Góc hạnh phúc

Nếu tập được những thói quen này, mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn!

11:00 17/12/2017

Những thói quen này chỉ tốn của bạn 5 phút mỗi ngày, nhưng sẽ giúp bạn thấy hạnh phúc vui vẻ hơn rất nhiều đấy!

Mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ hãy nhớ xem điều gì khiến bạn thấy vui nhất trong hôm nay? Có phải được mẹ khen vì chăm chỉ giúp mẹ dọn nhà? Hay cuối tuần này bạn sẽ được đi xem phim? Hoặc bạn vừa mua được một quyển truyện tranh rất hay. Có rất nhiều điều làm bạn vui suốt cả ngày, và sẽ giúp bạn vẫn lâng lâng khi bắt đầu chìm vào giấc ngủ đấy.

Khi vừa ngủ dậy, bạn hãy bật bài hát mình đang thích nghe nhất nhé! Nếu đó là một bản nhạc sôi động thì càng tốt, vì giai điệu rộn ràng sẽ khiến bạn muốn bật ngay ra khỏi giường và sẵn sàng đón chào ngày mới. Bắt đầu buổi sáng với tâm trạng vui vẻ, thì bạn sẽ có cả ngày hào hứng.

Ăn chocolate. Biết rằng chocolate rất ngọt, dễ gây sâu răng và tăng cân, nhưng đó là khi bạn ăn quá nhiều thôi. Nếu mỗi ngày, bạn chỉ nhâm nhi một miếng nhỏ, thì chocolate sẽ giúp bạn thấy vui vẻ phấn khởi hơn đấy. Chẳng thế mà nhiều người vẫn bảo chocolate sẽ mang hạnh phúc đến mà.

Mỗi ngày lại chuẩn bị một thứ gì đó cho kỳ nghỉ Hè sắp tới. Như là tìm kiếm những bộ ảnh đẹp để học hỏi cách tạo dáng. Tìm hiểu những địa điểm nổi tiếng, những món ăn ngon ở nơi sắp đến. Mua quần áo mới cho chuyến đi. Hỏi han kinh nghiệm của những người đã đi rồi. Bạn sẽ thấy hào hứng vô cùng, đếm ngược từng ngày đến khi lên đường cho mà xem.

Đặt mục tiêu tự thưởng cho mình một thứ gì đó to to, hơi đắt tiền một chút. Như thế bạn sẽ có động lực để tiết kiệm tiền. Mỗi tuần bỏ lợn một món nhỏ, sau cả năm bạn sẽ có một khoản đáng kể, đủ mua món đồ mình yêu thích. Có thể là một đôi giày xịn, một chiếc máy nghe nhạc MP3, một bộ sách bách khoa toàn thư tiếng Anh… Cảm giác được cầm món đồ mình đã yêu thích từ lâu sẽ sung sướng vô cùng. 

Tập thể thao đều đặn. Rất nhiều bạn ngại vận động, rất lười dậy sớm, nhưng thể thao mang lại nhiều lợi ích lắm. Dù có lười đến mấy thì bạn chỉ cần đi bộ nhanh ngoài trời vào sáng sớm thôi cũng được. Bạn có thể mệt nhoài trong lúc tập tập, nhưng sau đó sẽ thấy cơ thể sảng khoái, đầu óc dễ chịu lắm đấy! 

Mỗi ngày đều ra ngoài trời một lúc để hít hà nắng và gió. Ánh nắng trước 9 giờ sáng và sau 4 giờ chiều rất tốt cho chúng mình. Cung cấp vitamin D để xương chắc khỏe hơn đã đành, mà còn khiến não bộ vui vẻ hơn đấy. Bạn có biết thiếu ánh Mặt Trời sẽ khiến người ta trở nên buồn bã chán nản không? Và ngược lại, càng tận hưởng nhiều ánh nắng, bạn càng thấy hạnh phúc hơn.

Trong năm học, chúng mình thường thiếu ngủ do bài vở quá nhiều. Nay thì bạn tranh thủ ngủ bù đi thôi. Nhớ là ngủ đủ giấc, chứ không phải ngủ nướng nhé! Bạn không nên ngủ quá 10 tiếng mỗi ngày, cũng đừng thức khuya và dậy muộn. Ngủ càng nhiều, bạn càng thấy mỏi mệt hơn thôi. Ngủ vừa đủ thì cơ thể và não bộ đều sảng khoái. 

Đọc những câu chuyện cảm động, giàu ý nghĩa như những tấm gương vượt có, những loài động vật trung thành, những hành động ấm áp mọi người dành cho nhau… sẽ giúp bạn thấy mọi thứ xung quanh tốt đẹp hơn rất nhiều.

CÁNH CAM - Ảnh minh hoạ từ Internet