Cẩm nang teen

Nên ăn gì trong mùa Xuân để luôn tươi tắn và khỏe mạnh?

16-03-2017 10:30

Việc chọn thực phẩm đúng theo mùa rất quan trọng đấy nhé! Mùa nào thức nấy, vừa giúp chúng mình tránh được thực phẩm có chứa thuốc bảo quản, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh xinh đẹp hơn, bạn biết chưa?

Trái Atiso

Nghe cứ như một loại trà của ông bà chúng mình ý nhỉ. Đúng là trái atiso rất hay được dùng để làm trà túi lọc, nhưng ngoài dùng làm trà, trái atiso cũng có thể dùng để chế biến đồ ăn rất ngon đấy. Atiso rất tốt cho hệ tim mạch và có chứa rất nhiều magiê - một loại khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Nếu cơ thể không có đủ magiê, bạn sẽ nhanh mệt mỏi hơn, không ai muốn đầu năm đã suốt ngày mệt mỏi đâu đúng không nào?

Măng tây

Không phải là loại măng có màu vàng bạn hay ăn đâu, măng tây trông rất khác và là loại thực phẩm cực tốt cho cơ thể. Nhiều chuyên gia về thực phẩm và cây cối coi măng tây là một trong những quà tặng tuyệt vời nhất của mùa Xuân đấy! Các chất dinh dưỡng có trong măng tây có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch, cung cấp một lượng lớn chất xơ cùng các vitamin như C, B, axit folic…

Các loại đậu

Có nhiều bạn mê mẩn vị bùi bùi ngọt ngọt của các loại đậu, nhưng có nhiều bạn lại cảm thấy loại thực phẩm này hơi bị khó ăn vì nó dễ gây cảm giác bứ và ngán. Có rất nhiều cách chế biến đậu để dễ ăn hơn, phổ biến nhất là dùng để nấu chè, nghe đến chè là chúng mình đã thấy thèm rồi đúng không nào? Các loại đậu ngoài việc cung cấp năng lượng và rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, còn rất hợp với những bạn nào hơi mũm mĩm quá và cần ăn kiêng nhé, vì đậu mang đến cảm giác no nhanh, no lâu hơn, vì thế sẽ khiến bạn ăn các đồ ăn khác ít hơn.

Trứng

Món này thì quá dễ ăn với chúng mình rồi nhỉ. Cơm trứng rán hay trứng xào có lẽ là “món tủ” của rất nhiều bạn. Trứng rất tốt cho trí não vì lòng đỏ của trứng chứa rất nhiều choline, dưỡng chất quan trọng giúp chúng mình nhớ bài học lâu hơn. Và bạn có biết trứng được chế biến thế nào là tốt nhất không? Là luộc vừa chín tới, trứng chần không chín kỹ hay trứng rán với dầu mỡ đều không hề tốt bằng trứng luộc vừa chín tới đâu bạn nhé!

Các loại rau lá xanh và rau mầm

Tác dụng của rau xanh với cơ thể bạn đã được nghe quá nhiều rồi đúng không? Không phải chỉ mùa Xuân mới cần ăn nhiều rau xanh, bất kỳ ngày nào trong năm chúng mình cũng không nên bỏ qua thực phẩm này. Ngoài việc cung cấp chất xơ giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, các loại rau còn cung cấp cực kỳ nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, để bạn luôn cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn đấy!

Hoa quả ngọt

Theo Đông Y, mùa Xuân không nên ăn các loại hoa quả chua, mà nên chọn quả ngọt nhiều hơn. Sau một mùa Đông lạnh giá, ít ra ngoài trời, ai cũng sẽ thích ra ngoài nhiều hơn khi mùa Xuân đến. Để có nhiều năng lượng hơn cho các hoạt động ngoài trời, đồng thời không để dạ dày bị ảnh hưởng bởi đồ chua, chúng mình nên ăn nhiều hoa quả ngọt, vừa dễ ăn hơn, vừa mang lại nhiều năng lượng hơn và không làm dạ dày bị “khổ sở” như đồ chua nhé!

BIN BIN

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?