quá đắt đỏ.

Thương hiệu không phải điều duy nhất Meghan quan tâm. Chính vì thế mà dù đã mang bầu, nhưng Meghan vẫn là một trong những fashion icon được săn đón và quan tâm nhất thời điểm này!

Hoài cổ - xu hướng bùng nổ trong năm 2018 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm nay

Nostalgia (hoài cổ) là xu hướng càn quét khắp các sàn diễn thời trang lớn nhỏ trong năm 2018. Chúng ta không thể phủ nhận rằng khoảng thời gian từ năm 1980 đến 2000 được coi là thời kì đỉnh cao của thời trang. Đừng quá ngạc nhiên khi bạn biết danh sách bốn từ khóa đứng Top đầu được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2018 vừa qua, đó là:

1. 1980s fashion.

2. Grunge style ( xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ dòng nhạc Grunge xuất hiện từ những năm 1980 ở Seattle, Mỹ).

3. 1990s fashion.

4. 2000s fashion.

Hoài cổ chính vì thế được dự báo sẽ tiếp tục là một “cú hit” lớn của ngành thời trang trong năm 2019 khi hàng loạt những thương hiệu lớn đã bắt tay sản xuất những bộ sưu tập mới, những dòng sản phẩm mới lấy cảm hứng nostalgia này. Trong đó phải kể đến Marc Jacobs khi tái sản xuất bộ sưu tập thời trang nổi tiếng mang xu hướng Grunge được hợp tác cùng công ty Perry Ellis ra đời từ năm 1993; hay Prada chính thức “hồi sinh” dòng sản phẩm thời trang lấy cảm hứng từ thể thao mang tên Linea Rossa Line, đã xuất hiện từ năm 1997 của mình.

Bộ sưu tập Grunge của Marc Jacobs từ năm 1993 sẽ có màn comeback ngoạn mục vào năm 2019.

Prada “hồi sinh” dòng sản phẩm thời trang và phụ kiện mang tên Linea Rossa đã có từ năm 1997.

Ngành công nghiệp thời trang dần có ý thức hơn với môi trường và động vật

Chiến dịch “Tôi thà không mặc gì còn hơn mặc đồ lông thú” (I’d rather go naked than wear fur) của PETA (Hiệp hội bảo vệ động vật thế giới) được khởi xướng vào năm 1996 đã có những tiếng vang nhất định. Từ đó đến nay, rất nhiều nhãn hiệu thời trang lớn đã chung tay góp phần bảo vệ môi trường cũng như động vật quý hiếm trong tự nhiên.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2-3 năm trở lại đây, sự ủng hộ của ngành công nghiệp thời trang với PETA mới trở nên rõ ràng và mạnh mẽ. Bằng chứng là từ năm 2015 đến nay, hàng loạt những tên tuổi lớn trong ngành thời trang đã nhất trí nói KHÔNG với lông thú và da động vật, trong đó nổi bật phải kể đến là Chanel, Hugo Boss, Gucci hay Giorgio Armani…

Da cá sấu, lông cừu, lông cáo, da hổ thật… sẽ không còn xuất hiện ở những show diễn thời trang hay bất cứ sản phẩm nào của những nhãn hiệu này nữa. Đây quả thực là một tín hiệu đáng mừng bởi những chiến lược gia của ngành công nghiệp thời trang hẳn đã có một cái nhìn khác đi với môi trường và những loài động vật đã, đang và chuẩn bị xuất hiện trong sách đỏ!

Lưỡng giới là chuẩn quyến rũ mới

Từ Gucci, Louis Vuitton cho đến Celine, chúng ta đã có một năm mãn nhãn với những bộ sưu tập, những chiến dịch thời trang lăng-xê cho xu hướng lưỡng giới. Sự hòa quyện của hai giới đã mang đến hơi hướm mới cho ngành công nghiệp thời trang: Hơi hướm phi giới tính. Xóa nhòa ranh giới đã mang đến sự giải phóng trong tư tưởng cũng như phong cách ăn mặc của giới mộ điệu.

Bạn không cần phải là đàn ông mới có thể mặc suit, cũng không cần phải là phụ nữ mới có thể mặc đồ lụa hay ren. Những người mẫu lưỡng giới, chuyển giới vì thế cũng đã có chỗ đứng và giá trị hơn trong ngành công nghiệp thời trang. Xu hướng này chắn chắn vì thế sẽ còn “gây bão” dài dài trong năm 2019 bởi đã đến lúc ai cũng có quyền được sống (và nên sống) với con người thật của mình!