Cẩm nang teen

Đón ngày mới rạng rỡ cùng ly smoothie cực bổ dưỡng lại dễ làm

10-03-2017 09:15

Smoothie - sinh tố rau củ quả không chỉ là đồ uống vừa ngon vừa bổ, mà còn có rất nhiều tác dụng chữa bệnh. Chỉ cần một ít trái cây có sẵn trong tủ lạnh, vài phút chế biến là bạn đã có ngay một cốc smoothie ngon lành rồi.

Giảm đau bằng smoothie dâu tây và gừng

Nếu cơ thể đau nhức do vận động hoặc tập thể thao quá nhiều, hoặc đau khớp khi chuyển mùa hanh khô, bạn hãy nghĩ đến món smoothie dâu tây và gừng này. Lý do là vì gừng có chứa những hợp chất chống sưng viêm rất giống với các loại thuốc bạn mua ngoài tiệm, còn các nghiên cứu thì khẳng định rằng tăng cường vitamin C (có rất nhiều trong dâu tây và kiwi) có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh viêm khớp.

Công thức đây: Một cốc dâu tây cắt nhỏ + hai quả kiwi (gọt vỏ, cắt nhỏ) + 3/4 cốc sữa ít béo + một thìa nhỏ bột gừng + ít đá viên (nếu muốn). Xay tất cả ra và uống nhé!

Sôcôla cho xương chắc khỏe

Nếu bạn là người vận động nhiều thì rất cần củng cố hệ xương của mình, đặc biệt trong mùa lạnh, khi trời ít nắng hơn. Sữa giàu canxi trong món sôcôla nóng tất nhiên sẽ giúp xương bạn khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, sôcôla đen đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ bị các bệnh tim mạch nữa.

Công thức: Làm nóng một cốc sữa (sữa ít béo, sữa tươi, sữa đậu nành hay sữa hạnh nhân không đường đều được). Tắt bếp, cho thêm vào sữa một thìa nhỏ đường + 1/4 thìa nhỏ chiết xuất vanilla (nếu có) + 1/4 cốc sôcôla đắng đã bẻ vụn. Khuấy kỹ cho đến khi sôcôla tan hết, rồi rót vào cốc và thưởng thức.

Làm mát cơ thể, giảm đau

Rất nhiều loại gia vị có thể dùng như một phương thuốc tự nhiên, chẳng hạn như bạc hà (xin chào, hơi thở thật thơm mát!), và gừng (tạm biệt các cơn đau nhé!). Món đồ uống này giúp bạn làm mát cơ thể vào những ngày chợt nóng hoặc sau khi ăn những món gây nóng trong, đồng thời có thể giúp giảm đau nếu chẳng may viêm họng, đồng thời tăng thêm năng lượng đáng kể nhé.

Công thức này: Ngâm một túi trà chanh-gừng trong một cốc nước nóng và để 5 phút. Bỏ túi trà đi, đậy cốc, để nguội trong tủ lạnh. Khi trà nguội, bạn pha thêm 1/4 cốc nước ép bưởi + một thìa to lá bạc hà thái nhỏ + một hai viên đá (nếu muốn).

Hỗ trợ tiêu hóa, tránh ăn quá nhiều

Món đồ uống này sẽ giúp bạn no bụng trong khi tăng cường khả năng tiêu hóa của bạn, gần như một cách "detox" vậy. Lượng chất đạm trong sữa chua tạo ra "lực đẩy" để đốt calo bởi cơ thể phải làm việc mạnh mẽ hơn nhằm tiêu hóa nó. Cốc nước uống này cũng có nhiều rau xanh, đều giúp cơ thể khỏe mạnh và giải độc nhé.

Công thức: Một cốc rau bi-na non + ½ quả dưa chuột (để cả vỏ, cắt nhỏ) + một cây cần tây (thái nhỏ) + nửa quả chuối (cắt lát) + 1/2 cốc dứa (cắt nhỏ) + 180 g sữa chua không đường (sữa chua Greek - là loại sữa chua đặc mịn như kem, thì càng tốt, vì có lượng lớn protein) + nửa cốc nước + vài viên đá (nếu muốn). Xay tất cả ra và uống.

Smoothie giữ ấm người và cho trái tim khỏe

Món smoothie này rất hợp để uống vào bữa sáng hoặc bữa xế, với lượng lớn kali, vừa tốt cho tim, vừa giữ ổn định huyết áp, tăng cường miễn dịch nhé!

Công thức: Một quả chuối + một cốc sữa chua ít béo, vị vani càng tốt + nửa cốc sữa ít béo + nửa cốc bí đỏ (nấu chín, nghiền nhuyễn) + 1,5 thìa nhỏ mật ong + 1/4 thìa nhỏ bột quế (nếu có, vào những ngày lạnh) + vài viên đá (nếu muốn). Xay tất cả ra uống.

TEAMIRI

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?