Đẹp hơn mỗi ngày

Ba tuyệt chiêu giúp bạn giảm cân sống ảo thành công trong mùa lễ hội

hiền vũ | tuần san HHT 10:00 28/11/2019

Giảm cân gọn gàng để chụp ảnh sống ảo long lanh tất nhiên là nhu cầu chính đáng của mọi công dân teen. Chỉ cần bạn nhớ 3 tuyệt chiêu này để vừa đẹp vừa khỏe thôi nè!

Tuyệt chiêu 1: Nghĩ cho đúng, chọn cho trúng

Nhiều teen bắt đầu công cuộc giảm cân với hừng hực khí thế, nhưng chỉ sau một vài ngày thì nhiệt huyết tiêu tan hết, bởi cơ thể mệt mỏi, đau nhức, và quan trọng nhất bởi bạn không có một động lực đủ lớn, nhiều khi giảm cân vì lời nói bâng quơ của bạn bè hay chạy theo xu hướng.

Yang Soo Bin - “thánh ăn” nổi tiếng Hàn Quốc mới đây đã khiến mọi người trầm trồ khi giảm tới 15 kg trong vòng bốn tháng, dù trước đó cô nàng được mọi người yêu mến với thân hình quá khổ nhưng vẫn rất đáng yêu trong những video review ẩm thực. Soo Bin chia sẻ bản thân giảm cân hoàn toàn chỉ vì muốn có một sức khỏe tốt hơn, khi trong bài kiểm tra chỉ số Inbody, Soo Bin có tới 70 kg mỡ, rất dễ mắc phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Nhớ nhé, bạn chỉ có thể giảm cân thành công khi ý nghĩ đó xuất phát từ chính mong muốn của bạn, vì bản thân bạn, chứ không phải vì những lời trêu chọc hay ý muốn nhất thời.

Bên cạnh đó, dù mục đích chỉ có một nhưng phương pháp giảm cân thành công lại không có mẫu số chung cho tất cả mọi người. “Tôi luôn nghĩ việc quan trọng nhất là đừng học theo người khác để giảm cân vì chỉ có những thứ bạn hứng thú mới khiến bạn kiên trì được trong một thời gian dài” - Soyou (thành viên nhóm Sistar) chia sẻ tầm quan trọng của việc lựa chọn cách giảm cân phù hợp. Ví dụ như Soyou hoàn toàn không thích hợp với việc giảm cân bằng yoga, và luôn thích chụp ảnh before - after những bộ phận của cơ thể trong quá trình giảm cân như một liệu pháp tâm lý để cổ vũ chính mình.

Tuyệt chiêu 2: Chiến lược “chiếc bụng đói”

Ăn uống vốn là niềm đam mê bất tận đối với teen và cũng chính là lý do khiến công cuộc giảm cân “đứt gánh” vì chúng mình cảm thấy thèm ăn. Nhưng bạn cần hiểu rằng giảm cân đúng cách là giảm lượng mỡ để cơ thể cân đối hơn chứ không phải giảm lượng nước hay các múi cơ. Việc bỏ bữa, ăn uống không đủ chất hoàn toàn không giúp bạn đạt được mục đích này, ngược lại còn khiến cơ thể đang trong quá trình phát triển mệt mỏi hơn rất nhiều.

Hãy ghi nhớ những tuyệt chiêu này để việc ăn uống đáp ứng được tiêu chí “no, khỏe, đẹp”:

- Khi ăn cơm cùng cả nhà hãy ăn theo thứ tự rau, canh - thịt - tinh bột. Một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra những người ăn canh hoặc súp trước bữa ăn thì lượng calo nạp vào cơ thể sẽ giảm đến 20%.

- Uống một ly nước trước khi ăn và cố gắng duy trì thói quen này nhiều nhất có thể trong ngày.

- Ăn bằng tay không thuận để quá trình ăn diễn ra lâu hơn, cảm giác đói của bạn vì thế cũng giảm dần. Ngoài ra việc tìm cho mình một không gian yên tĩnh, nhai thức ăn từ 15 - 20 lần cũng sẽ khiến dạ dày tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu hơn.

- Với những fan trung thành của đồ ăn vặt, giảm cân không đồng nghĩa với việc bạn phải nói không với chúng hoàn toàn, mà thay vào đó hãy ăn những loại đồ ăn vặt ít lượng calo hơn: Sữa chua Hy Lạp, bỏng ngô không muối hoặc không bơ, các loại hạt tốt cho sức khỏe và vóc dáng như hạt óc chó, hạt phỉ,…

- Cũng hãy nhớ lấp đầy chiếc bụng của mình bằng cốc nước cam hay salad trước khi ra khỏi nhà để tránh việc bạn sẽ xiêu lòng mà ăn những món ăn vặt ngoài hàng nhé!

Bên cạnh đó, teen nên tìm hiểu những chế độ ăn kiêng lành mạnh như Eat Clean (ăn đồ ăn dạng “nguyên thủy” như gạo lứt, yến mạch,…), Low Carb (cắt giảm đường, tinh bột), Detox… để tìm ra phương pháp phù hợp nhất với mình. Việc bạn ăn kết hợp nhiều loại thực phẩm để cung cấp đủ dưỡng chất luôn được khuyến khích. Chỉ có điều hãy chú ý lượng calo nạp vào phải nhỏ hơn lượng calo mà cơ thể tiêu thụ để kiểm soát được cân nặng của mình. Bạn có thể tìm kiếm những thực đơn ăn kiêng tại chương trình Beauty Tips của Hàn Quốc, cách làm bữa sáng cùng món ăn vặt giảm cân của vlogger Giang Ơi... Vấn đề ăn uống sẽ không còn là kẻ thù mỗi lần giảm cân nữa, vì những món ăn được giới thiệu vừa đa dạng, dễ làm lại rất tốt cho sức khỏe đó.

Tuyệt chiêu 3: Luyện tập cho vóc dáng

Một chế độ ăn uống hợp lý cùng sự siêng năng luyện tập mới có thể đem lại hiệu quả giảm cân tốt nhất - đó là điều bất kỳ ai cũng biết nhưng không phải ai cũng thực hiện được, nhất là với những bạn có lịch học, hoạt động ngoại khóa dày đặc. Bởi vậy, phương châm giảm cân lành mạnh được đề ra là: Luyện tập mọi lúc mọi nơi!

Thay vì đi xe buýt hay được ba mẹ đưa đón, bạn có thể dậy sớm hơn một chút để đạp xe tới trường, vừa đẹp dáng vừa tận hưởng được không khí tốt cho sức khỏe. Hay teen có thể kết thân với cầu thang bộ nhiều nhất có thể, học nhảy những bài hát bạn yêu thích cùng bạn bè trong giờ ra chơi… Đừng coi nhẹ những bí kíp nhỏ này, vì nghiên cứu khoa học đã chỉ ra một phút đi bộ có thể khiến bạn đốt cháy 6 calo đấy.

Những bài tập gym để giảm mỡ bạn có thể dành vào dịp cuối tuần, và tập những động tác đơn giản như gập bụng, squat,… hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý tới những bài tập này để tránh tình trạng cơ thể phát triển không cân đối. Soyou đã từng chia sẻ rằng phương pháp tốt nhất là mọi người nên luyện tập kết hợp đối với tất cả các bộ phận của cơ thể, sau đó chọn ra bộ phận mình muốn cải thiện nhất và tập trung hơn vào nó. Còn nếu hứng thú với những trải nghiệm mới, bạn hãy tham khảo bí kíp giảm cân với boxing của Han Sara, khi một tiếng tập luyện có thể đốt cháy được tới 1.000 calo.

Bắt đầu yêu thương bản thân mình nhiều hơn từ việc thử một phương pháp giảm cân lành mạnh nào!