Cẩm nang teen

Có cách nào để có thể giảm được “chiều rộng” mà “núi đôi” vẫn “chất lượng” không?

GAO | Trích HHT 1278 10:30 09/10/2018

Câu trả lời có ngay cho các nàng đây, mời bạn xem nhé!

Phòng mạch bác sĩ Tò Mò và Khôn Lớn

“Sau mấy tháng Hè ăn chơi ngủ nghỉ, mình phát hiện ra dạo gần đây “chiều rộng” có vẻ tăng khá nhiều. Bọn trong lớp cứ bảo dạo này thấy mình “rộng rãi” hẳn ra. Mình muốn “hẹp” đi một tẹo nhưng lại sợ “núi đôi” bị “kém chất lượng”. Có cách nào để mình có thể giảm được “chiều rộng” mà “núi đôi” vẫn “chất lượng” hay không?

Một thực tế không vui mà bạn phải chấp nhận chính là “núi đôi” thật sự sẽ “hẹp” lại nếu bạn muốn giảm mỡ. Đây không chỉ là vấn đề của riêng bạn mà là “vấn nạn chung” gây hoang mang cho “hội áo đầm”. Bởi lẽ “núi đôi” của phái kẹp nơ được cấu tạo chủ yếu từ mỡ cho nên khi bạn giảm mỡ thì những tế bào mô mỡ teo lại ở bất cứ bộ phận nào, bao gồm cả “núi đôi” gây ra sự thay đổi kích cỡ ở vòng một.

Theo một nghiên cứu tại Mỹ gần đây, những phụ nữ có kích thước vòng một “chất lượng” sẽ có xu hướng đầy đặn hơn, có chỉ số cân nặng và lượng mỡ tích trữ cao hơn so với các phụ nữ có vòng một cỡ “vừa” hoặc “hẹp”. Nếu bạn giảm được 20% trọng lượng cơ thể của mình thì số đo vòng một sẽ giảm đi một size. Ví dụ, một người nặng 60kg khi giảm được ít nhất 12kg thì sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt với vòng một của mình.

Tuy nhiên, team kẹp nơ cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này. Điều quan trọng nhất chính là không nên hấp tấp khi giảm cân mà phải giảm cân một cách điều độ và từ tốn. Việc giảm cân nặng đột ngột sẽ gây áp lực lên các tế bào sản sinh collagen tạo độ đàn hồi cho da và có thể dẫn dến tình trạng biến “bưởi” thành “mướp”. Đặt mục tiêu giảm từ 0,5 - 1 kg mỗi tuần là hợp lý và an toàn cho cả sức khỏe của bạn lẫn việc duy trì sự cân đối của “núi đôi”. Bổ sung các loại protein thiết yếu cho sự phát triển vùng cơ ngực trong thực đơn ăn kiêng mỗi ngày, uống nhiều nước và có chế độ tập luyện thích hợp mà không quá sức để có một cơ thể khỏe mạnh và vùng “núi đôi” “chất lượng” nữa nhé!

Sinh tố giã từ mỡ thừa

Nhiều kẹp nơ vẫn tự đặt câu hỏi rằng, phải làm thế nào để vừa có thể ăn uống “thả phanh”, vừa không phải lo sợ đến vấn đề cân nặng. Cùng xem thực đơn “xanh” sau đây nè!

Sinh tố dâu tây bạc hà (350 calories): Dâu tây sẽ cung cấp cho bạn đủ năng lượng cho sự khơi đầu một ngày mới hoàn hảo. Trong khi đó, bạc hà lại mang đến cảm giác tươi mát, tỉnh táo đấy!

Sinh tố bơ chuối (124 calories): Bơ và chuối là hai loại quả vừa có nhiều chất đạm, lại vừa có nhiều chất béo nên sẽ hỗ trợ tăng cường năng lượng cho một buổi tập luyện kéo dài cho kẹp nơ nào muốn giảm cân hiệu quả.

Sinh tố dưa hấu chanh vàng (350 calories): Sự kết hợp giữa dưa hấu và chanh vàng vừa giải nhiệt, cung cấp vitamin và nước. Nếu là một tín đồ của những thức uống khoẻ mạnh thì không thể bỏ qua nhé!

Sinh tố xoài kiwi bạc hà (267 calories): Nhờ có hương bạc hà tươi mát nên món sinh tố này khiến bạn thư giãn và dễ chìm vào giấc ngủ sâu khi được bổ sung vào buổi tối, giúp giảm cân vào ban đêm một cách hiệu quả.

Sinh tố dâu tây táo dứa (78 calories): Sự kết hợp các loại trái cây trên ngoài việc giúp thanh lọc cơ thể còn giúp làn da của bạn trở nên tươi sáng và căng bóng hơn.

Tip tip! Lưu ý rằng ăn trái cây sẽ còn tốt hơn nhiều so với sinh tố đó nha vì làm sinh tố nhiều bạn lại cho đường và sữa vào, làm mất “quyền năng” tốt của hoa quả! Vậy nên nếu có thể, hãy ăn trái cây ở dạng “nguyên bản” nhất nhé!

Trân trọng cảm ơn Bác sĩ Trang Phương Trinh (Bệnh viện New York Presbyterian, Mỹ) đã hiệu đính cho bài viết