Cẩm nang teen

Câu hỏi mà nhiều người muốn biết: Làm cách nào để thức khuya mà không mọc mụn?

Kim Phụng | ione.vnexpress.net 12:45 06/10/2018

Muốn học hành hay làm việc muộn mà không bị mọc mụn thì bạn hãy thử áp dụng ngay những cách sau đây.

Cấp nước

Việc thức khuya sẽ khiến cơ thể nhanh chóng rơi vào tình trạng mệt mỏi, thiếu tỉnh táo, làn da cũng trở nên “khô héo” và tiết dầu nhiều hơn; vì vậy mà bạn nên cách 1 tiếng uống 1 cốc nước.

Massage mặt nhẹ nhàng

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng ban đêm là thời điểm cho làn da nghỉ ngơi vì vậy mà việc bạn thức khuya nghĩa là bạn đang bắt làn da “hoạt động quá sức” và để bù lại bạn nên dành ra vài phút trước khi đi ngủ để massage mặt.

Bạn có thể massage theo các bước sau:

- Bước 1: Nắm nhẹ tay và vuốt dọc theo trán, sau đó dùng các đầu ngón tay vuốt theo chiều từ dưới lên. Tiếp đó vuốt xuôi từ phần xương quai hàm xuống đến dưới vai.

- Bước 2: Dùng 2 đầu ngón trỏ vuốt nhẹ theo phần gò má ở dưới mắt. Sau đó tiếp tục dùng các đầu ngón tay để vuốt từ phần cổ sang 2 bên xương vai và xương quai xanh.

Nếu muốn dễ chịu hơn bạn có thể kết hợp massage với tinh dầu nhé. Thực hiện đều đặn mỗi ngày từ 3 - 5 phút sẽ giúp bạn có làn da tươi trẻ hơn.

Sử dụng mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ có rất nhiều tác dụng cho da, đặc biệt là làn da phải thức khuya. Bạn có thể dùng mặt nạ tái tạo da, mặt nạ cấp ẩm sâu, mặt nạ nâng cơ, mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông...

Trên thị trường hiện nay có bán nhiều loại mặt nạ ngủ sẵn và được review khá tốt, nếu như không có thời gian bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ này, tùy vào từng loại và công dụng mà giá tiền thường dao động từ 20k đến 100k.

Rửa mặt trước khi đi ngủ

Vào ban đêm, tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn ban ngày, vì thế bạn cần đảm bảo lỗ chân lông được thông thoáng mới không gây mọc mụn nếu thức khuya.

Trước khi đi ngủ hãy rửa mặt bằng nước sạch hoặc bằng sữa rửa mặt phù hợp, chú ý vệ sinh kỹ vùng chữ T (trán, mũi). 

Uống sữa ấm

Một cốc sữa ấm sẽ không gây ra áp lực lớn cho hệ tiêu hóa mà còn kích thích não bộ tiết ra Tryptophan - có tác dụng giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn, đã ngủ muộn mà còn khó ngủ thì còn gì đau khổ hơn đúng không.