Bản đồ thành phố

Mùa hè sau ba-lô: Hàn Quốc - Hành trình đi tìm “W” của Hai thế giới

02-10-2017 08:00

Đến Seoul lần này, tớ chọn khám phá DMC (Digital Media City) tại quận Sangam-dong, nơi được mệnh danh là “vương quốc truyền hình” ở Hàn Quốc, khởi nguồn đầy tự hào của dòng chảy Hallyu.

Đặt chân đến xứ sở kim chi trong một chuyến giao lưu văn hóa, trái ngược với bạn bè thích cắm rễ tại các thiên đường mua sắm tắp nập (phố Myeoungdong) hay các công ty giải trí (Gangnam), tớ chọn khám phá DMC (Digital Media City) tại quận Sangam-dong, nơi được mệnh danh là “Vương quốc truyền hình” ở Hàn Quốc, khởi nguồn đầy tự hào của dòng chảy Hallyu.

Ơn giời, đài truyền hình W đây rồi!

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến DMC, nơi tập trung các trụ sở của các đài truyền hình (ĐTH) Hàn Quốc, là cảm giác choáng ngợp vì sự hiện đại của kiến trúc và không gian. Đập vào mắt tớ là viễn cảnh của các thành phố tương lai thường thấy trong phim khoa học viễn tưởng, tập trung nhiều cao ốc có kiến trúc độc đáo, quảng trường khổng lồ và đường phố thì luôn ngăn nắp đến kì lạ.

Và tớ hiểu ngay tại sao đoàn phim The Avengers: Age of Ultron từng chọn DMC để quay ngoại cảnh (tại đây có bảng khắc kỉ niệm của đoàn phim).

Nhưng điều khiến tớ phấn khích nhất chính là phát hiện ra “ĐTH W” của giám đốc Kang Chul (phim W - Hai thế giới) hiện diện trước mắt. Đây chính là trụ sở chính của MBC, một trong ba ĐTH lớn nhất Hàn Quốc bên cạnh KBS, SBS (Hàn Quốc có hơn 60 ĐTH) và là đơn vị sản xuất và phát sóng W - bộ phim gây sốt giới trẻ năm 2016.

Ảnh chụp từ bộ phim truyền hình “W- Hai thế giới”.

Đối diện đài MBC là bảo tàng điện ảnh quốc gia Hàn Quốc (Korean Film Museum). Tại đây, bạn sẽ liên tục “à ố” khi tìm hiểu bề dày lịch sử hơn 100 năm (từ 1903) của ngành công nghiệp phim ảnh Hàn.

Gặp tận mắt #NCT127

Với sự giúp đỡ đặc biệt của giáo sư Sook Choi (ĐH Ngoại ngữ Hankuk) trong đoàn, tớ đã có dịp tìm hiểu về các hoạt động của một ĐTH lớn như Mnet (CJ E&M). Ngày tớ đến tham quan studio của Mnet cũng chính là ngày NCT127 (nhóm nhỏ của NCT) ra mắt ca khúc mới Fire Truck trên chương trình âm nhạc #MCountdown. Rất đông các bạn fan đã xếp hàng trật tự từ sớm trước tòa nhà để được vào cổ vũ cho nhóm. Phía trong tòa nhà, ngay tầng trệt là lối vào studio ghi hình.

Dù khu vực này được ra vào tự do, không có bảo vệ, thế nhưng mọi người đều rất có ý thức. Tại đây có hẳn một khu vực chụp hình đối diện studio dành riêng cho fan và các phóng viên tác nghiệp (để không làm phiền việc đi lại của khách đến làm việc).

Tớ lần lượt tận mắt trông thấy Taeyong và WinWin (NCT127) tươi cười cúi đầu chào fan để di chuyển vào studio luôn đấy! Nếu bạn muốn gặp các thần tượng Hàn Quốc tận mắt, đây chính là địa điểm không thể bỏ qua.

Công việc “hot” ở Hàn Quốc?

Rời studio của #Mcountdown, tớ tiếp tục khám phá các trường quay talkshow; trải nghiệm cảm giác tự tay điều chỉnh máy quay; tham quan phòng dựng âm thanh cho các đoạn video trên truyền hình. Thông thường, tư liệu ghi hình tại hiện trường sẽ luôn nhiễu tạp âm và khô khan, những gì bạn nghe trên truyền hình hầu hết đều được các “phù thủy âm thanh” xử lý lại (chèn nhạc, giảm tiếng ồn,…) theo cách vô cùng vi diệu. Bạn nào là fan của bộ phim truyền hình Lại là em, Oh Hae Young đình đám của kênh tVN sẽ đặc biệt hiểu cảm giác này, hehe.

Ấn tượng nhất với tớ vẫn là được tham quan quy trình làm việc của khối nội dung, đặc biệt là trò chuyện cùng các nhân viên đang thực hiện mùa tiếp theo của chương trình “sống còn” Show me the money đang rất ăn khách.

"ĐTH ở Hàn đãi ngộ nhân sự nội dung rất cao để liên tục đổi mới. Trong thế giới truyền hình ở Hàn, yếu tố rating thật sự khốc liệt như “chiến trường”. Nhân sự trẻ liên tục được tuyển dụng, được trọng vọng, phúc lợi hấp dẫn là lý do “tỷ lệ chọi” khi xin việc vào các ĐTH luôn nằm trong Top các nghề cạnh tranh cao tại Hàn Quốc" - Nhân viên CJ giới thiệu cho tớ biết.

Những xe tải chở đầy “tim”

Địa điểm dừng chân tiếp theo của tớ là ĐTH quốc gia KBS. Vừa đặt chân đến cổng, tớ được “chào đón” (lẫn bị đốn tim) bởi rất “nhiều” poster phim ảnh chạy khắp ngõ ngách của đài. Cũng giống như tại Mnet, quanh các khu vực studio của đài KBS cũng tràn ngập các bạn trẻ xếp hàng để vào tham dự chương trình âm nhạc hằng tuần (#MusicBank). Xung quanh studio xuất hiện nhiều xe tải nhỏ cung cấp cà phê/ đồ ăn được trang trí, cùng nhiều biểu ngữ xinh xắn mà fan dùng để ủng hộ thần tượng; một nét văn hóa đáng yêu ở Hàn Quốc. Việc này khiến tớ nhớ lại hình ảnh đẹp của các fan Running Man Việt Nam khi từng gửi xe tải phục vụ đồ ăn, đồ uống chống lạnh đến các nghệ sĩ tại địa điểm ghi hình của đài SBS. Các nghệ sĩ Song Ji Hyo và Gary đã thể hiện lòng cảm kích của mình đến các fan Việt đó.

Gửi nhạc theo yêu cầu

Trải nghiệm tuyệt vời nhất của tớ tại KBS phải kể đến việc xuất hiện bất ngờ trên chương trình radio #KBSHappyFM. Đây là một chương trình âm nhạc theo yêu cầu trên radio cực kì phổ biến tại Hàn Quốc. Thú vị nhất là phòng thu của show được thiết kế theo không gian mở, tường được được làm bằng kính với loa lắp đặt bên ngoài, nhờ đó khán giả có thể nghe và thấy những gì đang xảy ra bên trong phòng thu.

Nơi đây thu hút rất đông các bạn trẻ bởi có thể dễ dàng bắt gặp một khách mời nổi tiếng đang được phỏng vấn trực tiếp. Nếu bạn may mắn, bạn thậm chí có thể được mời phỏng vấn trong chương trình. Tớ cùng một vài người bạn Hàn đã được đạo diễn ghi hình tại chỗ, tương tác cùng hai anh chị dẫn chương trình duyên dáng và nhún nhảy theo ca khúc Like OOH-AHH của nhóm TWICE cực kì vui.

MINH ĐĂNG

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?