Đời sống

Hãng chuyển phát nhanh K.E bị khách tố làm mất đồ, bưu phẩm gần trăm triệu chỉ đền 320K?

LINH PHƯƠNG (TỔNG HỢP) 16:15 13/10/2018

NTK thời trang Lê Thanh Hòa mới đây đã bức xúc lên tiếng trước thái độ làm việc thiếu trách nhiệm, không những giao hàng chậm trễ còn làm mất luôn đồ khách gửi của công ty chuyển phát K.E.

Hàng ký gửi trong 48h, 4 ngày sau khách gọi vẫn... "đang giao"?

Trên trang cá nhân, NTK thời trang Lê Thanh Hòa tỏ rõ sự bức xúc khi tố dịch vụ chuyển phát K.E (trụ sở TP. HCM) làm việc thiếu trách nhiệm. Cụ thể, sáng ngày 17/9, anh Hoà ký gửi 1 đơn hàng có mã số PC396832426 từ HCM ra Hà Nội qua công ty K.E với dịch vụ ship trong vòng 48h. Đơn hàng gồm đầm dạ hội đính đá cao cấp và đầm dài cao cấp tổng giá trị 65,7 triệu đồng, được đóng gói sẵn đến trụ sở K.E để gửi đi cho người nhận. 

"Bên mình gửi dịch vụ ship trong vòng 48h mà tận 4 ngày sau khi gọi check thì bên đó nói bắt đầu giao. Xong đến sáng ngày 20/09 bên công ty có người gọi điện cho khách gọi hỏi giá trị đồ bao nhiêu, khách nói gần 100 triệu thì bạn đó tắt máy. Đến chiều lại gọi hỏi khách nhận hàng ở Hà Nội là đồ giá trị bao nhiêu một lần nữa?

Đến khi bên mình gọi điện cho bên bạn phụ trách đơn hàng này của công ty thì vẫn nói là đang giao qua cho khách. Khách đang cần đồ gấp cho đám cưới nên lúc bên mình hối quá thì mới nói là trong lúc đi giao thì bị rớt nên mất đồ rồi" - NTK Lê Thanh Hòa cho biết.

Bài đăng trên trang cá nhân của NTK Lê Thanh Hòa.

Đáng nói là tình trạng giao hàng chậm trễ, thậm chí làm thất lạc đồ của khách không phải diễn ra lần đầu tại công ty chuyển phát K.E. Trước đó, khách hàng có tên Nguyễn Minh Ngọc (Lào Cai) cũng lên tiếng tố công ty K.E làm "hao" một nửa đơn hàng mà anh này gửi từ Lào Cai đi Bình Định. Theo đó, ngày 31/12/2016, anh Ngọc có gửi bưu phẩm gồm 3 chiếc đồng hồ đeo tay đã qua sử dụng, tổng trị giá gói hàng khoảng 18 triệu đồng qua dịch vụ chuyển phát nhanh công ty K.E. Đến ngày 5/1, hàng đến tay người nhận nhưng phát hiện thấy số lượng và trọng lượng không đúng theo mã vận đơn ban đầu (từ 300g xuống còn 150g). Quá bức xúc, anh Ngọc đã gọi điện liên hệ trực tiếp với lãnh đạo công ty chuyển phát nhanh. Đại diện K.E trả lời: Hàng bị mất tại kho ngoại quan sân bay quốc tế Nội Bài. Cùng với đó, quan điểm của đơn vị này sẽ bồi thường cho anh Ngọc số tiền bằng hai lần cước phí vận chuyển, tức 110K.

Tuy không "xui" đến mức bị thất lạc bưu phẩm nhưng nhiều khách hàng cũng lên tiếng bày tỏ sự thất vọng trước cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của công ty K.E. "Quá thất vọng về cách giao hàng. Chuyển phát nhanh gói hàng 1kg, cước 77K nhưng giao chậm tận 2-3 ngày ko thấy đâu, gọi hỏi thì lý do đủ kiểu xong là toàn phải khách ra bưu cục lấy hàng. Còn không là im ru. Làm ăn thế này thì nhỡ hết việc của người ta, quá tắc trách" - Facebook Phương Ngọc Đinh bình luận.

Đền bù 320K cho gói hàng giá gần trăm triệu?

Trở lại vụ việc NTK Lê Thanh Hòa tố công ty K.E làm ăn tắc trách trên trang cá nhân, phía đơn vị này đã thừa nhận và xin lỗi về việc làm thất lạc hàng hoá của khách. "Giờ công ty K.E đó gửi văn bản cho biết chỉ đền cho bên mình 320K cho số hàng bị mất. Mà trong khi đó mình đã gửi hoá đơn của khách là gần 70 triệu và khách sẵn sàng đứng ra cung cấp chứng từ hoá đơn nếu bên vận chuyển cần. Chưa nói về thiệt hại vật chất mà còn thiệt hại về uy tín của cửa hàng khi sắp tới là dịp lễ quan trọng của khách hàng. Nên cảnh báo cho bạn bè và mọi người hãy thật cẩn trọng khi lựa chọn đơn vị chuyển hàng, không là tiền mất tật mang" - Anh Hòa chia sẻ.

NTK thời trang Lê Thanh Hòa (Ảnh: FBNV).

Bài phản ánh vụ việc trên trang cá nhân của NTK Lê Thanh Hòa hiện vẫn thu hút rất nhiều sự quan tâm cùng hàng trăm lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng. Anh Hòa cũng cho biết sau khi giải quyết với khách hàng và sắp xếp ổn thoả công việc anh mới lên tiếng chia sẻ để cảnh báo với mọi người về cách làm ăn thiếu trách nhiệm đối với khách hàng của K.E. Trả lời trước những bức xúc của khách hàng, ngay dưới bài đăng của anh Hòa, phía công ty K.E thông báo như sau:

"Kính gửi anh Hoà;
Thay mặt công ty K.E Việt Nam rất xin lỗi anh về trường hợp đáng tiếc xảy ra. Đơn hàng chuyển từ khu vực HCM đến Hà Nội đã thất lạc trong quá trình vận chuyển. Điều đáng tiếc K.E không mong muốn cho khách hàng. Trong trường hợp này nhân viên bộ phận giải quyết khiếu nại căn cứ vào vận đơn PC396832426 gửi vào ngày 09/17/2018 giải quyết khiếu nại căn cứ trên cước gửi hàng 85,000 VNĐ và không kê khai giá trị đơn hàng khi gửi. Như vậy sẽ rất khó cho nhân viên khi tiến hành đền bù cho khách hàng.

Tuy nhiên, đối với trường hợp này, K.E đang trong quá trình xem xét và sẽ giải quyết hợp lý đến anh và rất mong anh bình tĩnh và hơn ai hết K.E luôn mong muốn sẽ phục vụ tốt nhất đến khách hàng.

Hơn ai hết, em cũng là một trong những người ao ước được khoác lên trang phục thiết kế của anh và em cũng như nhân viên giải quyết khiếu nại đều rất lấy làm tiếc và đang trong quá trình giải quyết đến anh.

Thân gửi đến anh và chúc anh một ngày làm việc thật nhiều năng lượng".

Được biết số tiền 320K được tính theo phương án đền bù tối đa (gấp 4 lần cước phí gửi hàng) cho khách. Tuy nhiên, chưa bàn đến con số chênh lệch quá lớn giữa mức đền bù và giá trị thực của bưu phẩm (gần 70 triệu), điều khiến dư luận bức xúc nhất vẫn là thái độ làm việc thiếu trách nhiệm, giải quyết vấn đề chậm trễ từ phía công ty K.E. "Hàng bốc hơi lại còn mất tiền oan nhưng bực mình nhất vẫn là mất uy tín. Người ta chuyển hàng cho khách chứ có phải người thân trong nhà đâu mà xin lỗi là xong. Lại còn là váy áo chuẩn bị cho sự kiện quan trọng, chậm trễ đã là không chấp nhận được rồi chứ đừng nói làm thất lạc luôn trong quá trình vận chuyển" - Facebook Phạm Hòa bình luận.