Cẩm nang teen

Chuyện đi bộ tưởng đơn giản mà hoá ra có nhiều điều thú vị đến không ngờ

23-10-2017 00:30

Ai cũng biết rằng đi bộ là cách vận động đơn giản, an toàn và phù hợp với mọi lứa tuổi, có tác dụng tích cực và toàn diện đến sức khỏe. Các bác sĩ luôn tin rằng con người có thể kéo dài cuộc sống bằng cách đi bộ.

Đi bộ nhanh giúp giảm mỡ cơ thể, giảm huyết áp và giúp tim mạch hoạt động tốt hơn. Nếu mỗi ngày đi bộ khoảng 40 phút với nhịp độ vừa phải, bạn sẽ giảm được cân nặng, còn đi bộ ngắn hơn, khoảng 20 - 25 phút và nhanh hơn là cách tốt nhất để giúp cơ thể điều trị những bệnh liên quan tới tim mạch và phổi. Ngoài ra, đi bộ nhanh có thể làm giảm căng thẳng và mức độ trầm cảm cho con người.

Nếu bạn đi bộ được 9000 bước mỗi ngày, vậy bạn sẽ đi được 3,5 chuyến đi vòng quanh Trái Đất trong suốt cuộc đời. Ở tốc độ 3 mph không ngừng nghỉ, bạn sẽ mất hơn chín năm để đi bộ tới Mặt Trăng.

Đi bộ trên đường gồ ghề đòi hỏi năng lượng bỏ ra cao hơn 50% so với đi trên một con đường bằng phẳng.

Để đốt cháy lượng calo mà một thanh kẹo M&M cung cấp cho cơ thể, một người sẽ cần phải đi bộ quãng đường bằng chiều dài của một sân bóng đá. Và nếu bạn lên cơn thèm chocolate hay bánh ngọt, hãy đi bộ 15 phút nhé, bạn sẽ dứt bỏ được cảm giác thèm ăn đó ngay thôi.

Chuyến đi bộ dài nhất thế giới đã được hoàn thành vào năm 2011 bởi một cựu nhân viên bán hàng người Canada, ông Jean Beliveau. Ông đã đi 46.600 dặm qua 64 quốc gia. Và chuyến đi này đã khiến ông tiêu tốn mất 11 năm và hai tháng.

Người Mỹ chỉ đi bộ trung bình 5.117 bước mỗi ngày. Người Nhật đi 7,168 bước trong khi người Úc dùng tới 9.695 bước. Tỷ lệ đi bộ cao nhất là ở các quốc đảo trên Đại Tây Dương với 15,8% số lượt đi là đi bộ. Đông Nam Trung Quốc có tỷ lệ người đi bộ thấp nhất, chỉ có 6%.

Các chuyên gia lưu ý rằng khi mua giày đi bộ, bạn nên chọn một đôi giày mang lại ngay cảm giác thoải mái. Ngoài ra, nhớ đi chọn giày vào buổi chiều tối vì lúc đó chân chúng ta là lớn nhất. Một đôi giày tennis có thể giúp bạn đi bộ quãng đường dài 300 - 500 dặm.

Đi bộ qua nhiều đường rẽ sẽ tiêu hao nhiều calo hơn 78% so với chỉ đi bộ về phía trước, bởi chuyển động sang trái hay phải sẽ đòi hỏi cơ thể phải nỗ lực nhiều hơn là chỉ đi về một hướng xác định.

Đi bộ có thể tăng cường sự sáng tạo lên đến 60 phần trăm.

Một nghiên cứu được thực hiện vào đầu thế kỷ 21 ở Mỹ cho biết nếu bạn đi bộ thường xuyên, tức là ba lần trong một tuần, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 330 đô la mỗi năm chi phí chăm sóc sức khoẻ.

Nếu bạn đi ít hơn 5.000 bước mỗi ngày, bạn sẽ được coi là người ít vận động. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi ngày đi bộ khoảng 6.000 bước có thể cải thiện sức khoẻ, tới 10.000 bước có thể giúp cơ thể giảm cân. Và bạn có thể nhận thấy rõ ràng, những bạn nào nuôi chó sẽ đi bộ nhiều hơn các bạn khác đấy nhé!

ĐÔNG ĐÔNG

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?