Fanpage Sơn Tùng công bố thành tích 22 triệu lượt xem sau 24h cho MV "Chạy Ngay Đi"

NOVEMBER RAIN & TRINA - ẢNH: TỔNG HỢP 00:30 13/05/2018

Sau 24 giờ "gây bão", MV "Chạy Ngay Đi" của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã thiết lập được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, khán giả đang có những tranh luận xung quanh lượt view chính xác của MV này trên YouTube.

Chưa đầy 24 giờ "lên sóng" nhưng những điều mà MV Chạy Ngay Đi mang đến thực sự đã tạo nên một trận "siêu bão" trên mặt trận V-Pop tháng 5. Quả đúng như những gì người ta đã gọi Sơn Tùng M-TP ngay từ đầu cuộc chiến - đó là "Thanos phiên bản Việt", chàng ca sĩ gốc Thái Bình khiến cho cả showbiz lung lay chỉ với một cái "búng tay" hay nhiều người gọi vui đó là cú bứt phá thần tốc về đích trên đường đua V-Pop. 

MV Chạy Ngay Đi chính là cú bứt phá thần tốc của Sơn Tùng trên đường đua V-Pop. 

Không chỉ "gây sốt" tại sân nhà, MV Chạy Ngay Đi còn đã tăng từ #7 lên #1 tại Top Trending thế giới, vào vị trí #2 thuộc Top Trending Nhật Bản, #22 ở các video xem phổ biến nhất tại Hàn Quốc và Đài Loan cùng một số nước như Úc, Canada. Hẳn nhiên, MV mới của Sơn Tùng cũng nghiễm nhiên thống trị #1 Tab thịnh hình tại Việt Nam cùng với số lượt xem tăng "chóng mặt" trên kênh YouTube. 

Ngoài Sơn Tùng thì Bùa Yêu của Bích Phương cũng đã góp mặt trong danh sách các video Top Trending thế giới ở vị trí #11 trong ngày 12/5.

Trong cuộc "thăng hạng" đó, nhiều người đã liều lĩnh đặt cược vào Sơn Tùng để xem liệu với sức nóng hiện tại, anh chàng có thể "phá đảo" để vượt qua "ngọn núi" mang tên BTS với DNA đang sở hữu thành tích 20,9 triệu lượt xem trong 24h đầu tiên. Và sau 24h tổng kết, Chạy Ngay Đi cán mốc hơn 18 triệu lượt xem. Không thể vượt được BTS nhưng thành tích này cũng mang về cho Sơn Tùng vị trí Á quân về lượt xem của MV châu Á sau 24h phát hành.

Hẳn nam ca sĩ cũng không thể ngờ đến sức hút quá lớn của Chạy Ngay Đi và tình yêu nồng nhiệt của người hâm mộ dành cho mình đã giúp anh tạo ra những kỷ lục đáng nể.

Tuy nhiên, ngay sau đó, phía Sơn Tùng M-TP lại công bố anh chàng đã đạt thành tích hơn 22 triệu lượt xem sau 24h. Vậy thực hư chuyện này ra sao?

METUB Network là đơn vị quản lý kênh YouTube chính thức của Sơn Tùng M-TP

Trước giờ, để tính thành tích về lượt xem trên YouTube, chúng ta chỉ tính số lượng view được công khai trên YouTube, tức là số lượng view chúng ta đều dễ dàng thấy được khi click vào MV. Tuy nhiên, METUB Network lại có cách tính khác, đó là tính theo số lượng view ước lượng (Estimated views, tức một phần số view này có thể vẫn đang bị YouTube "đóng băng" và chưa được xác thực), nên mới có con số hơn 22 triệu view

Chuyện view bị "đóng băng" và chưa được YouTube "nhả view" là chuyện nghệ sĩ nào trên thế giới cũng gặp phải. Và khi tính thành tích về số lượng view thì chúng ta phải tuân theo nguyên tắc chung đã được mọi người chấp nhận là chỉ tính số liệu được công khai trên YouTube. Thế nên, sau 24h, số lượng view của Sơn Tùng M-TP vẫn chỉ là gần 18,4 triệu view

Trở lại với ca khúc Chạy Ngay Đi, bài hát được viết dựa trên thể loại R&B pha Trap với lợi thế là các nhịp trống mạnh mẽ, cùng đoạn drop rất dễ khiến người nghe "liêu xiêu". Đặc biệt, bản nhạc comeback vẫn phát huy sức mạnh của Sơn Tùng M-TP trong việc đặt câu "key" đúng chỗ, đúng lúc để "hạ gục" ngươi nghe đến mức "không-kịp-chạy". Dù vậy, nhiều người vẫn cho rằng bài hát khá kén tai nghe vì nó không "hợp gu" số đông. Tuy nhiên, nhìn ở một khía cạnh khác thì đây lại là xu hướng âm nhạc đang được fan quốc tế ưa chuộng. Hơn thế nữa, với sự đổi mới khi thử sức với Trap và phong cách hòa âm có màu sắc lạ cộng với hơi thở trẻ trung, Sơn Tùng đã thành công khi khai phá một cá tính âm nhạc mới của mình.