Khen “chị Bích Phương là kiểu crush trong mơ”, phải chăng OSAD đã trúng "bùa yêu"?

VIO THÁI - ẢNH: VIỆT TRẦN 07:30 16/05/2018

Với phong cách âm nhạc dễ dàng tiếp cận nhưng không nuông chiều số đông, chàng trai OSAD đã mở ra cái nhìn thiện cảm và thú vị về một nghệ sĩ trẻ Underground trong mắt công chúng.

OSAD: Âm nhạc là phải để nhiều người yêu thích

“Em có yêu bản thân mình không? Nếu có thì làm tình địch với anh nhá. Nhà em có bán rượu không? Mà nói chuyện với em, anh say quá. Dừng lại nhanh! Cười thêm cái nữa là tim anh đứt phanh”. Đó là những ca từ nhẹ nhàng và đáng yêu trích trong ca khúc Người âm phủ (NAP) của OSAD. Ca khúc sau đó đã nhanh chóng trở thành “cuốn cẩm nang gối đầu giường” của không ít bạn trẻ vì một ai đó mà trót lỡ tương tư.

Tuy nhiên, một số người nhận định âm nhạc của OSAD là sự chắp vá vụng về với kiểu “drag and drop” (kéo và thả) những câu nói mang tính “viral” sẵn có trên mạng xã hội. May mắn thay, cách làm đó lại đánh trúng tâm lý giới trẻ dù các fan “cứng” dòng nhạc Underground đánh giá là thiếu sáng tạo. Nhưng bạn cho rằng việc NAP vượt qua con số 5 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau 6 ngày, vượt mặt nhiều ca sĩ chuyên nghiệp để giữ vững #1 tại Zing Chart suốt nhiều tuần liền, tất cả đều đến từ sự “ăn may” nhất thời? Chắn chắn là không!

OSAD chọn âm nhạc giản đơn như phương pháp để anh tự giải phóng năng lượng bản thân và bày tỏ góc nhìn về tình yêu. Mặt khác, anh chàng sinh năm 1997 này chưa bao giờ né tránh thừa nhận bản thân thiếu kinh nghiệm và thiếu các kỹ năng của một rapper chuyên nghiệp. Nhưng bằng cách góp nhặt nhiều điều nhỏ nhoi trong cuộc sống, những “cú trượt” của tuổi trẻ, cộng với tư duy làm nhạc văn minh, OSAD đã tạo ra chất liệu sáng tác cùng màu sắc mang thương hiệu của riêng mình. Đó là những giai điệu gần gũi dễ thuộc, dễ nhớ. Là ca từ tươi sáng để đánh thức cách nhìn tích cực của người nghe. Và hơn hết đó là thứ âm nhạc không chỉ phục vụ riêng cho một cộng đồng.

Từ trước đến nay, giữa các nghệ sĩ Underground và đại chúng luôn tồn tại không ít rào cản. Nhiều người cho rằng chính chất đặc quánh cùng sự gai góc của âm nhạc đến từ “tầng hầm” khiến những giai điệu trở nên quá đặc thù và khó tiếp cận. Đôi khi điều đó gián tiếp làm các nghệ sĩ ngại ngần vượt qua ranh giới vì sợ mất “chất”. Tuy nhiên, sự đón nhận của đông đảo khán giả dành cho OSAD, hay những tràng pháo tay tán thưởng về “chất” nhạc của anh minh chứng rằng: “Âm nhạc đến từ đâu không quan trọng. Quan trọng là phải được sẻ chia, cất lên và chạm đến số đông”.

“Thánh thả thính” cũng có lần “mất linh”

Vẻ ngoài dễ “cưng”, nụ cười tỏa nắng cùng cái giọng đặc chất Hà Nội và cả “hộc tủ” câu nói “thả thính” không-phải-dạng-vừa, OSAD sở hữu những điểm cộng lớn mà nhiều bạn nữ từng thẳng thắn bảo: Chỉ cần cậu ấy “tung chiêu”, trái tim có cứng rắn thế nào cũng sẽ dễ dàng “xiêu” đổ. Và dựa vào những giai điệu cùng ca từ “siêu” đáng yêu của Người Âm Phủ, Yêu Đương hay Củ Lạc, không ít người suy luận OSAD hẳn phải là chàng trai dễ rung cảm và có danh sách “người thương” không hề ngắn.

Tuy nắm giữ trong tay chiếc hộp Pandora đầy sức mạnh nhưng điều đó không phải là một lợi thế. Trong bài phỏng vấn mới nhất của mình, OSAD đã ngại ngùng tiết lộ bản thân “không phải lần nào cũng trăm trận trăm thắng”. Bởi người con gái “mang cả Mặt Trời trên vai” khiến anh “ôm tim” lại hoàn toàn “miễn-nhiễm-thính” và đã lạnh lùng đưa anh ngay vào “friendzoned”. Đó cũng là lần thất bại mang đến cho chàng trai sinh năm 1997 nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất trong giai đoạn niên thiếu.

“Chị Bích Phương là kiểu crush trong mơ của mình. Vì ở chị ấy luôn có một sức hút rất lớn và cực kỳ dễ thương” là lời thừa nhận khẳng khái của OSAD khi hình tượng hóa sống động về mẫu người yêu lý tưởng. Dù vậy, fangirl của anh chàng không cần quá lo lắng hay thất vọng bởi chủ nhân bản hit Người Âm Phủ cũng lại rất dễ bị tiếng sét ái tình “đánh-trúng-tim”. Đặc biệt là những cô nàng cao dưới 1m70.

OSAD tiết lộ Bích Phương chính là kiểu mẫu crush trong mơ của mình. Và vừa hay "cô Bương" không hề vượt mức 1m70.

Mặt khác, nếu bạn thắc mắc OSAD hẳn sẽ có quan điểm cụ thể về tình yêu? Hoàn toàn không. Cách anh chàng “rơi” vào lưới tình cũng nhẹ nhàng, thành thật và nồng nhiệt như cách anh “flow” trong các bản nhạc Rap. Đó là sự ngẫu hứng đến từ những rung động “phi logic” của trái tim. Là “Dù còn có phía sau ngàn nỗi đớn đau rồi lỡ mất nhau thật lâu. Thì vẫn có anh chạy đến với em đưa tay ôm em thật ngầu”.