Đời sống

Chỉ vì trùng tên Minh Tiệp, những nhân vật này bỗng bị "vạ lây"

LINH NHI | TỔNG HỢP 15:45 28/05/2018

Chỉ vì trùng tên, mà hai nhân vật nổi tiếng cùng tên Minh Tiệp bỗng trở thành mục tiêu ném đá của cư dân mạng.

Trong bối cảnh vụ việc BTV Minh Tiệp bị tố bạo hành em vợ đang rất được các cư dân mạng quan tâm, những người nổi tiếng trùng tên đã vô tình bị vạ lây.

Nhân vật đầu tiên bị “tai bay vạ gió” là BTV Minh Tiệp làm tại đài truyền hình VTC. Cùng có tên Minh Tiệp, cùng là biên tập viên đài truyền hình lớn, ngoại hình nếu nhìn qua cũng hao hao nhau nên càng dễ gây nhầm lẫn. Kết quả là BTV Minh Tiệp chia sẻ anh đã phải nhận vô số tin nhắn, cuộc gọi mắng mỏ, chỉ trích với những lời lẽ vô cùng khó nghe.

Tuy Minh Tiệp đính chính liên tục nhưng số lượng người đổ vào trang cá nhân của anh để ném đá vẫn không hề giảm bớt. Thậm chí trang Facebook kinh doanh thời trang của anh cũng gặp vạ khi bị chấm sao rất thấp, nhiều khách hàng đặt mua xong không nhận hàng.

 

Tiếp theo, nam diễn viên Minh Tiệp vốn rất nổi tiếng, tưởng như khó mà nhầm lẫn với BTV Minh Tiệp, cũng bị chỉ trích nặng nề trong những ngày này. Thế nên diễn viên này đã phải đăng tải dòng đính chính "Tên tôi Nguyễn Minh Tiệp, đang bị nhầm lẫn với ai đó, xin đừng hiểu nhầm nhé”. Nhưng xem ra vẫn có nhiều cư dân mạng giữ thói quen “thà ném nhầm còn hơn bỏ sót”. Cho dù hai chàng Minh Tiệp ra sức đính chính thanh minh thì nhiều người vẫn cứ vào trang cá nhân của họ để chỉ trích như thường.

Mới đây nhất, đến lượt chương trình Bữa trưa vui vẻ gặp rắc rối khi fanpage của chương trình ngập trong các bình luận chỉ trích. Có lẽ vì Bữa trưa vui vẻ phát sóng trên VTV, nên cũng bị các cư dân mạng quá khích cho vào tầm ngắm.

BTV Quang Minh của Bữa trưa vui vẻ đã phải đăng tải tâm thư, trong đó anh mong mỏi khán giả có quyền lên tiếng để bảo vệ chính kiến, nhưng đừng vì thế mà làm tổn thương nhiều người khác nữa. Fanpage là để phục vụ cho chương trình Bữa trưa vui vẻ, vì vậy BTV Quang Minh hy vọng với các nội dung khác không liên quan đến chương trình, mời khán giả tìm đến các trang chính thống có liên quan đến nội dung đó để tương tác.