Khám phá

Để chống “dịch béo phì”, 5 triệu máy bán hàng tự động sẽ thay đổi mặt hàng

THỤC HÂN - Ảnh tổng hợp từ Internet | WASHINGTON POST 09:40 27/10/2019

Tỷ lệ trẻ em bị béo phì ở Mỹ đang là mối lo của cả xã hội. Vì vậy, nhiều biện pháp đang và sẽ được thực hiện để thay đổi tình trạng này.

Hơn 5 triệu máy bán hàng tự động ở Mỹ sẽ bắt đầu bán những loại thức ăn và đồ uống lành mạnh hơn, nhằm giảm tỷ lệ trẻ em béo phì ở nước này.

Liên đoàn Bán hàng Tự động Quốc gia (NAMA), đại diện cho ngành công nghiệp máy bán hàng tự động trị giá 25 tỷ đôla, mới thông báo rằng, họ sẽ tăng tỷ lệ những lựa chọn đồ ăn, thức uống lành mạnh ở các máy bán hàng tự động trên toàn nước Mỹ, nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng.

Trẻ em là đối tượng thường xuyên mua từ máy bán hàng tự động.

Theo đó, 1/3 số đồ ăn vặt trong các máy bán hàng tự động sẽ phải đáp ứng ít nhất hai điều kiện đã được công nhận về sức khỏe cộng đồng, và kế hoạch này sẽ được triển khai dần trong vòng 3 năm tới.

“Có đến gần 4 triệu chiếc máy bán hàng tự động, bán đồ ăn vặt và thức uống 24/24h, ở khắp nước Mỹ” – CEO của NAMA là Carla Balakgie nói – “Số lượng người mua hàng từ những chiếc máy này là rất lớn, trong đó, nhiều trẻ em, học sinh, sinh viên mua đồ ăn vặt và nước ngọt. Vì vậy, chúng tôi muốn thay đổi các loại sản phẩm trong máy, coi đây là một bước đi ý nghĩa để đem đến những lựa chọn lành mạnh hơn cho khách hàng”.

Nhiều món ăn lành mạnh đã được đưa vào máy bán hàng.

Đặc biệt, rất nhiều thanh thiếu niên mua hàng ở các máy bán hàng tự động vì nó tiện lợi, không phải đi vào cửa hàng (nhiều bạn ngại vào siêu thị, cửa hàng…, vì nhiều lý do). Cho nên, máy bán hàng tự động được coi là dễ tiếp cận đối với tất cả dân chúng.

Hiện có đến hơn 1.000 nhãn hàng cộng tác với NAMA để đưa sản phẩm của mình vào các máy bán hàng tự động. NAMA đã thỏa thuận với các nhãn hàng này để sản xuất và cung cấp các lựa chọn đồ ăn vặt – món mà nhiều bạn teen mua nhất - tốt cho sức khỏe hơn, để đưa vào hàng triệu chiếc máy, kể từ tháng 1 năm tới.