Ly cà phê hơn 70 năm tuổi ở phố cổ Hà Nội bước ra thế giới

Trần Ngọc | vov.vn 11:15 24/05/2018

Ly cà phê hơn 70 năm tuổi ở phố cổ Hà Nội đã có mặt tại xứ sở hoa anh đào Nhật Bản, vẫn với phong cách “bình dân” và đậm hương vị cà phê trứng độc đáo.

Đã từng được báo chí nước ngoài ca ngợi nhiều, cà phê trứng ở phố cổ Hà Nội nay đã “vượt biên” vươn tầm thế giới. Hiện nay, không chỉ ở Hà Nội thực khách mới được thưởng thức ly cà phê trứng hơn 70 năm tuổi, mà ở ngay xứ sở hoa anh đào Nhật Bản, những thượng khách sành ẩm thực cũng có cơ hội nếm vị cà phê đậm đà, độc đáo này.

Quán cà phê trứng trứ danh của phố cổ Hà Nội đã có mặt tại Nhật Bản.

Tại thành phố cảng Yokohama cách thủ đô Tokyo của Nhật Bản khoảng 40 phút đi tàu điện vừa xuất hiện một quán Cà phê Giảng. Quán khai trương hồi tháng 4 vừa qua.

Sau hơn 70 năm gìn giữ thương hiệu ở phố cổ Hà Nội, đây là địa chỉ chính thức thứ hai của Café Giảng, và là địa điểm đầu tiên của thương hiệu này ở nước ngoài. Chủ quán chia sẻ, thực đơn và phong cách của Café Giảng ở Yokohama cũng na ná giống như ở phố cổ Hà Nội, cũng gồm các loại đồ uống làm từ cà phê, trà và trứng.

Nhiều món được thực khách Nhật Bản ưa chuộng là cà phê trứng nóng, trà trứng, cacao trứng, cà phê quế trứng, cà phê nâu nóng, cà phê đen Việt Nam… Các món uống lạnh là trứng với coke, với bia và rượu rum...

Tách cà phê trứng và cacao trứng cũng được đặt trong bát nước nóng để giữ ấm cho đồ uống giống như cách phục vụ tại Hà Nội. Giá mỗi tách cà phê trứng ở Nhật Bản là 480 yen/ ly (tương đương khoảng 100.000 đồng). Còn tại Hà Nội, giá mỗi tách cà phê trứng là 25.000 đồng/ ly.

Ông Nguyễn Văn Đạo, người “nối dõi” Café Giảng cho hay, thương hiệu Café Giảng đã được đăng ký bảo hộ độc quyền tại cả Việt Nam và Nhật Bản. Ở Nhật, khách hàng rất đông, nhiều khi phải xếp hàng chờ tới lượt được phục vụ.

Chia sẻ về tương lai của thương hiệu cà phê trứ danh này, ông Đạo khẳng định, gia đình ông luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, làm cái gì cũng phải “thật”, từ nguyên liệu, gia vị, dịch vụ đến giá thành. Ông Đạo cũng tham vọng đưa cà phê trứng Việt Nam đi khắp năm châu, nhưng vẫn đang tìm cơ hội và đối tác tin cậy. Còn hiện tại, với Café Giảng, ông chủ này vẫn theo phương châm “ăn chắc, mặc bền”.