Góc hạnh phúc

Bí kíp giúp bạn luôn có trọn vẹn 7 ngày hạnh phúc mỗi tuần

03-03-2017 16:30

Bạn có thể đảo thứ tự các ngày, làm gì trước tiên tùy ý, nhưng hãy bắt đầu luôn từ hôm nay nhé!

Thứ Hai: Xem lại các mục tiêu của bạn

Đặt một mục tiêu, dù nhỏ xíu, cũng là cách để cải thiện cuộc sống của bạn. Đặt mục tiêu cũng là một trong bốn kỹ năng mà quân đội sử dụng để nâng cao hiệu quả và tinh thần của mọi người. Các nghiên cứu thậm chí còn cho rằng việc đặt mục tiêu khiến bạn hạnh phúc hơn, đặc biệt là khi hoàn thành được từng bước của những mục tiêu đó.

Thứ Ba: Tích cực giao lưu

Những người có nhiều bạn bè thường hạnh phúc hơn. Bạn cũng dễ có nhiều thông tin và nhiều cơ hội hơn khi bạn có mạng lưới xã hội rộng. Kết nối với những người bạn cũ qua Facebook chính là bước khởi đầu tốt. Viết một email cho người bạn ở xa cũng là một cách có ích.

Thứ Tư: Gây bất ngờ cho bạn bè hoặc “ai kia”

Bạn có biết điều dễ làm hỏng mọi mối quan hệ là gì không? Đó là thiếu sự phấn khởi, thiếu cảm giác thú vị! Cùng nhau làm những việc thú vị, phấn khích như đi mua sắm, chơi thể thao, xem phim hành động nghẹt thở.

Tại sao làm những việc thú vị lại có tác động lớn lên các mối quan hệ? Vì não chúng ta không giỏi nhận ra là các cảm xúc của mình đến từ đâu. Sự thú vị từ bất kỳ nguồn nào cũng sẽ được gắn với người mà bạn đang ở bên cạnh (đi cùng, chơi cùng, xem cùng…), dù bản thân họ không phải là nguyên nhân của sự thú vị đó.

Thứ Năm: Nghĩ đến… cái chết

Nghe rất thiếu lành mạnh phải không? Không hẳn.

Trong bài phát biểu nổi tiếng mà Steve Jobs nói tại lễ tốt nghiệp đại học, ông đã thảo luận tầm quan trọng của việc nghĩ về cái chết trong cuộc đời ông: “Nhớ ra rằng mình có thể chết sớm là công cụ quan trọng nhất mà tôi từng có được để giúp tôi có những lựa chọn lớn trong đời mình”.

Giờ đây thì các nhà khoa học đồng ý với ông.

Thứ Sáu: Viết

Viết, dù là viết nhật ký, viết những việc bạn cần làm, viết những suy nghĩ của bạn, viết thư, tự viết truyện ngắn…, đều là cách đã được chứng minh có thể giúp bạn:

- Sống lành mạnh hơn.

- Có thể vượt qua những đau khổ.

- Cải thiện trí nhớ và tăng khả năng học hỏi.

- Nhanh hàn gắn, nhanh khỏi bệnh hơn.

- Củng cố các mối quan hệ.

- Theo đuổi được các ước mơ và hoàn thành các mục tiêu của mình.

- Vượt qua quá khứ.

- Giảm lo lắng và làm mọi việc hiệu quả hơn.

Thứ Bảy: Giải tỏa stress

Có rất nhiều cách dễ dàng để làm việc này: Tự nói chuyện với bản thân. Ngồi ngả người ra sau thay vì ngồi lao về phía trước. Xem phim hài. Đọc chuyện cười. Ôm một ai đó, hoặc thậm chí là thú cưng. Dành thêm thời gian với bạn bè. Làm việc tốt. Lắng nghe và thông cảm. Uống dầu cá. Đứng thẳng. Tĩnh tâm. Chăm sóc cây cối. Nhai kẹo. Ngửi mùi vani. Ngủ đủ. Dành thời gian ngoài thiên nhiên.

Chủ Nhật: Đi chơi

Đi du lịch thực sự cải thiện mức độ hạnh phúc của bạn rất nhiều và rất lâu. Đi du lịch cũng khiến bạn sáng tạo hơn. Nếu chưa có điều kiện đi du lịch xa, hãy khám phá những đường phố, những khu ngay trong thành phố bạn ở mà bạn chưa biết rõ. Cứ đi và khám phá là được rồi.

MỸ DUNG

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?

Video nổi bật