Bạn đã nâng niu chăm sóc bàn chân đủ nhiều như nó xứng đáng được nhận chưa?

suri | cẩm nang teen 13:00 17/10/2019

Có một sự thật là bàn chân lúc nào cũng là bộ phận vất vả nhất của cơ thể, nhưng lại thường bị chủ nhân lơ là nhất. Hãy quan tâm hơn đến hai bàn chân của mình, trước khi chúng lên tiếng nhé!

Chọn giày vừa chân

Không có gì khiến bạn bực mình hơn là một đôi giày quá rộng hoặc quá chật. Chật quá thì mỗi bước đi lại kéo theo đau nhức do mũi bàn chân thúc vào giày, hoặc gót chân bị trầy da do cọ xát. Giày rộng thì vừa đi vừa kéo lê giày theo, mũi chân phải quặp xuống để giữ chặt cũng chẳng dễ chịu gì. Một đôi giày vừa vặn là khi mũi giày cách đầu ngón chân cái của bạn khoảng 1 cm, gót giày vẫn cách gót chân một chút xíu, khi đi lại không có cảm giác vướng víu khó chịu.

Hãy ưu tiên cho những đôi giày bệt, mũi tròn và chất liệu mềm mại. Nếu có thể thì bạn càng ít sử dụng giày cao gót và dép xỏ ngón càng tốt.

Đừng quên tẩy da chết cho bàn chân

Tẩy da chết cho mặt thì ai cũng làm thường xuyên, nhưng bàn chân thì chưa nhiều người nhớ. Chân bạn thường xuyên tiếp xúc với mặt sàn, ra đường thì hứng bụi bẩn, ánh nắng nên thường xuyên bị chất bẩn tích tụ nên da chết rất nhiều. Mỗi tuần, bạn hãy dùng một bàn chải mềm massage nhẹ nhàng quanh bàn chân, đặc biệt là phần gót chân để gạt bỏ hết lớp da chết cũng như bụi bẩn.

Kem dưỡng ẩm cho mùa đông

Vào mùa đông, gót chân rất dễ nứt nẻ rồi bị chất bẩn bám vào các kẽ nứt, nhìn không ổn chút nào. Bạn có thể dùng kem dưỡng toàn thân để cung cấp độ ẩm cho chân, nhưng hãy bôi dày hơn cho vùng này, đặc biệt là khu vực gót chân nên dùng kem đặc trị để da không bị nứt nhé.

Giúp chân được thở

Cả ngày chân đã bị nhốt trong bít tất, trong những đôi giày kín bưng nên rất cần được hít thở không khí. Vào mùa Hè, bạn hãy chịu khó đi những kiểu giày dép có nhiều lỗ thoáng, chất liệu thấm hút mồ hôi chân không bị bức bí. Vào mùa đông, trời lạnh khiến bạn lúc nào cũng cần đi tất, thì hãy cố gắng dành cho chân 10 phút ngâm nước nóng nhé. Thả hai bàn chân vào một chậu nước ấm có pha muối loãng, vắt thêm vài giọt chanh hay nhỏ vài giọt dầu o liu, xoa bóp nhẹ nhàng là cách giúp bàn chân bạn được thư giãn sau một ngày mệt mỏi, da chân không bị khô nẻ và bạn sẽ ngủ ngon hơn nữa.