Khám phá bản thân

Loại mỹ phẩm tuyệt vời nhất thế gian này chính là... giấc ngủ

09-01-2017 23:00

Có một loại mỹ phẩm không tốn tiền mua, không bao giờ bị phản ứng phụ và giúp bạn xinh lên rõ rệt. Đó chính là giấc ngủ. Nhưng làm sao để có một giấc ngủ thật ngon?

Lên thời gian biểu cho giấc ngủ

Hãy tạo cho mình thói quen đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ nhất định hàng ngày, và rơi vào khoảng 11 giờ đêm - 6 giờ sáng là đẹp nhất. Dù có là ngày lễ, ngày nghỉ cũng vẫn cố gắng tuân thủ đúng giờ đã định, vì chỉ cần bạn thay đổi lịch một hôm là cơ thể sẽ quen mùi lười biếng ngay, hôm sau rất khó dậy sớm trở lại.

Bạn cũng đừng nằm dài trên giường dù không ngủ nữa nhé. Nếu nằm 15 phút mà vẫn chưa buồn ngủ, có thể dậy thư giãn bằng cách nghe một bản nhạc, đọc vài truyện cười và trở lại giường khi bắt đầu thấy díp mắt. Ngay sau khi ngủ dậy, hãy mở hết cửa để ánh sáng tràn ngập trong phòng. Bạn sẽ tỉnh táo nhanh hơn nhiều.

Chú ý đến thực đơn buổi tối

Đi ngủ với cái bụng rỗng không hay đầy lặc lè đều khó chịu như nhau. Không chỉ tránh ăn nhiều vào thời điểm sát giấc ngủ, bạn còn cần chú ý đến những gì mình uống vào buổi tối. Đồ uống có chất kích thích như trà, cà phê sẽ khiến giấc ngủ khó đến hơn. Nếu là một cốc sữa tươi ấm thì lại rất ổn.

Lập chuông báo ngủ

Thay cho chuông báo thức, thì bạn hãy rèn một thói quen nào đó để nhắc cơ thể sắp đến giờ đi ngủ. Tắm qua bằng nước ấm, ngâm chân, đọc một cuốn sách, ngắm trời qua cửa sổ,… bất kỳ điều gì khiến bạn thấy dễ chịu và thư thái đều có thể trở thành chuông báo ngủ. Khi đó, trí não bạn sẽ tự biết chuẩn bị nghỉ ngơi đi vào giấc ngủ được rồi. Bạn cũng nên tránh những thói quen có hại như xem tivi, chơi điện tử hay nhắn tin, chỉ khiến não bộ căng thẳng hơn thôi.

Tạo không gian êm ái cho giấc ngủ

Đệm, chăn hay gối đều phải sạch sẽ và dễ chịu với nhu cầu bản thân bạn. Đừng chọn mua theo lời khuyên của người khác, vì mỗi người có một sở thích và thói quen khác nhau. Phòng ngủ phải thoáng khí, không bị chói sáng hay quá ồn ào.

Không ngủ trưa quá nhiều
Thời gian ngủ trưa lý tưởng nhất là 20 phút, hoặc ít/ nhiều hơn mốc này 10 phút. Thế là đủ để cơ thể bạn hồi phục sức khỏe, đầu óc tỉnh táo và không ảnh hưởng gì đến giấc ngủ đêm. Ngủ quá nhiều vào buổi trưa sẽ khiến bạn thấy mệt mỏi, đến buổi đêm sẽ khó ngủ hơn.
 
Dẹp đi mọi lo lắng
Cho dù bạn đang có chuyện buồn, đang căng thẳng vì vấn đề gì đó, thì hãy cố gắng quên nó đi khi đã ở trên giường. Lo nghĩ trước khi đi ngủ chỉ khiến giấc ngủ khó đến, mà cả đêm ngủ chập chờn sẽ khiến bạn mệt mỏi khi thức giấc. Bạn cũng nên để một cuốn sổ và bút ở đầu giường. Đề phòng khi bạn có ý tưởng bất chợt nào, hay nhớ ra việc gì cần làm cho ngày mai thì có thể ghi ngay vào nhé!

SURI - Ảnh: Internet