Đời sống

Bán ly đá với giá 2K, thương hiệu Phúc Long bị khách hàng phản đối vì gây hại môi trường

Bảo Châu | Tổng hợp 09:30 15/03/2019

Sự việc xảy ra vào hôm qua, các bạn trẻ đã đồng loạt "tương tác" rất mạnh mẽ với thông báo mà Phúc Long đã đăng tài trên trang Facebook chính thức của mình.

Mới đây, trên trang Facebook chính thức của thương hiệu cà phê Phuc Long Coffee and Tea đã cho đăng tải thông báo, kèm theo hình ảnh với "slogan" như sau: "Ly đá để riêng - An toàn vận chuyển - An tâm chất lượng".

Nội dung của thông báo như sau:

"Các bạn thân mến, sau khoảng thời gian dài lắng nghe  những ý kiến phản hồi về chất lượng thức uống mang đi, Phúc Long quyết định sản xuất ly đựng nước đá riêng để đảm bảo việc vận chuyển an toàn và tính vệ sinh thực phẩm.

Từ ngày 15.03.2019, Phúc Long sẽ áp dụng việc đựng đá riêng cho thức uống mang đi và phụ thu 2.000 đồng trên mỗi sản phẩm. Không áp dụng với thức uống đá xay.

Enjoy your cups."

Ngay lập tức, bài đăng đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ, cùng nhiều lần "phẫn nộ" và vô vàn bình luận tiêu cực.

"Trong khi cả thế giới đang cố gắng hạn chế nhựa, thì chỉ sợ đá tan mà cho thêm nhựa à? Thật không hiểu nổi" - tài khoản Tram Nguyen bình luận.

Lần này, thông bao về "sản phẩm mới" của Phúc Long đã nhận được rất nhiều tương tác của các bạn trẻ. Tuy nhiên, đây đều là những tương tác theo chiều hướng tiêu cực. Các bạn đã không đồng tình với việc thêm ly nhựa, thêm rác thải ra môi trường của thương hiệu trà và cà phê nổi tiếng này.

Nhiều ý kiến không đồng tình với chính sách mới của cửa hàng Phúc Long.

Một mẫu ly nhựa đang được thương hiệu đồ uống này sử dụng.

Nhiều người cho rằng, Phúc Long đang có quyết định vô lý về khoản phụ thu này. Một số cư dân mạng khác vẫn đặt ra câu hỏi: "Ly đá thêm là ly nhựa hay ly giấy?". Tuy nhiên, dù cho là nhựa hay là giấy, việc này cũng đã "góp phần" làm tăng thêm lượng rác thải ra môi trường.

Trong khi, những cửa hàng hay nhãn hiệu cà phê khác tại Việt Nam cũng đang nổ lực sử dụng ống hút giấy, ống hút bằng cỏ, ly bằng thủy tinh và khuyến khích khách hàng mang theo ly của mình bằng cách giảm giá,... thì thương hiệu này lại đi ngược lại.

Sự việc xảy ra cũng giúp chúng ta thấy được, nhiều người Việt Nam và đặc biệt là các bạn trẻ đang có mối quan tâm rất lớn về vấn đề ô nhiễm môi trường. 

Tất cả mọi người đều đang chờ một lời giải thích từ Phúc Long, họ cho rằng đây không còn đơn giản là một hành động "chiều lòng khách hàng" của một thương hiệu lớn.

Cập nhật: Hiện tại thông báo trên đã được Phúc Long gỡ bỏ. Phía cửa hàng cũng chưa có phản hồi chính thức về động thái này trên trang fanpage chính thức.