Giải trí

Nhìn lại 10 MV V-Pop khiến dân tình đứng hình vì concept ấn tượng, visual lung linh (P1)

vio Thái | tuần san HHT 10:00 03/12/2019

Một MV thành công không chỉ thể hiện bằng những con số, mà còn bằng cách chạm vào tim khán giả nhờ concept ấn tượng, visual khiến hội fanboy lẫn fangirl trở nên thiếu-nghị lực và nội dung có câu chuyện riêng biệt.

Sáng Mắt Chưa (Trúc Nhân): Tuyên ngôn “chanh xả” của thế giới “cầu vồng”  

Đánh dấu sự trở lại của Trúc Nhân sau thời gian trải nghiệm dòng nhạc không phải sở trường, Sáng Mắt Chưa (SMC) mang đến một Trúc Nhân “tưng tửng” gợi nhớ đến thời Thật Bất Ngờ nhưng là phiên bản táo bạo hơn, nâng cấp hơn, không chỉ ở âm nhạc mà còn ở cách truyền cảm hứng mạnh mẽ.

Bên cạnh giai điệu gây nghiện, MV khắc họa thế giới “cầu vồng” nhiều bất ngờ, hài hước mà vẫn tinh tế, sâu cay mà vẫn văn minh, đến mức khán giả phải thốt lên: “Ở V-Pop, chắc chỉ có Trúc Nhân mới làm được!”. Sự đón nhận tích cực, cởi mở của khán giả với SMC còn cho thấy vai trò quan trọng của việc tô đậm cá tính riêng của nghệ sĩ, thay vì tập trung vào những chiêu trò.

Anh Ơi Ở Lại (Chipu): Khi nàng Cám khiến khán giả yêu mặc kệ đúng sai

Anh Ơi Ở Lại (AOOL) “gây bão” V-Pop 2019, đổ bộ khắp mạng xã hội, đặc biệt câu hát “Tại vì hôm mưa anh đưa chiếc ô, đã làm trái tim em có cầu vồng” được hội-thả-thính đưa vào A-list. Thành công này đến từ công thức: Chipu + Ballad + MV Drama. AOOL đem chuyện nàng Cám “chưa kể” đến với khán giả bằng một góc nhìn mới, thú vị hơn, tình cảm hơn, nghe thì có vẻ sai sai nhưng lại vô cùng lợi hại, khiến người xem “say mất luôn lối về”.

AOOL được cho là “nước cờ” tỉnh táo của Chipu khi chọn Ballad sau thời gian “làm nóng” với nhạc điện tử. Với hàng loạt hoài nghi về giọng hát, AOOL như “đòn đánh trả” bất ngờ với sự tiến bộ rõ rệt của Chipu. Dĩ nhiên vẫn còn nhược điểm ở các quãng cao, nhưng ở AOOL, Chipu hát Ballad dễ nghe lại vừa vặn, và MV hệt như phim ngắn về cuộc đời nàng Cám “vì sợ cô đơn nên mặc kệ đúng sai”, kết hợp cùng dàn cast nam thanh nữ tú, khán giả “vì yêu nên cứ đâm đầu”.

Trời Giấu Trời Mang Đi (AMEE x Viruss): Dàn cameo “chơi vậy ai chơi lại”

Trời Giấu Trời Mang Đi (TGTMĐ) là MV dễ đoán với mối tình gà bông của AMEE và “chủ tịch hội hoa quỳnh” Thành Trung. “Vũ khí đặc biệt” của MV này là sự hậu thuẫn hùng hậu của hội-các-cô-gái-yêu-lầm-yêu-lỡ-yêu-cùng-một-người, tất cả đều là những gương mặt đình đám như Suni Hạ Linh, Hoàng Yến Chibi, Misthy, Trang Hý, Trịnh Thảo, Ngân Hòa… Ngoài ra còn có sự góp mặt “chớp nhoáng” của B-Ray, Masew, Lê Hùng - Bạch My và hot-streamer Viruss đảm bảo lực hút đủ lớn để hấp dẫn mọi đối tượng.

Đừng Yêu Nữa, Em Mệt Rồi (Min): MV khai mạc chuỗi ngày “mệt” vì... trending

Không ngoa khi gọi Min là “cô gái vàng trong làng Top Trending” khi sản phẩm nào của cô cũng tiến đến “ngôi đầu” YouTube. Đừng Yêu Nữa, Em Mệt Rồi (ĐYN, EMR) chính là MV mở màn cho chuỗi “pin on top” của Min. Thành công này không hẳn chỉ đến từ thương hiệu Min, mà là thành quả xứng đáng của cả âm nhạc lẫn MV. Mặc dù MV không sở hữu nội dung cao trào, nhưng sức hút của ĐYN, EMR đến từ sự cảm xúc dịu dàng, rung động, xoa dịu.

Câu chuyện MV không đòi hỏi khán giả căng não, giai điệu Pop Ballad đặc trưng nhẹ nhàng, đồng cảm với cảm xúc của người nghe. Khoảnh khắc Min ngồi giữa không gian xinh-lung-linh, gây thương nhớ với góc nghiêng thần thánh và cất lời thổn thức: “Một là không nói dối, hai là không nói dối nhiều lần” đã khiến người yêu nhạc replay không biết bao lần.

Em Đã Thấy Anh Cùng Người Ấy (Hương Giang): Mắt xích “Vũ trụ MV” đầu tiên của V-Pop

Là phần 2 trong 3 phần đã ra mắt của series Anh Đang Ở Đâu Đấy Anh (ADODDA), Em Đã Thấy Anh Cùng Người Ấy (EDTACNA) có thể không tạo được hiệu ứng mạnh như người tiền nhiệm, nhưng đây lại là mắt xích quan trọng trong việc xây dựng “vũ trụ người thứ ba” khi mở ra hàng loạt twist, lôi cuốn với kết mở, khiến ai cũng háo hức đợi chờ phần tiếp theo, nhất là với cách xếp Phillip ở cuối MV.

Khi chỉ có một mình, ADODDA được xem là một MV độc lập. Nhưng sự xuất hiện của EDTACNA chính thức đặt viên gạch cho sự hình thành series MV Drama với câu chuyện hấp dẫn mang tính liên kết, thu hút bởi góc quay và màu sắc chuẩn như phim cùng công thức quen-nhưng-luôn-thu-hút: Ca khúc Ballad “bi lụy”, tình tiết drama gay cấn, sự xuất hiện của nhân vật cuối MV gợi nhiều tranh luận. Và với cả 3 phần đều đạt No.1 của Top Trending cùng những bàn luận sôi nổi cho thấy Hương Giang đã thực sự đi đúng đường.