Cẩm nang teen

Làm smoothie ngon tuyệt không cần công thức, đánh bay cái nóng ngày Hè

31-05-2017 00:15

Nếu bạn có máy xay sinh tố, bạn có thể làm cốc smoothie vừa ngon vừa lành mạnh mỗi ngày. Còn nếu bạn có một chút sáng tạo cộng thêm một chút cảm hứng, bạn còn có thể làm cho cốc smoothie của mình "độc nhất vô nhị" luôn đấy!

Chọn rau xanh: Nếu bạn sẵn sàng thử những vị đậm, bạn có thể chọn cải xoăn. Nếu bạn thích smoothie nhẹ hơn, bạn có thể chọn rau bi-na - khi xay ra khá ngọt chứ không đắng. Dễ chịu hơn nữa thì có dưa chuột. Nguyên tắc ở đây là bạn chỉ nên dùng một cốc rau thái rối hoặc xé nhỏ. Nếu cho quá nhiều, bạn sẽ cảm thấy cốc smoothie của mình có vị như… cỏ được xay ra í! 

Làm lạnh: Vì đá có thể làm loãng smoothie, bạn nên sử dụng trái cây đông lạnh thì tốt hơn - chúng vừa làm mát, lại thêm vị ngon và độ ngọt. Có lẽ bạn cũng đã biết rằng chuối đông lạnh giúp cốc smoothie rất mịn mượt như kem, và có vị ngon như sữa lắc (milkshake) ấy! Tuy nhiên, bạn có thể chỉ cần dùng nửa quả chuối đông lạnh thôi - vì chuối có xu hướng át đi hầu hết các vị khác.

Nếu bạn thích hương vị nhiệt đới, hãy thay chuối bằng một ít xoài hoặc dứa thái nhỏ đông lạnh. Thêm vài thìa quả mọng như dâu tây hay việt quất cũng là cách hay để bổ sung nhiều vitamin.

Thêm các loại hạt: Bơ làm từ các loại hạt có vai trò đối với cốc smoothie cũng như nước sốt si-rô đối với cốc kem vậy - không phải là thực sự cần thiết, nhưng rất là ngon. Hơn nữa, các loại hạt còn cung cấp protein và chất béo, giúp bạn đủ no và có thể dùng smoothie là đủ cho bữa sáng luôn.

Thêm chất lỏng: Để xay được smoothie, bạn tất nhiên cần chất lỏng. Sữa hạnh nhân thì có vị nhẹ, nhưng bạn cũng có thể dùng sữa tươi bình thường. Nếu mục tiêu của bạn là làm mát cơ thể trong một ngày nóng, hãy dùng nước dừa hoặc nước cam. Lượng chất lỏng bạn cần sẽ chỉ là vừa đủ để làm loãng và xay các nguyên liệu khác – thường là bạn cần 1/2 cốc đến 1 cốc là cùng. Bạn cứ thử trộn hoặc kết hợp các loại chất lỏng khác nhau để tìm ra hương vị mà mình thích, và có thể thêm cả sữa chua để có thêm protein, canxi và vị chua dịu.

Pha trộn: Smoothie không chỉ là trái cây đông lạnh và sữa. Bạn có thể thêm nước cốt chanh, khoai lang nướng, bí đỏ đóng hộp, nước lựu, hoặc quả bơ. Tất cả những thứ này đều là hoàn hảo bởi chúng tốt cho sức khỏe. Nếu nhà có sẵn, bạn có thể thêm một thìa hạt lanh, hạt chia, hoặc bột tảo xoắn cũng cực tốt. Thậm chí, bạn có thể tạo ra những vị ấn tượng cho cốc smoothie bằng cách thêm chút gừng băm nhỏ hoặc bột gia vị như bột quế hoặc bạch đậu khấu. Còn nếu bạn thích cốc smoothie ngọt hơn nữa? Bạn có thể thêm ít mật ong, đường, si-rô cây thích (maple syrup), hoặc mứt trái cây cũng được luôn.

Xay: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay đến khi mịn. Nếu dùng rau thì bạn sẽ phải xay nhiều hơn một chút, tổng cộng khoảng 1 phút, tùy công suất máy của bạn. Nếu smoothie có vẻ hơi rời rạc, hãy thêm chút chất lỏng và khuấy lên vài cái rồi xay tiếp (nhớ nếm xem đủ ngọt chưa vì thêm chất lỏng như sữa có thể làm loãng thành phẩm của bạn nhé).

Uống: Rót smoothie vào một cái cốc cao, cắm ống hút vào, và đánh bay cái nóng mùa Hè thôi nào!

TEAMIRI

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?