Cẩm nang teen

Hành trình giảm béo thành công và giữ vững cân nặng suốt 11 năm của cô gái mũm mĩm

Minh Tú | saostar.vn 15:00 08/10/2018

Chỉ nhờ những típ sau, cô gái Cathy Martin đã thành công giảm cân và liên tục duy trì cân nặng của mình suốt 11 năm qua.

Cuộc hành trình giảm cân của Cathy Martin bắt đầu từ 11 năm về trước. Và cô ấy đã duy trì cân nặng trong suốt 11 năm qua bằng cách sống một lối sống lành mạnh. Mọi người có thể giảm một vài cân bằng cách ăn kiêng và tập thể dục, nhưng một vài người không duy trì được điều đó.

Trước và sau giảm cân của Cathy.

Cathy cho biết cô ấy đã ăn quá nhiều, đặc biệt là đường, với hy vọng sẽ làm bản thân khuây khỏa hơn khi gặp những nỗi buồn. Nhưng rồi Cathy Martin quyết định thay đổi cuộc đời của mình, cho dù điều đó chẳng dễ dàng gì. Cô ấy còn mắc khá nhiều lỗi trong sự vô vọng tìm cách giảm cân và giữ dáng.

Cathy không hiểu gì về dinh dưỡng, cùng mối liên kết giữa cân nặng và cảm xúc. Cho tới khi học được cách tự điều chỉnh thăng bằng cho mọi thứ, cô gái mạnh mẽ này đã bắt đầu lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống bằng những bữa ăn dinh dưỡng, tập thể dục 3-4 ngày một tuần để giảm mỡ và lấy lại sự tự tin cùng vóc dáng thon gọn.

Cathy cho biết không bao giờ bước lên chiếc cân bởi vì chẳng tìm thấy nguồn động lực ở đó. Thay vì vậy, cô ấy tập trung vào kích cỡ quần áo của bản thân. Trong chuyến hành trình giảm cân của mình, Cathy Martin ấy đã đi từ size 24 xuống còn size 8.

Thực đơn giảm cân một ngày của Cathy sẽ gồm những gì?

Bữa sáng (7 a.m): 30 g. yến mạch, 3 lòng trắng trứng, 1 quả trứng. Lựa chọn thứ hai: nửa trái bơ, 1 lát bánh mình nguyên hạt ngũ cốc, 50g cá hồi xông khói

Bữa xế (10 a.m.): một nắm tay hạnh nhân. Lựa chọn thứ hai: một trái cam hoặc việt quất với yogurt Hy Lạp

Bữa trưa (1 p.m.): cá trắm nướng với bông cải, salad, hoặc măng tây và cơm hoặc quinoa

Bữa tối (5 p.m.): Ức gà nướng, khoai lang với bông cải

Bữa xế (8 p.m.): Phô mai với bơ đậu phộng tự nhiên hoặc thức uống đạm casein

Chế độ ăn nghiêm khắc và tập luyện nghiêm túc đã khiến Cathy thành công trong việc giảm cân.

Chu trình tập luyện nổ lực với các bài tập cường độ nặng để giảm cân

Cô ấy kết hợp các bài tập CrossFit và các bài tập chức năng với HIIT. Và sau đây là một tuần luyện tập cơ bản của Cathy

Thứ hai: Tập thân dưới với Mina (huấn luyện viên cá nhân)

Thứ ba: Tập cardio

Thứ tư: Tập thân trên cơ thể với Ricardo Nathaniel Wills (huấn luyện viên cá nhân)

Thứ năm: Thường là ngày nghỉ nhưng không phải luôn luôn, phụ thuộc cảm giác của cô ấy (nếu không thì cứ tập cardio thôi)

Thứ sáu: Tập chân với Mina

Thứ bảy: Tập thân trên với Mina

Chủ Nhật: Nghỉ ngơi

Lời khuyên của Cathy Martin dành cho những người đang trong cuộc chiến giảm cân

Cô cho biết: “Lời khuyên của tôi hết sức đơn giản, hãy bắt đầu vận động. Đừng chỉ ngồi trước TV, đi dạo vòng quanh công viên, thực hiện một vài động tác squat khi nấu ăn. Từng chút ít đó cũng sẽ giúp ích cho việc giảm cân. Dinh dưỡng cũng rất quan trọng, đầu tiên bạn hãy nhìn xung quanh nhà bếp của mình.

Nếu có bất kỳ nguyên liệu nào mà không thể đọc ra được thì hãy bỏ đi. Hãy mua sắm theo màu sắc, có nghĩa là màu xanh lá đậm, rau tươi xanh, những quả dâu đỏ mọng, tím mọng, khoai lang vàng đượm, cà chua đủ màu, dưa hấu hồng đượm… Những thực phẩm từ thiên nhiên và thực vật luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chiến giảm cân gian khổ này”.

Cathy cũng cho biết là có thể bạn sẽ cần giúp đỡ từ các chuyên gia để hoàn thành mục tiêu như huấn luyện viên riêng hay chuyên gia dinh dưỡng: “Tôi hiểu là không phải ai cũng có thể trang bị cho mình một huấn luyện viên riêng hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Đối với vấn đề luyện tập thể dục, hãy kiếm một người bạn tập chung để có thêm động lực. Về dinh dưỡng thì quan trọng nhất là bạn chuẩn bị trước thực đơn của mình. Hãy dừng việc theo các chương trình ăn kiêng mà tập trung vào việc xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh lâu dài “.