Giải trí

"Át chủ bài" doanh thu số từng công ty lộ diện: Một mình BTS "cân cả K-Pop"!

Công Hiếu | OneHallyu 21:00 16/01/2019

Trong bảng thống kê này xuất hiện nhiều "ông lớn" quen thuộc với con số bán sản phẩm vô cùng đáng ngưỡng mộ.

Thời điểm năm cũ 2018 đi qua, và năm mới 2019 đã đến chính là thời điểm các nghệ sĩ thần tượng cùng người hâm mộ nhìn lại chặng đường trải qua trong suốt 2018. Nếu như lượng đĩa bán ra (physical album) phản ánh được sức mạnh của fandom các nghệ sĩ, thì số lượt download ca khúc (digital) sẽ chỉ ra mức độ đón nhận của ca khúc. Digital sales cũng được xem là một trong những yếu tố đánh giá sự thành công của các sản phẩm hay rộng hơn là của nghệ sĩ làm ra sản phẩm đó.

Mới đây, một bài viết thống kê doanh số nhạc số của những công ty quản lý nổi bật đã được đăng tải trên một diễn đàn uy tín tại Hàn Quốc. Trong đó, SM, YG, JYP, BigHit, CUBE, Pledis và Starship Entertainment được xem là 7 công ty có doanh thu nhạc số cao nhất tại Xứ sở Kim chi. Điều đặc biệt, dù danh sách xướng tên BigHit thế nhưng tất tần tật lượng sale của công ty này đều do một tay BTS mang lại.

Thứ tự cụ thể của danh sách như sau:

1. YG 7,819,161,996

2. SM 5,305,026,932

3. BigHit 5,248,923,419 (duy nhất BTS)

4. JYP 3,162,000,387

5. CUBE 2,385,327,942

6. Pledis 731,663,600

7. Starship 412,270,016

Ngoài những concert, fanmeeting, fansign gắn kết nghệ sĩ và người hâm mộ, lượng đĩa bán ra (physical) và cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Tầm quan trọng của vị trí trên các bảng xếp hạng âm nhạc luôn là yếu tố quan trọng được các nghệ sĩ hết sức quan tâm.

BLACKPINKiKON cùng nhau đóng góp hơn một nửa thị phần nhạc số của YG trong năm vừa qua.
Công lớn của SM năm nay thuộc về Red Velvet (41.2%) và "người quen" EXO (34%). 
Không có gì lạ khi TWICE là nghệ sĩ chiếm phần trăm lớn nhất và nhiều hơn cả các nghệ sĩ còn lại của công ty gộp lại với 85.9%.
BTOB đang "làm ăn rất ngon nghẻ", trong khi đó các cô nàng tân bình (G)I-DLE cũng chứng tỏ mình là một tân binh đáng gờm với lượng sale nhạc số khá cao.
Có vẻ như sau khi SISTAR tan rã, từ một công ty sở hữu lượng sale digital cao ngất ngưởng, Starship đã xuống dốc không phanh.