Có gì đằng sau “chiếc web-cam” của cô nàng streamer cá tính Misthy?

VIO THÁI & THUẬN TÙNG - ẢNH: TỔNG HỢP 17:00 10/11/2018

Thuộc thế hệ streamer nổi bật, Misthy là cái tên rất được yêu mến với phong cách cá tính, sự hoạt ngôn và hài hước. Tuy nhiên, đằng sau đó, bạn đã hiểu hết về cô nàng này?

Trong vài năm gần đây, streamer bắt đầu trở thành lĩnh vực thu hút công chúng, đặc biệt là những bạn trẻ. Đó không chỉ đơn giản là công việc gói gọn trong việc chơi game mà đòi hỏi bạn phải có lượng kiến thức cần thiết về chủ đề mình chọn, có sự đầu tư chỉn chu về công cụ dẫn – phát, phong cách nói chuyện để tạo sự hứng thú cho những người theo dõi.

Cậu bạn với biệt danh "Giáo sư Chuối" đã thu nạp gần 3 triệu người theo dõi trên Youtube với concept: Food Reviewer vô cùng duyên dáng.

Nhiều streamer đình đám đều cho rằng streamer là một khái niệm còn rất mới ở Việt Nam, mọi người chỉ mới tiếp xúc đến bề nổi của ngành nghề này. Mọi người có thể xem đó là danh sách công việc liên quan đến giải trí, đến công nghệ, đến việc chơi game trực tuyến. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đằng sau một lần stream và sức hút của một streamer là cả một quá trình từ lên ý tưởng, lựa chọn concept đa dạng và nỗ lực làm việc chuyên nghiệp để làm phong phú nội dung nhằm duy trì lượng người theo dõi cố định, mở rộng “thị phần” với các “phân khúc khách hàng mới”.

Fanny cũng đã tạo ra những nội dung liên quan đến mảng âm nhạc và thu về những sắc thái rất riêng.

Anh bạn Woosi cũng thuộc thế hệ streamer của nhà Creatory có nhiều tiềm năng.

Trái với các anh chị em nhà Creatory, Vannie được công chúng biết đến nhiều hơn qua vai trò VJ với phong cách dẫn năng động, nhiều năng lượng.

Và dưới đây là một-phút-trút-hết-nỗi-lòng của cô nàng Misthy – một trong những hot-streamer không chỉ được nhiều người yêu thích bởi sự hoạt ngôn khi stream game, cô còn thu hút bởi nội dung kênh đa dạng, khiếu hài hước. Thậm chí, gần đây, Misthy còn xuất hiện trong các chương trình gameshow để nâng cao độ phủ sóng của vậy. Vậy phía sau một cô nàng Misthy là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé:

Misthy sở hữu kênh Youtube cán mốc hơn 2 triệu người theo dõi.

Misthy của hôm nay và cách đây một năm trước đã thay đổi thế nào rồi?

So với 1 năm trước, mọi thứ với mình đã tiến triển hơn rất nhiều. Mình được nhiều người nhận ra hơn (cười). Nhưng thỉnh thoảng, Mít cũng nhận được các ý kiến trái chiều. Mít chỉ cố chọn lọc và tiếp thu để hoàn thiện mình hơn.

Theo Mít (tên thân mật của Misthy), streamer khó hơn hay làm người tiếp xúc với những công việc liên quan đến showbiz sẽ khó hơn?

Những công việc liên quan đến showbiz sẽ có nhiều khó khăn hơn streamer. Mít cũng chỉ là gần đây mới tiếp xúc với các hoạt động đó thôi. Mít còn xanh và non lắm (cười lớn). Mít vẫn quen được người ta gọi là streamer hơn.

Đối với các hoạt động đòi hỏi sự giải trí cao thì Mít cũng cố gắng tận dụng khả năng giao tiếp mà mình có được streaming game, nói chuyện với mọi người. Mít thấy khi đảm nhận vai trò VJ thì đỡ run hơn.

Một ngày của Misthy như thế nào? Mít có nghĩ mình sẽ chuyển hẳn hướng sang các công việc mang tính giải trí nhiều hơn không?

Nếu có lịch quay thì Mít sẽ đi quay. Sau đó về studio để stream. Lịch trình hiện giờ của Mít nói chung là chóng mặt luôn. Nhưng mà cũng may, phía sau một cô gái là cả một ê-kíp Creatory luôn giúp đỡ và hỗ trợ sắp xếp lịch trình công việc hợp lí. Riêng chuyện có chuyển không thì mình chưa dám nói trước. Mọi điều xảy đến còn tuỳ vào duyên nữa.

Một lần streaming, Mít có phải soạn sẵn kịch bản hay cần phải chuẩn bị gì không? Ý tưởng ở đâu để Mít thực hiện 1 clip cho mình?

​Thường mình sẽ nghĩ trước sườn ý chung gồm những điều trong buổi stream cần phải có. Còn về phần ý tưởng, Mít và cả team sẽ ngồi cùng nhau để thống nhất chọn cái gì là hấp dẫn, thú vị và phù hợp với người theo dõi kênh của Mít.

Hiện nay, nguồn thu từ các streamer đến nhiều từ quảng cáo. Nhiều người lo điều này đặt ra cái khó là cân bằng sự sáng tạo của streamer và yêu cầu của khách hàng đó Mít.

Mình nghĩ khách hàng tìm đến mỗi streamer là vì cá tính riêng của họ. Nên ngoài những yêu cầu về quảng cáo, Mít thấy khách hàng vẫn để cho mình thoải mái “bung” hết cỡ. Mít vẫn cố gắng cân bằng điều này bằng cách thực hiện thật nhiều nội dung của riêng mình mỗi ngày. Cũng chính điều đó giúp MisThy vừa được thoải mái về tinh thần, mà lại vừa có tiền luôn (nháy mắt tinh nghịch).

Người được khán giả biết đến nhiều là sợ bị “đào mộ” đó.

“Đào mộ” là một điều rất đáng sợ (cười lớn). Mình sợ bị đào mộ lắm, nhất là những hình ảnh “trẻ trâu” ngày còn thơ bé(cười). Nhưng biết sao được, ai cũng có một thời oanh liệt mà (cười muốn xỉu lên xỉu xuống).

Một Misthy tưng tưng có phải là con người thật của Mít ngoài đời không?

​Mình thích hình ảnh của bản thân trước mọi người sẽ thật cool ngầu, lạnh lùng các kiểu. Nhưng con người thật của mình lại rất tưng tưng nên nhiều khi mình cool ngầu một chút thì một lát cũng “lòi” ra à.

Trong các tên tuổi trong showbiz Việt, Mít chọn ra 1 nam thần và 1 nữ thần trong trong lòng mình?

​Nam thần là anh Sơn Tùng M-TP. Vì dù anh phải chịu áp lực cao và sự mong đợi từ rất nhiều khán giả, nhưng anh vẫn cho ra mắt những sản phẩm cực chất lượng. Về nữ thần, mình hâm mộ chị Thu Trang. Mít mê “muốn xỉu” những sản phẩm, dự án chất lượng của chị.

Trong tình cảm, Mít sẽ là người như thế nào? Mẫu người ra sao sẽ làm Mít “yêu không ngại nói”

Trong tình cảm, Mít nói thiệt là người yêu rất bi lụy, mình sẽ yêu sống chết luôn đấy. Và đã yêu ai, mình đều không ngần ngại nói ra vì đối với mình yêu là phải nói (Cười). Bây giờ crush là phải nói liền, chụp liền. Liều ăn nhiều mà, chứ im là vụt mất ngay đó (cười lớn).

Cảm ơn Misthy nhiều nha. Chúc Mít luôn vui vẻ và thật nhiều năng lượng. H2T sẵn sàng “lót dép hóng” các dự án mới của Mít trong tương lai!