Giới trẻ đón 2019 với loạt trào lưu nghe thì "tầm phào" nhưng đều tạo thành cơn sốt!

LINH PHƯƠNG 23:00 06/02/2019

Chỉ trong vài tuần đầu năm 2019 mà cộng đồng mạng đã “thả xích” không ít trào lưu từ kỳ cục đến hài hước. Nhiều hot-trend nghe thì “tầm phào” cũng có thể tạo nên “cơn sốt” thế này đây!

Trái trứng “triệu like” soán ngôi “nữ hoàng” mạng xã hội

Bức ảnh chụp quả trứng trên phông nền trắng này đã đạt hơn 45 triệu lượt thích chỉ sau 12 ngày đăng tải, phá vỡ kỷ lục bức ảnh có lượt thích nhiều nhất trên Instagram của mẹ con nhà Kylie Jenner. Tài khoản @world_record_egg đã đăng hình quả trứng rất đỗi bình thường này lên Instagram kèm chú thích: “Hãy cùng nhau lập kỷ lục thế giới và khiến bức ảnh này trở thành hình ảnh được nhiều người thích nhất trên Instagram, đánh bại thành tích 18 triệu like của Kylie Jenner. Chúng ta có thể làm được”.

Thông điệp tưởng chừng rất… “ngớ ngẩn” nhưng lại nhanh chóng thu hút sự chú ý, cộng đồng mạng thi nhau hưởng ứng và không tiếc gì một chiếc like dạo “qua đường”. Kết quả là chỉ chưa đầy 10 ngày, bức ảnh này đã vượt mốc 18 triệu lượt like, tài khoản @world_record_egg cũng thu hút hơn 7 triệu follower chỉ với 1 bức hình đăng tải. Không phải một ngôi sao hạng A hay chị em celeb, Kylie chính thức bị “soán ngôi” like bởi một quả trứng vô danh.

Cuộc đua like càng thêm thú vị khi Kylie mới đây đăng đoạn video đập nát một trái trứng xuống mặt đường. Thực ra clip này đã được thực hiện cách đây 2 năm, nhưng vì được đăng lại trong lúc “nước sôi lửa bỏng” nên cũng thu về 1 triệu lượt like chỉ sau 4 giờ đăng tải. Các nhãn hàng cũng không đứng ngoài trend “trái trứng” khi thương hiệu Foreo (chuyên về các giải pháp làm đẹp) đã đăng tải hình ảnh một chiếc máy rửa mặt theo phong cách egg gang. Dù chỉ là ý tưởng ngẫu hứng để vui đùa theo trend, nhưng bức ảnh này cũng thu hút hơn 20K like. Concept trái trứng cũng được dùng làm ảnh bìa cho tạp chí Paper (Mỹ) với tittle Break the internet (Phá đảo thế giới ảo) thu hút sự chú ý.

#10yearschallenge - “Đời người có mấy cái 10 năm”!

Trào lưu so sánh ảnh 2009 - 2019 này có thể coi là version 2 của hot trend khoe ảnh “dậy thì thành công” từng gây bão mạng xã hội. Không chỉ giới trẻ mà nhiều người nổi tiếng cũng đang lục tung nhà tìm ảnh mình 10 năm trước để khoe cho kịp trào lưu. Chỉ cần search hashtag #10yearschallenge thôi bạn sẽ thấy cả trời những bức ảnh khắc họa hành trình 10 năm thay đổi, không ít người sau khi ghép ảnh mới giật mình nhận thấy bản thân đã đổi mới, khác biệt quá nhiều.

Ban đầu chỉ là những bức ảnh ghép nhìn lại chặng đường 10 năm, nhưng sau khi thành trend và được “biến tấu” bởi các troller bá đạo, không ít bức ảnh #10yearschallenge khiến cộng đồng mạng được phen “cười té ghế”. Nào là nỗi lòng của hội FA khi “năm này vẫn giống chục năm xưa, vẫn chờ chân ái nên chưa có bồ”, hay hội “tròn vo” với nỗi lo “năm này vẫn giống năm xưa, vẫn trông thật béo chưa bao giờ gầy”…

Những tưởng chỉ là một trào lưu “vui thôi” trên MXH nhưng mới đây, nhà phân tích công nghệ Kate O’Neill khiến nhiều người “há hốc” khi cho rằng #10yearschallenge có thể là cơ hội béo bở để các nhà mạng thu thập thông tin người dùng, từ đó phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng trí tuệ nhân tạo (AI). Theo bài viết đăng tải trên tờ Wired của Kate, những hình ảnh so sánh cá nhân sẽ cung cấp cho các nhà mạng nhiều dữ liệu để tinh lọc, giúp AI phân tích sự thay đổi về cấu trúc khuôn mặt qua thời gian của người dùng. Tuy nhiên, dù chỉ đơn thuần là một trào lưu hay “nặng đô” hơn là một thuyết âm mưu thì #10yearschallenge vẫn đang tiếp tục gây sốt MXH, mang đến cơ hội lý tưởng để chúng mình nhìn lại bản thân sau một hành trình dài.

Chế thơ dễ như mơ cùng mô-típ “đúng không cả nhà”

Sẽ là một thiếu sót khi liệt kê hot-trend năm mới mà quên nhắc tới trào lưu “chế cháo” siêu “nhây” này đây! Để tham gia trào lưu chế thơ ngộ nghĩnh này, bạn chỉ cần ghép cụm “đúng không cả nhà” vào lời hát, văn thơ, hoặc tự sáng tác để đọc cho vừa miệng thuận tai, nghe thôi đã thấy hài “ná thở” luôn nhé! Ví dụ “yêu nhau đừng tính trăm năm/ một năm còn khó đúng không cả nhà”, “Tết này vẫn giống Tết xưa/ Tết đi chơi Tết đúng không cả nhà”, “1 nghìn 1 miếng cu đơ/ 2 nghìn 2 miếng đúng không cả nhà/ 3 nghìn 3 miếng cu đơ/ 4 nghìn 4 miếng cả nhà đúng không”…

Sau khi phủ sóng MXH như một hiện tượng thú vị, ngay lập tức, từ brand đến hội bán hàng online trên Facebook đã tận dụng trào lưu này để quảng cáo các chương trình khuyến mãi, chiến dịch PR. Nếu bạn chưa biết thì ứng dụng gọi xe G. đã tặng khách hàng mã ưu đãi 50%, chỉ đơn giản vì 25% + 25% = 50% thôi đó. Còn hội chị em buôn bán thì tích cực freeship với lý do “Ngày nắng cũng như ngày mưa/ Khách lưa thưa shop em vẫn freeship đúng không cả nhà”…