Giải trí

Jennie, cô gái không thiếu chuyện ồn ào nhưng vẫn được khán giả yêu thương hết lòng

MINH ÁNH | tuần san HHT 15:00 29/08/2019

Có lẽ phải rất lâu nữa, K-Pop mới xuất hiện một nữ idol làm được điều mà Jennie đang làm: Chỉ mất 3 năm để bước lên danh vị “nữ thần” nổi tiếng toàn cầu.

Khí chất bức người

Từ khi mới ra mắt, Jennie đã nhận được sự chú ý đặc biệt từ công chúng nhờ ngoại hình khác biệt. Trong thời điểm nhan sắc idol nữ trở nên bão hòa với mặt Vline, mắt hai mí, kiểu trang điểm trái cây đậm chất Hàn Quốc thì Jennie như một làn gió lạ xuất hiện. Jennie sở hữu gương mặt “bánh bao”, ánh mắt sắc sảo, đôi môi “hờ hững”, body chuẩn đến từng centimet và đặc biệt là khí chất sang chảnh như một cô công chúa đài các với cách ăn vận và trang điểm rất Tây.

Jennie được mệnh danh là Human Chanel bởi khó có ai vượt qua được khí thái vừa tiểu thư vừa có chút nổi loạn của Jennie khi diện đồ của nhà mốt nước Pháp này. Những bộ đồ thời thượng của Jennie trên sân khấu, tại các sự kiện hay cả trong đời thường đã đi vào huyền thoại, cô được Chanel lựa chọn là đại sứ chính thức tại Hàn Quốc.

Không chỉ Chanel mà Jennie còn được nhiều thương hiệu như HERA, CASS,… “chọn mặt gửi vàng”. Jennie cũng nhiều lần được các nhãn hàng yêu cầu làm nhân vật chính trong CF chung của BlackPink và điều này đã mang về không ít tranh cãi cho rằng đó là sự “phân biệt đối xử”. Tuy nhiên, với sức hút của “thánh sold-out” Jennie - người từng làm 6 triệu chiếc pop-socket hoa cúc cháy hàng, làm sold-out chiếc váy đen “không mấy đẹp” của hãng Alyx trong vòng 1 tiếng kể từ khi cô đăng hình trên Instagram cùng rất nhiều lần sold-out nữa – thì việc cô nàng “mát tay” này được các nhãn hàng “ưu ái” cũng rất dễ hiểu.

Cô nàng toàn tài

Jennie là một all-rounder (người làm tốt mọi vai trò) khi cô nàng “cân” cả rap chính và hát phụ của BlackPink, chưa kể khả năng vũ đạo khi cô nàng còn nhảy tốt. Line của Jennie thường đóng vai trò killing-part cho các bài hit của BlackPink dù đôi khi khá… vô nghĩa như “Hit you with that ddu-du ddu-du du” (Ddu-du ddu-du), “Brrram bah bah bah bah bah bah” (Kill this love) Jennie sở hữu chất giọng dày nghiêng về âm vực thấp, lối hát có lực. Về rap, Jennie cũng làm rất tốt khi cô là nữ rapper duy nhất lọt top 10 rapper có tốc độ nhả chữ nhanh nhất K-Pop. 

Với tài năng của mình, Jennie được YG tin tưởng lựa chọn làm quân bài tiên phong cho hoạt động solo của nhóm. Siêu phẩm debut SOLO của Jennie đạt all-kill, trending #1 toàn cầu trên Twitter, trở thành MV đầu tiên của nghệ sĩ solo nữ K-Pop đạt 300 triệu lượt xem trên YouTube. Chỉ bằng sản phẩm đầu tay, Jennie đã bước thẳng vào hàng top “quyền lực” của các nữ nghệ sĩ solo, ngang hàng với các đàn chị Hyuna, Taeyeon,… Đó là điều phi thường mà không phải ai cũng làm được.

Thân thiện, dễ thương trong đời thường

Nếu trên sân khấu, Jennie nổi loạn và quyến rũ thì trong đời thường, cô gái họ Kim lại dễ dàng “đốn tim” fan bằng vũ khí là nụ cười ngây thơ và cặp má “bánh bao” đáng yêu. Jennie gây bất ngờ vì cô làm aegyo rất giỏi. Chất giọng kiwi nhõng nhẽo cùng với những lần bắn tim “vạn tiễn xuyên tâm”, hay việc thoải mái vui đùa mỗi khi gặp fan là những bảo bối bí mật giúp Jennie ngày càng hút về nhiều fan cứng.

Ít ai biết Jennie đời thường còn có tài nấu ăn. Đó còn là một Jennie “ngốc” từng khiến khán giả Running Man bật cười khi cô gặm khoai sống. Mặc dù vướng phải nhiều tranh cãi thái độ, Jennie vẫn luôn được bảo vệ và yêu mến bởi những người chị em của mình. Jisoo nói rằng Jennie là “người hợp cạ với mình nhất”, còn Irene (Red Velvet) kể rằng Jennie đã chủ động làm bạn với cô. Jennie không hề kiêu kỳ, khó gần như ở trên sân khấu mà là một Jennie Kim thân thiện, dễ thương trong đời thường.

Bất chấp những phản hồi tiêu cực, Jennie vẫn giữ vững ngôi thống trị bảng xếp hạng thương hiệu cá nhân các idol nữ suốt nhiều tháng kể cả khi không quảng bá. Hiện tại, “nữ thần” từ YG này còn đang rất “sung sức” và đang trên đà thành công cùng với BlackPink để hướng đến mục tiêu trở thành thần tượng toàn cầu.