Đời sống

Lê Diệp Kiều Trang sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam

Hương Nguyễn | giadinh.net.vn 18:30 20/03/2018

Lê Diệp Kiều Trang sẽ gia nhập mạng xã hội này ở vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam và sẽ làm việc tại trụ sở ở Singapore.

Theo nguồn thông tin từ nhóm phát triển cộng đồng Facebook Việt Nam, doanh nhân Christy Le (tên thật là Lê Diệp Kiều Trang) sắp đảm nhiệm vị trí giám đốc Facebook Việt Nam. Thông tin này gây bất ngờ cho cộng đồng start-up Việt, bởi họ trông chờ một dự án khởi nghiệp mới từ Kiều TrangSonny Vũ ở các công ty công nghệ khác.

Lê Diệp Kiều Trang cho biết cô muốn trải nghiệm ở một vị trí cực kỳ thách thức tại Facebook với nhiệm vụ chuyên về phát triển kinh doanh của đế chế mạng xã hội này tại Việt Nam.

Đại diện Facebook cho biết, Lê Diệp Kiều Trang sẽ gia nhập mạng xã hội này ở vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam và làm việc tại trụ sở Singapore.

Chân dung nữ doanh nhân Lê Diệp Kiều Trang. Ảnh: Internet.

Lê Diệp Kiều Trang (SN 1980), là ái nữ của ông Lê Văn Trí, cựu phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Casumina. Hiện cô làm Giám đốc Chiến lược tại Công ty Misfit Wearables. Misfit là công ty chuyên sản xuất các vòng đeo đo sức khỏe và sản phẩm nhà thông minh, bao gồm ShineFlash - thiết bị theo dõi hoạt động và giấc ngủ, và Link - thiết bị thông minh giúp kết nối và điều khiển các ứng dụng và thiết bị khác.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình trong cả học tập và công việc, Kiều Trang đã tích lũy cho mình khá nhiều kinh nghiệm. Cô đã làm việc 3 năm tại ngân hàng HSBC và 2 năm tại công ty tư vấn McKinsey ở vị trí chuyên gia tài chính. Năm 2008, cô đã "bỏ cuộc chơi" theo chồng về Thung lũng Silicon.

Đến nay Lê Diệp Kiều Trang cùng chồng là anh Sonny Vũ được gọi với cái tên thân mật "cặp đôi vàng" của Công ty Misfit Wearables. Câu chuyện khởi nghiệp của Misfit Wearables được cộng đồng khởi nghiệp (start-up) tại Việt Nam coi là hình mẫu thành công theo mô hình gọi vốn từ cộng đồng (crowd-funding), hiểu cơ bản là trình diễn ý tưởng phát triển sản phẩm để cộng đồng cùng tham gia góp vốn dù ít hay nhiều theo tiềm năng và độ hấp dẫn của sản phẩm, người góp được 'hoàn vốn' bằng sản phẩm thật tương ứng với giá trị đóng góp.