Lớp học giới tính: Gập bụng mỗi ngày sẽ có cơ bụng sáu múi như Khổng lồ xanh Hulk?

00:15 17/05/2017

Dân gian truyền miệng rằng “ai cũng có sáu múi cả, chỉ vì chúng ngại ngùng nên… nấp sau lớp mỡ mà thôi” là đúng đấy bạn nhé! Nhưng liệu gập bụng mỗi ngày, cơ bụng sáu múi có "lộ" ra không?

a. Đúng

b. Sai

Dân gian truyền miệng rằng “ai cũng có sáu múi cả, chỉ vì chúng ngại ngùng nên… nấp sau lớp mỡ mà thôi” là đúng đấy nhé! Không “tống khứ” lớp mỡ thừa ở bụng đi thì mỗi ngày có gập bụng cũng chẳng được sáu múi đâu. Nên câu trả lời đúng là a nhé. Để “anh mỡ” nhanh chóng ra đi để “đàn em” sáu múi lộ rõ ra thì các bạn trẻ cần kết hợp bài tập cơ với các bài tập cardio đốt mỡ nữa. Tuy nhiên, gập bụng cũng không hẳn là dư thừa vì tập bụng mỗi ngày sẽ giúp cơ bụng săn chắc và khỏe mạnh hơn, các đường “eo” cũng dần lộ ra đấy!

Phòng mạch bác sĩ Tò Mò và Khôn Lớn

"Bác sĩ ơi, em lỡ có chữ X thứ ba vào tuần trước. Hôm qua cậu í vừa bảo với em là cậu í bị… nấm ở vùng kín và có hơi ngứa ngáy khó chịu. Em thì không thấy “vùng bikini” ngứa hay đỏ gì cả, không biết em có bị bệnh giống gà bông không?"

Chào bạn, nấm là một trong các loại bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thường gặp nhất và dễ lây lan nhất. Tuy nhiên, tỷ lệ lây nhiễm không phải 100% và bệnh nấm lây qua đường sinh dục tương đối dễ chữa nếu phát hiện sớm, nên bạn cũng đừng “xoắn” quá nhé!

Khi biết “đối phương” bị nấm “tấn công”, thì việc đầu tiên là bạn cần ghé thăm bác sĩ phụ khoa để kiểm tra xem mình có nhiễm không. Đối với con gái, vì bộ phận sinh dục nằm “ẩn sâu” nên sẽ khó phát hiện nấm hơn các “mày râu”. Các dấu hiệu đầu tiên của nấm đường sinh dục ở phe kẹp nơ là khi huyết trắng đóng thành cục (hay mảng) và có mùi khó chịu hay màu “lạ” (vàng hay xanh), và bị ngứa ngáy hay mẩn đỏ tùy theo loại nấm nào “tạm trú”. Cách tốt nhất để phòng tránh nấm (và các bệnh lây truyền qua đường QHTD khác) là sử dụng “áo mưa” và vệ sinh “cô bé” sạch sẽ thường xuyên nhé!

“Mình là nam, mình đã đến phòng gym cả mấy tháng nay để tập tành rồi mà mãi chẳng thấy cơ bắp xuất hiện gì cả. Dù mình có khỏe lên và sức chịu đựng tăng lên trông thấy nhưng mình muốn có tí cơ bắp “cho oách” cơ!!!

Nếu muốn “lên cơ” thì ngoài việc tập luyện thể lực ra, bạn còn cần chú ý kĩ đến phần dinh dưỡng hằng ngày nữa. Hằng ngày, cơ thể vẫn ngầm lấy một khối lượng cơ bắp để tạo năng lượng (vì “xài” cơ dễ hơn “xài” mỡ), nên nếu không cung cấp đủ dinh dưỡng để “nuôi” cơ thì “em í” sẽ chẳng “xuất đầu lộ diện đâu!

Cơ bắp có thành phần chính là đạm. Nếu “bồi bổ” em cơ bắp lượng đạm hợp lý kèm theo luyện tập thì sẽ nhanh có cơ bắp thôi. Theo chuyên gia dinh dưỡng, lượng đạm cần thiết cho một người bình thường là 1g đạm/ 1 kg khối lượng cơ thể. Còn đối với người hoạt động thể thao là 1,2 - 1,8g/ 1 kg. Ví dụ bạn nặng 65 kg, hoạt động thể thao vừa phải thì lượng đạm bạn cần là 1,2 x 65 = 78 g đạm/ ngày. Để đạt được lượng đạm tối ưu thì bạn cần bổ sung 50% đạm động vật (có trong các loại thịt, trứng và sữa), và đạm thực vật (trong các loại đậu, hạt ngũ cốc).

Lắc não chọn câu đúng

Dầu Olive chỉ nên dùng để trộn salad chứ không dùng để nấu nướng phải không?

a. Đúng

b. Sai

Tuy trên truyền hình, rất nhiều người sử dụng dầu olive để chiên, xào, nấu nướng với nhiệt độ cao (điển hình là bác Gordon Ramsay của Master Chef) thế nhưng dầu olive được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên là chỉ nên dùng để trộn salad thôi nhé. Bác sĩ Trần Công Danh (Bác sĩ dinh dưỡng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM) cho biết: “Các loại dầu khi mới được chiết xuất ra có sức bền với nhiệt kém, dễ sinh ra các gốc oxy tự do là nguyên nhân chính tăng nguy cơ ung thư. Thế nên, các nhà sản xuất dầu phải gia nhiệt cho dầu và từ đó chúng ta có các loại dầu nấu ăn (cooking oil). Dầu olive tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng sức chịu nhiệt lại kém hơn các loại dầu nấu ăn này, nhất là các chai dầu olive tinh khiết.

Ngoài ra, “hướng dẫn sử dụng dầu” có ghi chú:

- Để nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời (nhất là dầu olive nguyên chất, vì vậy chúng luôn được chứa trong những chai lọ tối màu).

- Không để gần nơi nhiệt độ cao. Rất nhiều gia đình để các chai dầu ở ngay cạnh bếp lửa vì tiện tay. Thế nhưng ngăn mát tủ lạnh mới là “khách sạn 5 sao” cho các em í nhé.

- Đóng chặt nắp sau khi sử dụng vì oxy không khí cũng là một tác nhân gây oxy hóa dầu và làm cho dầu biến chất khi để lâu ngày đấy!

5 bí quyết để tóc bóng mượt

1. Chăm sóc cả chân tóc và ngọn tóc. Nhớ sử dụng dầu xả hay kem ủ sau khi gội đầu nhé!

2. Nâng niu tóc như nâng trứng nha. Khi gội đầu không nên dùng móng tay chà mạnh mà hãy dùng đầu ngón tay chà nhẹ nhàng và mát-xa da đầu. Không nên dùng khăn “chà” và vắt khô tóc quá mạnh bạo mà chỉ nên thấm nhẹ nhàng để giữ cho lớp ngoài của tóc bóng mượt.

3. Tóc bóng bên ngoài nhưng cũng khỏe bên trong nữa nhé! Hãy bổ sung vitamin E từ hải sản, dầu cá và các loại hạt tự nhiên sẽ làm cho tóc và cả da, móng đẹp lên hẳn đấy.

4. Các công thức kem ủ tóc (ủ trong 20 - 30 phút trên tóc ẩm sau đó gội bằng xà phòng):

- Dầu dừa: Rất tốt nhưng các teen lưu ý cần gội lại với nhiều xà bông để tránh bị bết dính tóc nhé!

- Kem ủ trứng gà: Trộn một lòng đỏ trứng gà với trái bơ xay nhuyễn để ủ tóc. (nhớ gội sạch lại vì trứng có mùi hơi tanh).

- Có thể dùng bia để ủ cho tóc để tóc móng và sạch hơn, lại còn giúp giảm tình trạng gàu và vảy da đầu.

5. Bảo vệ tóc khi ra nắng: Đội nón và “giấu” tóc vào trong áo khoác đi đi dưới trời nắng để tóc không khô và chẻ ngọn nhé!

ÉN NÌ

Trân trọng cảm ơn CTV Trang Phương Trinh (ĐH Y của Johns Hopkins, Mỹ) đã hiệu đính cho bài viết