Cẩm nang teen

Bạn muốn buổi sáng thức dậy với năng lượng tràn đầy? Hãy đọc ngay bài viết này!

| NYLON.COM 04-07-2017 09:00

Mùa Hè đã tới rồi, đây là thời điểm tuyệt nhất cho các “sâu ngủ” phải không nào. Nếu bạn đang muốn tìm cách thoát khỏi thói quen ngủ nướng thì đừng bỏ qua những "bí kíp" sau nhé!

Không lướt web vào buổi sáng

Chắc chắn thói quen của đa phần mọi người mỗi khi thức dậy vào buổi sáng là tìm ngay chiếc điện thoại của mình và lướt web. Thói quen này thực sự không hề tốt chút nào, thay bằng việc kiểm tra điện thoại thì bạn nên đáp ứng các nhu cầu khác của cơ thể sau 8 tiếng nghỉ nghơi và tránh xa điện thoại ít nhất từ 30 đến 60 phút. Thực hiện một vài động tác khởi động trước khi tràn ngập trong đống thông báo từ Email, Facebook, Instagram cũng là cách hiện quả để giúp ngày mới tràn đầy năng lượng hơn đấy!

Bỏ ngay thói quen lướt web vào buổi sáng nếu bạn muốn cơ thể có đủ năng lượng cho một ngày làm việc.

Ngay lập tức mở cửa sổ để đón ánh nắng Mặt Trời nào!

Có nhiều bạn cho rằng việc gì phải ra ngoài vào buổi sáng nếu không phải đi làm hay đi học. Tư tưởng này là hoàn toàn sai lầm và có thể gây nguy hại đến sức khỏe. Ánh sáng Mặt Trời giúp cho cơ thể của bạn được khởi động lại, đánh thức đồng hồ sinh học của bạn và giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon hơn vào tối hôm sau. Bên cạnh đó chúng ta rất cần vitamin D để cơ thể có thêm sức sống, không cần phải sử dụng quá nhiều thực phẩm chức năng để bổ sung cho cơ thể, ánh sáng Mặt Trời có thể cung cấp năng lượng miễn phí cho bạn. Chính vì thế việc đi bộ một chút vào buổi sáng sẽ cực kì có lợi cho sức khỏe.

Mở cửa buổi sáng để đón ánh nắng Mặt Trời.

Hãy thử tập luyện một vài động tác Yoga trước khi đi ngủ

Một bài tập Yoga kéo dài 10 phút một ngày và chỉ mất khoảng 1 tiếng cho mỗi tuần có thể giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn và giúp lấy lại cân bằng. Bên cạnh đó Yoga cũng là một cách hữu hiệu để giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc và hoạt động mệt mỏi. Chỉ cần bỏ ra một vài phút để tập Yoga trước khi đi ngủ, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn từ đó cũng giúp cho việc thức dậy vào buổi sáng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Tập thói quen thư giãn bằng một vài động tác Yoga giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Đừng quên chải lưỡi khi vệ sinh răng miệng

Trong khi thói quen đánh răng 2 lần mỗi ngày đã nằm sâu trong nhận thức của mỗi chúng ta thì việc vệ sinh lưỡi lại chưa được coi trọng đến như vậy. Thực tế, trên bề mặt lưỡi có hàng trăm loại vi khuẩn có hại, do vậy nếu không được làm sạch thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta. Trong hoạt động đánh răng mỗi ngày, bạn nên thêm động tác chải lưỡi sạch sẽ để trách mắc những chứng bệnh vô cùng khó ưa như hơi thở có mùi, vị giác kém,...

Vệ sinh cả lưỡi khi đánh răng buổi sáng nhé!

Tập một vài động tác khởi động cơ thể

Vào buổi sáng cơ thể rất cần khởi động một chút để có thể giúp máu lưu thông. Nếu bạn là một người có thói quen dậy sớm, bạn nên bắt đầu khởi động và chạy bộ một chút, đây thực sự là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới đấy.

Để giúp bạn có thêm động lực thì có một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn có thể đốt cháy 20% chất béo trong cơ thể nếu bạn tập thể dục trước khi ăn sáng. Và bữa sáng cũng sẽ ngon hơn rất nhiều nếu bạn phải mất chút công sức để được thưởng thức nó phải không nào.

Hãy tập thói quen khởi động trước khi ăn sáng.

KIM CHI (dịch)

Ảnh minh họa từ Internet

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?