Cẩm nang teen

Một vài mẹo giảm cân nhanh ngay cả khi bạn là một người lười biếng

San San | Bright Side 17:30 21/03/2019

Chúng ta muốn giảm cân nhưng dường như quyết tâm chưa đủ. Thế nên đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn có thể tiến tới mục tiêu của mình từng chút một.

Hoạt động thường xuyên

Nguyên tắc giảm cân rất đơn giản: Bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn mức hấp thu. Các bài tập có thể giúp chúng ta rất nhiều, nhưng nếu chúng ta quá bận rộn hay lười biếng thì những bài tập không thường xuyên sẽ không mang lại hiệu quả. Thay vì đi tập không đều, chúng ta có thể vận động trong các việc làm hàng ngày. Vừa xem phim vừa đứng lên và ngồi xuống hoặc làm vài động tác squat chẳng hạn.

Các huấn luyện viên cũng khuyên chúng ta nên vận động sau mỗi bữa ăn: Nó cải thiện quá trình tiêu hóa và đốt cháy lượng calo dư thừa. Đừng ngồi ngay sau bữa trưa và đừng đi ngủ sau bữa tối. Đi bộ 10 phút và sau ăn 20-30 phút, bạn có thể thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng.

Sử dụng umami

Có 5 hương vị được các đầu bếp sử dụng: ngọt, chua, đắng, mặn và umami. Umami là hương vị nhẹ được tìm thấy trong nước tương, bông cải xanh, nấm và quả óc chó. Người ta nói rằng nó có ảnh hưởng nhất định đến các thụ thể của não và giúp chúng ta cảm thấy no nhanh hơn. Thêm một ít nước tương vào các món ăn của bạn, nhưng đừng thêm quá nhiều, vì trong nước tương cũng có muối rồi.

Thêm gia vị

Một số gia vị có tác động tích cực đến sự trao đổi chất trong cơ thể. Quế, nghệ, ớt đỏ và gừng là những loại phổ biến nhất. Nếu bạn giảm lượng muối trong các bữa ăn và thêm một số gia vị vào, cơ thể bạn có thể tăng cường sự trao đổi chất. Bên cạnh đó, các loại gia vị này còn có các tính năng hữu ích khác như quế làm giảm lượng đường trong máu, gừng cải thiện làn da và có ảnh hưởng tốt đến tiêu hóa, hạt tiêu đỏ cải thiện các mạch máu và giảm giữ nước, củ nghệ làm giảm viêm và cải thiện hoạt động của mật...

Uống nước lạnh

Người ta nói rằng hương vị của nước phụ thuộc vào nhiệt độ của nó. Nếu có thể, hãy uống nước lạnh. Nó sẽ làm cho cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn để hấp thu. 

Đi bộ ngắn

Không khó để khiến bản thân đi lại nhiều hơn. Những vận động này sẽ đốt cháy calo và tăng cường hoạt động trao đổi chất. Hãy đi lại thường xuyên hơn, thay cho việc chỉ ngồi yên một chỗ, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Đánh lừa đôi mắt của bạn

 

Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân là giảm kích thước khẩu phần của bạn. Bạn có thể dễ dàng đánh lừa mắt và dạ dày bằng cách cắt miếng lớn thành miếng nhỏ, để thức ăn trên đĩa nhỏ hơn để khẩu phần của bạn trông lớn hơn so với thực tế.

Giảm lượng calo với sự trợ giúp của táo

Táo, đặc biệt là những quả chua, kích thích sản xuất axit dạ dày và tăng cảm giác ngon miệng. Nó còn có một tác dụng đáng kinh ngạc khác: nếu bạn ăn một quả táo 15 phút trước bữa ăn, tổng lượng  calo mỗi ngày sẽ giảm 150-200 calo. Một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng chúng ta ăn ít hơn vì dạ dày đã đầy một phần, một số khác lại đánh giá nhờ vào lượng chất xơ cao làm tăng tốc độ trao đổi chất.

Loại bỏ những thực phẩm mà bạn có thể dễ dàng quên đi

Nếu bạn không thể tưởng tượng cuộc sống mà không có sô cô la, đừng ngừng ăn nó. Thay vào đó, hãy giảm từ từ. Hãy nhớ rằng những thành tựu nhỏ giúp chúng ta tiến lên.

Sử dụng các tính năng màu sắc

Màu sắc có tác động đến sự thèm ăn của chúng ta và màu khó chịu nhất là màu xanh đậm. Người ta nói rằng thức ăn trông kém ngon hơn trên đĩa màu xanh và do đó làm cho chúng ta ăn ít hơn. Các màu khác cũng có tính năng riêng của chúng. Màu hồng được coi là thơm nhất và nó có thể làm tăng mùi của món tráng miệng. Các đĩa màu trắng được coi là trung tính, và màu cam, màu vàng có thể làm tăng sự thèm ăn.

Ăn vitamin giúp tăng cường trao đổi chất

Bạn có biết vì sao giảm cân vào mùa Hè sẽ dễ dàng hơn? Đó là vì vào mùa Hè, cơ thể chúng ta nhận được nhiều vitamin D, làm tăng tốc độ trao đổi chất. Có thể thêm vitamin D trong chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn nhiều cá, bơ, gan cá và trứng. Bên cạnh đó, đừng quên crom: nó làm giảm nồng độ insulin và giảm cảm giác thèm ăn. Cá, tỏi tây, hải sản, đậu lăng và đậu là nguồn thực phẩm giàu crom nhất.

Mùi giúp chúng ta giảm cân

Một số mùi có ảnh hưởng đến sự thèm ăn của chúng ta. Thậm chí có một số nghiên cứu chứng minh rằng những người ngửi mùi bạc hà, táo, chuối và bưởi thường muốn ăn ít hơn.

Hơn nữa, một số mùi hương hoa cũng ảnh hưởng đến cảm xúc. Chúng bao gồm mùi hoa oải hương, hoa hồng và hoa nhài. Nó giúp chúng ta kiểm soát sự thèm ăn và làm cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc và bình yên.