Đời sống

Hacker được Uber trả 100.000 đôla để giữ bí mật sau khi tấn công 57 triệu dữ liệu khách hàng

22-11-2017 14:00

Mọi dữ liệu bị hacker xâm nhập bao gồm tên, địa chỉ email và số điện thoại di động của người dùng Uber trên toàn cầu được cho rằng đã được Uber phát hiện cách đây 1 năm.

Bloomberg cho rằng giám đốc điều hành trước đây của Uber - Travis Kalanick đã cố tình che giấu một cuộc tấn công dữ liệu của 57 triệu khách hàng Uber toàn cầu từ tháng 10 năm 2016.

Theo báo cáo, vụ việc này còn bao gồm khoản thanh toán 100.000 USD (khoảng 2,3 tỉ VNĐ) để đổi lấy lời hứa giữ im lặng và xóa thông tin cho hai hacker đã truy cập dữ liệu.

Khoảng 57 triệu dữ liệu khách hàng của Uber đã bị xâm nhập.

Một nguồn thông tin khác cũng chia sẻ rằng, không chỉ riêng khách hàng mà còn khoảng 600.000 lái xe ở Mỹ cũng bị mất cắp dữ liệu, bao gồm tên và chi tiết giấy phép lái xe của họ.

Giám đốc điều hành của Uber, Dara Khosrowshahi, người vừa tiếp quản vào tháng Chín, nói: "Những chuyện này đáng lẽ không nên xảy ra và tôi sẽ không biện hộ gì cho vụ việc này”. Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng: "Mặc dù chúng tôi chưa thấy có bằng chứng gian lận hoặc sử dụng sai mục đích của vụ việc, nhưng chúng tôi vẫn đang giám sát các tài khoản bị tấn công và đã đánh dấu họ để tăng cường bảo mật."

Dara Khosrowshahi - Giám đốc điều hành mới của Uber.

Uber cũng đã ra một thông báo trên trang web chính thức của họ: “Vào tháng 10 năm 2016, Uber đã trải qua một sự cố bảo mật dữ liệu dẫn tới việc vi phạm thông tin liên quan đến tài khoản người dùngvà tài xế. Thông tin có bao gồm tên, địa chỉ email và số điện thoại di động có liên quan đến nhiều tài khoản trên toàn cầu.

Các chuyên gia của chúng tôi không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy lịch sử vị trí của chuyến đi, số thẻ tín dụng, số tài khoản ngân hàng, số An Sinh Xã Hội hoặc ngày sinh của quý vị được tải xuống và sử dụng. Khi phát hiện điều này xảy ra, chúng tôi đã tiến hành ngay lập tức các bước để bảo mật dữ liệu, ngăn chặn truy cập trái phép và tăng cường bảo mật dữ liệu.

Chúng tôi cũng không thấy có bằng chứng gian lận hoặc sử dụng sai mục đích. Chúng tôi đang giám sát các tài khoản bị ảnh hưởng và tăng cường bảo mật.

Chúng tôi khuyến khích tất cả người dùng của Uber thường xuyên theo dõi thẻ tín dụng và tài khoản của họ, kể cả tài khoản Uber của họ. Với bất kì vấn đề nào, vui lòng cho chúng tôi biết qua Trung tâm Trợ giúp nếu bạn thấy bất cứ điều gì bất thường liên quan đến tài khoản Uber của bạn.

Bạn có thể làm điều này bằng cách gõ "Trợ giúp” trong ứng dụng của bạn, sau đó "Tài khoản và Lựa chọn Thanh toán" - "Tôi có một khoản phí không xác định" - "Tôi nghĩ rằng tài khoản của tôi đã bị tấn công".”

Uber đã đưa ra lời thông báo chính thức trên trang web của mình.

Ngay sau vụ việc, Giám đốc điều hành mới của Uber, Dara Khosrowshahi đã yêu cầu trưởng phòng an ninh của Uber, Joe Sullivan từ chức.

THANH THỦY (dịch)

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?

Video nổi bật