Cẩm nang teen

Lớp học giới tính: Tớ lớn rồi mà ngủ vẫn chảy nước miếng...

10-01-2017 17:30

Tớ lớn rồi mà ngủ vẫn bị chảy nước miếng. Hôm rồi đi xe buýt với “gà bông”, ngủ gục trên vai bạn ấy mà “chảy ke” nên quê dễ sợ luôn. Ngại là ngại mùi không được thơm nữa. Tớ phải làm sao đây?

Gần đây, thỉnh thoảng tớ hay bị choáng sau khi tập thể dục hoặc ra ngoài nắng. Xây xẩm mặt mày luôn á, có lần mém xỉu luôn. Tớ không biết mình có bị sao không nữa?

(missy_lt…@)

Hi bạn! Xây xẩm, chóng mặt là triệu chứng của khá nhiều bệnh như thiếu máu, tụt đường huyết, tim mạch… Hai nguyên nhân dễ gặp nhất với con gái tuổi dậy thì là thiếu máu và tụt đường huyết do thói quen nhịn ăn sáng, ăn kiêng giảm cân nên cơ thể bị thiếu chất, trong khi mỗi lần “nguyệt san” là cơ thể đã hao tổn khá nhiều máu rồi. Bạn nên bổ sung chất sắt bằng cách ăn nhiều thịt bò, rau cải xoong, tinh bột (cơm, bánh ngọt...), uống viên sắt bổ sung… Nếu tình hình vẫn kéo dài, nhớ đi khám bác sĩ để xác định nguyên nhân và cách điều trị cụ thể nhé!

Hỏi nhỏ, tớ lớn rồi mà ngủ vẫn bị chảy nước miếng. Hôm rồi đi xe buýt với “gà bông”, ngủ gục trên vai bạn ấy mà “chảy ke” nên quê dễ sợ luôn. Ngại là ngại mùi không được thơm nữa. Tớ phải làm sao đây?

(chocolate_cute@...)

Có thể là do bạn ngủ không đúng tư thế: ngủ gục, ngủ ngồi… gây khó thở, phải mở miệng ra thở khiến nước miếng chảy ra ngoài. Ấy là trường hợp bình thường, trường hợp có mùi, có thể là do bạn vệ sinh răng miệng không được kỹ. Do đó bạn nên chăm chút hơn trong việc chăm sóc răng miệng nhé (đánh răng hai lần/ngày, chọn bàn chải lông mềm, chải răng nhẹ nhàng theo chiều dọc, nếu ăn thức ăn có mùi như tỏi, mắm tôm thì phải đánh răng ngay hoặc nhai kẹo cao su để khử mùi nhé!). Ngoài ra, bị stress hay trong thời gian uống thuốc trị bệnh cũng có thể gây tăng tiết nước bọt đấy!

“Bật mí” những bí mật về “núi đôi”

- “Núi đôi” có size A bé nhất sẽ nặng khoảng 125g, size B nặng 250 và size C nặng khoảng 375 g.

- Đa số “núi” bên phải sẽ to hơn bên trái một tẹo do tay phải hoạt động nhiều hơn, kích thích “núi” bên phải phát triển mạnh mẽ hơn đó mà. Do đó, các bài tập liên quan đến cả hai tay như bơi sải, nâng tạ, đu xà… đều rất có ích cho sự “nhớn” lên của “núi đôi” đấy.

- Chạy nhảy, tập thể dục có thể làm “núi đôi” mất tính đàn hồi, gây chảy xệ. Điều này càng rõ hơn với các bạn có “núi đôi” lớn. Vì vậy, khi tập thể dục hãy chọn loại áo “chíp” chuyên dụng thật chắc chắn nhé!

- Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, “núi đôi” là bộ phận lão-hóa-sớm-nhất so với các bộ phận khác trên cơ thể. Thế nên, hãy biết cách chiều chuộng để kéo dài “tuổi thanh xuân” của “núi đôi” càng sớm càng tốt nhé! Uống nhiều nước lọc, không mặc áo “chíp” chật gò bó cả ngày, dùng kem chống nắng cho “núi đôi” khi mặc áo cổ sâu, thường xuyên tự kiểm tra để phát hiện những triệu chứng bất thường của “núi đôi” nha bạn!

Bạn hiểu biết thế nào về STIs (các bệnh lây truyền qua đường tình dục)?

1. STIs cụ tỉ là những bệnh gì:
a. Nấm Chlamydia, lậu, giang mai, mụn giộp…
b. HIV.
c. Viêm gan siêu vi B.
d. Cả 3 câu đều đúng.

2. Tỉ lệ con gái mắc STIs nằm trong khoảng:
a. 10%.
b. 25%.
c. 50%.

3. Chỉ những ai “lăng nhăng” thì mới bị mắc STIs:
a. Đúng.
b. Sai.

4. Đa số các bệnh STIs thường không có biểu hiện rõ ràng:
a. Đúng.
b. Sai.

5. Cách tốt nhất để phòng ngừa STIs là:
a. Dùng bao cao su.
b. Uống thuốc ngừa thai.
c. Vệ sinh trước và sau khi làm “chuyện ấy” là được.

Đáp án: 1 - d; 2 - b; 3 - b; 4 - b; 5 - a.

SUSU

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?