Tiêu điểm

"H2Teen Choice Awards": Điểm danh 5 MV K-Pop được yêu thích nhất trong năm 2017

18:00 18/12/2017

Năm 2017 sắp sửa kết thúc, hãy cùng nhìn lại những MV được yêu thích nhất trong năm của K-Pop. Đừng quên đón đọc HHT số đặc biệt 1241 để biết danh sách những nghệ sĩ được vinh danh tại "H2Teen Choice Awards 2017"!

Spring Day - BTS

Spring Day - ca khúc chủ đề album WINGS: You Never Walk Alone của BTS đã vinh dự nhận được Daesang Ca khúc của năm tại MMA 2017Best Music Video tại MAMA 2017. Hình ảnh mặt biển bạc lạnh lẽo, đoàn tàu trống không người và sự cô đơn của các nhân vật, chi tiết trong câu chuyện cổ Omelas về thành phố thiên đường, ẩn chứa những thông điệp xúc động về vụ chìm phà Sewol; cùng lyric ý nghĩa đầy chất thơ đã giúp Spring Day nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn cũng như sự yêu mến của công chúng Hàn Quốc. Spring Day đã được đài SBS sử dụng làm nhạc nền trong phóng sự tưởng niệm những nạn nhân của vụ chìm phà Sewol cùng đoạn lyric: “Mình phải đợi thêm bao nhiêu lâu nữa? Phải thức trắng thêm bao nhiêu đêm nữa để được gặp lại cậu? Cậu hỡi! Đi qua những ngày Đông lạnh giá. Chờ khi mùa Xuân tới và hoa anh đào lại nở. Xin cậu hãy nán lại nơi đây thêm một chút nữa thôi”. RM đã nói rằng anh sáng tác ca khúc này dành cho những người đang nhớ đến bạn bè đã khuất của mình và cần sự an ủi xoa dịu. Và Spring Day đã thực sự chạm đến được trái tim của công chúng.

Ko Ko Bop - EXO

Ko Ko Bop là ca khúc chủ đề trong album thứ 4 mang tên The War của EXO. Phát hành vào ngày 18/7, MV Ko Ko Bop mang đậm màu sắc mùa Hè nhiệt đới. Các anh chàng đã sang tận hòn đảo xinh đẹp Hawaii để quay MV cơ mà. Với MV này, EXO đã một lần nữa vượt qua chính mình khi sau 24h phát hành, MV Ko Ko Bop đã đạt được 8.833.869 lượt view trên YouTube, gần gấp đôi thành tích mà MV Monster nắm giữ trước đó. Thông qua Ko Ko Bop, EXO muốn rủ mọi người cùng hòa mình vào âm nhạc, để âm nhạc xoa dịu tâm hồn của mỗi chúng ta. Chúng ta không thể quên Ko Ko Bop Challenge rất đình đám mấy tháng trước rồi. Cả thế giới như hòa mình vào Thử thách Ko Ko Bop, cùng hào hứng nhảy vũ đạo của câu hát “down down baby”. Có lẽ vì thử thách khá vui nhộn và động tác vũ đạo cũng đơn giản nên các fan rất thích thú. Rất nhiều video các fan thực hiện Thử thách Ko Ko Bop đã được tung ra.

As If It’s Your Last - BLACKPINK

MV As If It's Your Last là một sản phẩm được đạo diễn bởi Seo HyunSeung, người từng sản xuất Boombayah và Playing With Fire. As If It's Your Last mang sắc hồng chủ đạo cực kì trẻ trung và năng động, với vũ đạo mạnh mẽ là điểm nhấn. Đây cũng là lần đầu tiên cả 4 thành viên diện đồng phục nữ sinh trong một MV. Việc As If It's Your Last không phải là single chủ lực nhưng trở thành MV thành công nhất của BLACKPINK vẫn khiến fan phải ngỡ ngàng. Vào thời điểm đó, MV đã đạt 13 triệu view chỉ trong 1 ngày, phá luôn kỷ lục của One Direction, trở thành MV có nhiều lượt xem nhất trong 24h đầu tiên trên toàn thế giới. Liên tiếp sau đó, MV phá nhiều kỉ lục của K-Pop như đạt 20 triệu lượt xem trong 47 giờ; 30 triệu lượt xem trong 107 giờ; 40 triệu lượt xem trong 9 ngày; 50 triệu lượt xem trong 14 ngày; 60 triệu lượt xem trong 20 ngày; 70 triệu lượt xem trong hơn 25 ngày và 100 triệu lượt xem chỉ sau 46 ngày phát hành, vào đúng kỉ niệm 1 năm debut của nhóm. MV còn bất ngờ xuất hiện trong “bom tấn” Justice League với lý do rất dễ thương: Nam diễn viên Ezra Miller (The Flash) rất thích BLACK PINK.

Really Really - WINNER

Năm 2017 chắc hẳn là một năm rất đáng nhớ với WINNERInner Circle: Năm mà WINNER hoạt động với 4 thành viên, năm WINNER comeback tới 2 lần trong một năm - điều bình thường với đa số nhóm nhạc tại K-Pop nhưng lại là điều bất thường với WINNER. Nhóm đã phát hành 2 single album: Fate Number For, Our Twenty For và 4 ca khúc chủ đề. Trong đó, để lại ấn tượng sâu sắc nhất là Really Really. Không chỉ là một trong những ca khúc thành công nhất trong năm nay của K-Pop mà Really Really còn sở hữu MV rất độc đáo. Really Really là một ca khúc thuộc thể loại Tropical House sôi động. Nếu theo lối thông thường, Really Really hẳn đã được sắm cho một MV với đủ màu sắc rực rỡ để “tông xuyệt tông” với giai điệu bài hát rồi. Thế nhưng, WINNER đã mang đến sự ngạc nhiên thú vị khi trình làng MV Really Really chỉ với hai màu đen - trắng. Sự kết hợp giữa màu sắc cổ điển và âm nhạc hiện đại đã đem đến nét tươi mới cho MV Really Really. Bên cạnh đó, việc được ghi hình tại Mỹ và được chỉ đạo bởi đạo diễn nổi tiếng Dave Meyers khiến MV Really Really còn có phong cách rất ấn tượng, đậm nét Âu Mỹ.

Likey - TWICE

So với các MV trước đây của TWICE, Likey có rất nhiều điểm đột phá. Thay vì quay một MV “đóng hộp”, JYP đã cất công đưa TWICE sang tận Canada chỉ để lấy những hình ảnh ngoại cảnh cực đẹp ở đây. Trong MV Likey rực rỡ sắc màu, TWICE xinh đẹp và rạng rỡ hơn bao giờ hết. Đặc biệt phải kể đến phần dance break đã “mất hút” từ thời Like OOH-AHH nay đã trở lại, khiến MV càng thêm phần khỏe khoắn. Những động tác này do chính Momo sáng tạo và các thành viên đã phải rất khó khăn mới theo kịp. Likey đã giúp TWICE phá vỡ kỷ lục của chính mình trên YouTube khi có hơn 10 triệu lượt xem sau 24h ra mắt, nhỉnh hơn so với Knock Knock phát hành trước đó với 9,8 triệu lượt xem. Càng về sau, MV càng thể hiện sức mạnh khi đạt mốc 40 triệu lượt xem trong 161 tiếng; 50 triệu lượt xem trong 9 ngày; 60 triệu lượt xem trong 12 ngày; 70 triệu lượt xem trong 17 ngày; 80 triệu lượt xem trong 22 ngày; 90 triệu lượt xem trong 27 ngày. Ngày 3/12 vừa qua, Likey trở thành MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất của một nhóm nữ K-Pop.

GIN - TRINA - TERRA - Ảnh: Tổng hợp trên Internet