Giải trí

Không hài lòng với cách YG đối xử với iKON, fan Hàn tuyên bố tẩy chay sản phẩm của nhóm

11:00 18/08/2017

Những bất bình mà fan chỉ ra gồm có: Lịch trình quá dày đặc, hoạt động ở nước ngoài quá nhiều, hình ảnh không được quản lý tốt và câu trả lời chưa thỏa đáng từ phía YG.

Fandom tại Hàn của iKON, còn được gọi là iKONIC đang phát động một chiến dịch lớn nhất từ trước đến nay để phản đối cách đối xử của YG với iKON. Cụ thể, mới đây, fandom này đã đưa ra một bản thông cáo gửi đến truyền thông:

"Chúng tôi là iKONIC, fandom của iKON, nhóm nhạc trực thuộc YG Entertainment. Sau khi iKON ra mắt vào ngày 15 tháng 9 năm 2015, cách YG Entertainment đối xử với iKON liên tục có vấn đề.

Trong số đó, các thành viên phải tham gia những lịch trình bất chấp sức khỏe của họ. Nhóm có số show vô cùng nhiều tại thị trường nước ngoài trong khi có quá ít lịch trình tại Hàn Quốc. Kế hoạch quảng bá bị hủy, hình ảnh của iKON không được quản lý và phong cách của họ không được cải thiện.

Từ ngày 17 tháng 6 đến ngày 20 tháng 7, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để chuẩn bị một hồ sơ góp ý dài 18 trang. Chúng tôi đã gửi cho YG Entertainment qua fax, email, thư tay và mạng xã hội. Chúng tôi đã yêu cầu YG phản hồi trước ngày 11 tháng 8.

Tuy nhiên, vào ngày 30 tháng 7, giám đốc điều hành của YG Entertainment - Yang Hyun Suk đã đăng một bài viết gây sốc trên trang cá nhân của mình. Ông viết: "Lo lắng cho IKON là những điều thừa thãi nhất. Chỉ cần chờ đến tháng 9 và tháng 10... Những ngày chúng ta cười hạnh phúc sẽ đến".

Khi iKONIC nhìn thấy bài đăng đó, chúng tôi chỉ biết cười bất lực. Một hồ sơ góp ý chân thành mà chúng tôi đã bỏ ra khoảng một tháng để chuẩn bị nay lại bị bác bỏ như là "những quan tâm thừa thãi". Ông ấy còn nói về tháng 9 và tháng 10, khi mà iKON đã được lên kế hoạch lưu diễn liên tục tại Nhật Bản. Chúng tôi không thể không giận dữ khi ông ấy cho rằng những ngày đó "chúng tôi cười hạnh phúc".

Không chỉ vậy, Yang Hyun Suk còn mắc sai lầm cơ bản nhất khi viết sai tên iKON thành IKON và không đưa ra một câu trả lời thích đáng. Bài đăng đã bị xóa hai giờ sau đó và chúng tôi cũng chẳng nhận được phản hồi nào vào ngày 11 tháng 8. Mặc dù chúng tôi đã cố gắng nghĩ cho thần tượng, đến hình ảnh của cả công ty và cố gắng giải quyết vấn đề một cách thân thiện, nhưng YG vẫn cố tình phủ nhận chúng tôi. Do đó, chúng tôi quyết định sẽ tẩy chay mọi sản phẩm của YG, bao gồm iKON SUMMERTIME SEASON 2 IN BALI sẽ được phát hành vào ngày 23 tháng 8. Chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc tẩy chay này cho đến khi nhận được phản hồi chính thức từ YG".

Chiều ngày 17/8, YG Entertainment đã đưa ra văn bản đáp lại: "Điều này bắt nguồn từ một sự hiểu lầm. iKON đã phát hành một album mới vào tháng 5 năm nay và họ liên tục chuẩn bị cho một album mới. Nhóm cũng có kế hoạch gặp gỡ người hâm mộ trong nước thường xuyên hơn nữa. Ngoài ra, các thành viên của iKON đã xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình như Oppa's Thoughts của đài MBC, Fantastic Duo của đài SBS và nhóm sẽ sớm xuất hiện trên Law of the Jungle của đài SBS. Các thành viên sẽ liên tục có hoạt động cá nhân".

Trong cộng đồng fan quốc tế hiện có khá nhiều ý kiến trái chiều về kế hoạch tẩy chay của iKONIC. Nhiều bình luận cho rằng fan cần góp ý với công ty nhưng không nên sử dụng cách tẩy chay sản phẩm của thần tượng, vì như vậy sẽ ảnh hưởng lớn đến nhóm. Ngoài ra, các fan nước ngoài vẫn tiếp tục mua sản phẩm của iKON.

TRANG TRẦN