Đẹp hơn mỗi ngày

Chỉ cần ăn nhiều những món này, bạn sẽ có một cái Tết luôn no mà không béo

teamiri | Trà sữa 114 15:00 03/02/2019

Nếu bạn muốn vòng eo nhỏ hơn và cân nặng giảm đi sau những ngày Tết, thì bạn không cần phải nhịn ăn đâu! Cứ chén thật nhiều những món này, cân nặng tự khắc sẽ giảm đi.

Hạt gai dầu (hemp seeds)

Không có gì đáng ngạc nhiên khi loại hạt này đang ngày càng trở nên nổi tiếng chẳng thua kém hạt chia (chi-a). Lý do là hạt gai dầu chứa các axit alpha-linolenic - một loại axit béo Omega-3, mà các nghiên cứu đều khẳng định là giúp đẩy mạnh trao đổi chất. Thực tế, các axit béo Omega-3 còn làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường khi lớn tuổi nữa. Hạt gai dầu có thể được ăn bằng cách rắc lên sữa chua, salad, ngũ cốc ăn sáng…

Trà xanh

Loại trà rất giàu chất chống oxy hóa này có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả tăng cường trao đổi chất. Đó là vì trà xanh có chứa các hợp chất catechin. Các hợp chất này không chỉ được chứng minh là làm giảm chất béo trong cơ thể, mà lượng caffeine vừa phải trong trà xanh còn hoạt động như một chất kích thích làm tăng mức năng lượng mà cơ thể bạn sử dụng. Đó là chưa kể việc bạn pha trà xanh thì phải dùng nước nữa: Uống nhiều nước giúp cơ thể chuyển hóa dễ hơn và giảm ăn vặt hơn.

Trứng

Dù bạn luộc hay rán thì trứng vẫn là bữa sáng tuyệt hảo. Trứng được coi là "tiêu chuẩn vàng" vì khả năng cung cấp protein chất lượng cao, và ăn trứng có thể làm tăng khả năng đốt calo của cơ thể bạn. Một nghiên cứu khẳng định rằng ăn sáng bằng trứng rất có lợi, vì nó giúp bạn no lâu, và làm tăng trao đổi chất khoảng 10% trong suốt cả ngày.

Các món cay

Vị cay của ớt không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn, mà còn tạo một "cú huých" cho sự trao đổi chất của bạn. Đó là vì capsaisin - hợp chất tự nhiên trong ớt tạo ra vị cay - lại có thể có ích trong việc giảm cân, vì khả năng sinh nhiệt, phá vỡ chất béo, đốt calo. Ớt cay cũng làm tăng cường trao đổi chất sau bữa ăn và tạo cho bạn cảm giác no, khiến bữa sau đó bạn có xu hướng ăn ít hơn.

Dầu dừa

Ăn dầu dừa từ lâu đã được coi là làm tăng khả năng đốt năng lượng và chuyển hóa chất béo, thậm chí còn giúp làm tăng mức HDL (cholesterol tốt). Tuy nhiên, bản thân dầu dừa lại cũng nhiều calo, nên "bí kíp" ở đây là ăn có mức độ: 15 - 30 ml/ ngày thôi.

Phô-mai ít béo

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn không đủ canxi có thể làm tăng sự sản sinh calcitriol - một hóc-môn khiến cơ thể tích trữ chất béo. Một nghiên cứu khác đưa ra kết luận tương tự, và nói thêm rằng chọn các sản phẩm ít béo từ sữa giúp bạn giảm cân trong khi vẫn cho phép cơ thể thu được lượng canxi cần thiết.

Chuối

Một quả chuối cung cấp gần 500 mg kali, mà kali giúp cơ thể kiểm soát, điều hòa các khoáng chất và các chất lỏng đi vào và đi ra khỏi các tế bào, từ đó giúp tăng khả năng trao đổi chất. Không những thế, chuối còn giúp giảm lượng đường trong máu sau các bữa ăn, nên nó là loại quả rất có ích, nên ăn hằng ngày nhé.