Tiêu điểm

Lý do nào khiến phim “While you were sleeping” không thành công như khán giả đã kỳ vọng?

11-11-2017 22:00

Được các fan mong chờ rất nhiều trước khi lên sóng, nhưng chất lượng phim "While you were sleeping" bị đánh giá là chưa thực sự xuất sắc, nên rating cũng chưa được như kỳ vọng.

“Bom tấn” chưa bùng nổ như mong đợi

Với sự quay trở lại trong dự án mới nhất năm 2017 của “tình đầu quốc dân” Suzy và “thánh chọn kịch bản” Lee Jong Suk, nghiễm nhiên bộ phim được nhiều người trông chờ sẽ trở thành “bom tấn” trong cuối năm nay.

Khán giả vừa tò mò trông chờ vào “phản ứng hóa học” giữa SuzyLee Jong Suk sẽ ra sao, vừa hồi hộp dõi theo kịch bản được nhà sản xuất bật mí rằng đây lại là một phim có yếu tố siêu năng lực, nhân vật chính có khả năng nhìn thấy tương lai qua giấc mơ! Khởi đầu khá thuận lợi với 2 tập đầu đạt rating là 7,2% và 9,2%, thế nhưng đó là tất cả những gì bộ phim làm được cho tới thời điểm này, khi rating vẫn duy trì đều đều ở ngưỡng 8% - 10%. Có nhiều lý do được đặt ra cho sự không thành công của bộ phim.

Thứ nhất, việc triển khai “mô-típ” siêu năng lực kỳ ảo trong những năm gần đây không còn mới lạ với khán giả. Đặc biệt là một diễn viên chuyên trị các vai diễn siêu năng lực như Lee Jong Suk, thì với khán giả lần trở lại này của anh vẫn là “bình cũ rượu mới”: Park Soo Ha đọc suy nghĩ người khác (I Hear Your Voice), Park Hoon chạm tay vào là biết bệnh nhân bệnh gì (Doctor Stranger), Choi Dal Po trí nhớ siêu phàm (Pinocchio), Kang Chul (W - Hai Thế Giới) thiên tài bắn súng trong thế giới truyện tranh và bây giờ là một Jung Jae Chan nhìn thấy tương lai qua giấc mơ (While You Were Sleeping). Tất nhiên khán giả vẫn sẽ tò mò muốn xem thử vai diễn của anh lần này như thế nào trong những tập đầu, thế nhưng dần dà về sau rất dễ chán vì không có nhiều đột biến trong diễn xuất hoặc điều gì mới mẻ so với các vai diễn trước của anh.

Thứ hai, nội dung phim những tập gần đây đã bắt đầu có dấu hiệu hơi đuối, một phần là do biên kịch tham quá nhiều yếu tố trong một bộ phim (hình sự, siêu nhiên, hài hước, bi kịch, tình yêu...) khiến khán giả như “bơi” giữa một bàn tiệc muôn ngàn món mà không hề có một món xuất sắc để mà nhớ đến, hình sự thì các vụ án khá đơn giản, siêu nhiên thì... toàn mơ thấy án mạng, hài hước diễn chưa tới, bi kịch vẫn khá cũ liên quan tới gia đình. Trong khi đó, điều khán giả mong chờ nhất là tình yêu giữa hai nhân vật chính thì vẫn cứ nhàn nhạt.

Thứ ba, diễn xuất không phải là thế mạnh của Suzy. Mặc dù trong lần trở lại này, Suzy đã cải thiện khá nhiều khả năng diễn xuất, thế nhưng điều ấy vẫn là chưa đủ với các khán giả khó tính, khi họ cho rằng những phân đoạn đòi hỏi nhiều cảm xúc, điển hình như cảnh khóc của nhân vật Nam Hong Joo trong phân đoạn tỉnh dậy sau hôn mê do tai nạn và biết tin mẹ cô đã qua đời, thì Suzy vẫn chưa lột tả hết sự đau đớn trong nội tâm nhân vật. Hơn thế, vẫn là “khuôn miệng chúm chím hé mở” cùng “đôi mắt to tròn” trong phần lớn thời lượng phim, khiến cho nhiều người ngao ngán.

Cuối cùng là yếu tố khách quan, rủi ro về phim tiền sản xuất (quay xong hết mới chiếu). Chọn phương án này, phim sẽ tránh được các rủi ro về chất lượng hình ảnh, âm thanh, đặc biệt là không phải chạy nước rút từng tập phim. Nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó, khi đoàn phim phải chấp nhận chơi một ván bài may rủi, phim thành công thì không sao, nhưng nếu tình huống xấu xảy ra, bộ phim nhận phản ứng trái chiều từ khán giả, thì họ không thể nào trở tay kịp. Ngoài sự thành công của Hậu duệ Mặt Trời với cách làm này, thì các bộ phim tiền sản xuất khác đa số đều không mấy thành công.

Nhưng vẫn là một “món ngon” vừa miệng

Tất nhiên chín người mười ý, không phải ai cũng muốn thay đổi kịch bản bộ phim, điển hình là bên cạnh những lời chê, nhiều khán giả vẫn khen phim hay, nhẹ nhàng, không quá “xoắn” não, rất phù hợp coi để giải trí. Trong khi đó, rating của Khi Nàng Say Giấc tuy chưa có sự bùng nổ nhưng vẫn ở mức chấp nhận được, bằng chứng là bộ phim luôn đứng đầu khung giờ chiếu, điều này cũng nhờ một phần do không có quá nhiều đối thủ mạnh cạnh tranh vào thời điểm này.

Về phần diễn xuất của Suzy tuy vẫn là điều gây tranh cãi, nhưng nói đi cũng phải nói lại, ngay trong phân cảnh đầu phim, việc tự mình đảm nhận cảnh nhân vật Nam Hong Joo nhảy từ tầng thượng xuống mà không cần diễn viên đóng thế, cho thấy sự quyết tâm và nghiêm túc trong lần trở lại này của cô. Thêm vào đó, với sự ổn định trong cách diễn của Lee Jong Suk, khán giả có quyền hy vọng “thánh chọn kịch bản” sẽ cùng Suzy đạt được những cú hích về tỷ suất xem trong phần còn lại của bộ phim.

Tóm lại, While You Were Sleeping không phải là một bộ phim quá tệ, nếu không muốn nói là khá ổn đối với thể loại drama này, nhưng để vượt lên trở thành “bom tấn” như kỳ vọng, thì những gì bộ phim làm được cho tới thời điểm này là vẫn chưa đủ. Nếu bạn đang phân vân không biết nên xem gì giữa một rừng các thể loại phim hình sự, lãng mạn, hài hước, siêu nhiên… trong quỹ thời gian ít ỏi của mình, thì Khi Nàng Say Giấc là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Bộ phim có sự kết hợp các yếu tố trên vào mục đích giải trí nhẹ nhàng, không quá nặng về hình sự hay siêu năng lực, thỉnh thoảng lại đan xen những khung cảnh lãng mạn mùi mẫn đậm chất phim Hàn Quốc không lẫn vào đâu được.

 QUỐC ĐẠT - Ảnh tổng hợp từ Internet

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?