Đời sống

Câu chuyện trà sữa: Nhân viên phục vụ kém hay khách hàng quá bắt bẻ, khó chiều?

18-06-2017 22:00

Chỉ một câu chuyện liên quan tới 4 ly trà sữa và khái niệm "để chung hay riêng” cũng đã nhắc nhở cho nhiều người về việc làm thế nào để trở thành một khách hàng thông thái.

Ngày hôm nay, trên một trang fanpage có tới gần 400K lượt like đã chia sẻ câu chuyện của một vị khách đi mua hàng. Mọi việc đơn giản chỉ bắt đầu từ 4 ly trà sữa, khách chọn vị trà, nhân viên pha chế, đưa hàng cho khách, tiền trao cháo múc, ai cũng hài lòng và chẳng có vấn đề gì cả. Thế nhưng, câu chuyện lại trở nên đầy ấm ức, khi vị khách cho rằng bạn nhân viên đã không tinh ý mà đặt ra câu hỏi đầy máy móc.

Câu chuyện bắt đầu bằng một câu hỏi mà ắt hẳn bạn đã phải nghe ít nhất một lần khi đi mua trà sữa: “Anh/ chị muốn để trà sữa chung hay riêng?” (ảnh: KIEN THUC KINH TE)

Và đây là toàn bộ cuộc trò chuyện khiến cho cả cộng đồng mạng phải “nổi sóng”.

Bạn nhân viên có lẽ cũng không thể ngờ được câu hỏi mang tính khuôn mẫu hàng ngày của mình lại được quy thành là “cứng nhắc” và "bị động", làm mất đi bao nhiêu thời gian của khách hàng. Và có lẽ, vị khách tỏ ra thông thái, phân tích từng câu chữ cũng không ngờ mình lại chính là kẻ phiền hà gây mất thì giờ, trở thành tâm điểm “gây khó chịu” đến phẫn nộ cho cả cộng đồng mạng như thế.

“Một ca phục vụ biết bao nhiêu khách. Trung bình 10 phút/ khách, gặp anh thì phải mất đến 30 phút. Trong khi câu hỏi của bạn phục vụ trên mình cảm thấy không có gì bất lịch sự hay quá đáng. Có chăng bạn sống khó ở quá thôi, vấn đề không phải bạn không hiểu câu hỏi mà là bạn cố tình không hiểu gây khó khăn. Cuộc sống bình thường vốn dĩ đã có nhiều điều khó khăn, cơm áo gạo tiền rồi thì vì cớ sao lại cứ phải hà khắc nhau cho thêm chuyện nhỉ?” tài khoản Trương Nhật Bình đã nói hộ tiếng lòng cho bao nhiêu người bức xúc.

Không một lời ủng hộ, tất cả mọi người đều chỉ trích vị khách quá trọng tiểu tiết và bắt bẻ câu chữ quá đà.

Trước câu hỏi “chung hay riêng” của bạn nhân viên, thay vì tỏ vẻ không hiểu và bắt bẻ từng câu chữ, vị khách chỉ cần đơn giản nói đúng ý của mình "4 ly để chung trong một túi lớn". Lúc đó, cả hai đều đã có thể tiết kiệm được cho mình hơn 20 phút tranh cãi vô nghĩa với nhau. Vậy nên, cũng không khó hiểu khi cộng đồng mạng “nóng hết cả người” chỉ vì một người đã không hiểu chuyện còn thích lên mạng nói lí lẽ nọ kia, "mua có mấy ly trà sữa 100K mà đòi dịch vụ tới tận cả triệu".

Nhiều người cũng đồng thời bày tỏ sự khâm phục đối với khả năng chịu đựng của bạn nhân viên, “ngày nào cũng gặp tầm chục khách thế này chắc mình nghỉ việc luôn mất” tài khoản Trang Lê chia sẻ.

Khách hàng luôn là thượng đế, nhưng gặp phải những trường hợp khách hàng thế này, chỉ một câu chữ cũng phân tích ra cho được để bắt bẻ, chắc đến cả thượng đế cũng phải bó tay mất!

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?

Video nổi bật