Đẹp hơn mỗi ngày

Muốn có da đẹp dáng xinh khỏe như Thần Sấm, hãy nhớ làm ngay những điều này

jeani | HYT 1311 11:00 05/07/2019

Những thói quen này dù rất nhỏ, nhưng lại có tác dụng thần kỳ giúp bạn lúc nào cũng thon thả vóc dáng, sáng mịn làn da đấy.

Luôn uống một cốc nước lọc to (200ml) trước mỗi bữa ăn.

Đừng uống thỏa thuê calo lỏng (các loại nước có ga, có cồn, trà sữa hay nước đóng chai). Chúng là thủ phạm âm thầm gây to bụng cực kì nguy hiểm.

Luôn ăn đầy đủ protein mỗi bữa ăn. Đừng kiêng thịt, nếu như bạn không muốn lả lướt cả ngày. Protein và chất béo cũng không làm bạn béo lên, carb có hại và glucose mới là nguyên nhân chính.

Mỗi ngày nạp từ 30 - 50g chất xơ (có rất nhiều trong rau xanh, củ quả và các loại hạt sấy khô).

Một quả táo vào bữa sáng hoặc bữa xế (sau khi ngủ trưa dậy) mỗi ngày. Mỗi-ngày!

Không nạp thêm calo sau bữa trưa cho đến khi bạn ăn tối! Nếu có ăn xế, hãy tìm những món có lượng calo thấp (phô mai, thịt, salad rau xanh dưa chuột…)

Học cách đọc thành phần dinh dưỡng ở nhãn các loại đồ ăn có sẵn, đóng hộp và đông lạnh để biết mình chuẩn bị nạp những chất gì vào người. Với những món ăn có chứa quá nhiều carb, sodium và chất bão hòa thì bạn nên cho lướt luôn và ngay.

Không ĐOÁN khẩu phần ăn chuẩn cho mình. Học cách tính toán lượng thức ăn chuẩn bằng cách dừng ăn ngay khi bạn HẾT ĐÓI. Để làm được điều này thì bạn cần ăn tập trung, nhai chậm, không làm việc riêng trong khi ăn. Dần dần, bạn sẽ xác định được khẩu phần ăn chuẩn cho mình.

Dần dần tống khứ đồ ăn nhanh và junk food ra khỏi thực đơn hằng ngày.

Ăn sáng tử tế. Bữa sáng là bữa cần nhiều năng lượng nhất. Nếu không thể bình minh trước 10h, thì thưởng cho mình một bữa brunch đủ chất và đủ no để bạn không cần ăn vặt thêm gì trước khi ăn bữa tối.

Tập tành nấu nướng chuẩn bị món ăn cho mình ít nhất một bữa một ngày.

Loại bỏ dần dần muối và đường ra khỏi thực đơn (nhưng không cắt hoàn toàn). Càng ăn nhạt và ít ngọt bao nhiêu, bạn sẽ càng tránh được những hậu quả xấu xí (giữ nước, chướng bụng, hại thận, mặt mụn…) do những kẻ thù màu trắng gây ra bấy nhiêu.

Ăn nhiều rau. Nhiều hết mức có thể. Mỗi ngày.

Đi ngủ khi bụng vừa có cảm giác đoi đói. Điều tuyệt vời nhất sẽ xảy ra vào sáng hôm sau. Khi bạn mở mắt dậy và thấy bụng mình phẳng lì!

Ngủ đủ giấc và đúng giờ.

Thỉnh thoảng thưởng cho mình một bữa ăn linh đình. Nhớ là thỉnh thoảng (tối đa 1 tuần/ lần hoặc 3 tuần/ 2 lần nhé!).