Góc hạnh phúc

Anh sinh viên một mình làm mọi việc trong khách sạn, và nhận được phần thưởng xứng đáng

THỤC HÂN - Ảnh tổng hợp từ Internet | ABCNEWS 20:16 24/10/2019

Suốt 36 tiếng đồng hồ liên tục, một anh sinh viên trẻ đã tự mình làm tất cả mọi việc trong một khách sạn, nơi mình làm thêm, để khách được an toàn và yên tâm.

Satchel Smith, anh sinh viên 21 tuổi, làm thêm ở khách sạn Homewood Suites tại thành phố Beaumont (bang Texas, Mỹ) đang trở thành nhân vật được khen ngợi trên rất nhiều tờ báo khắp thế giới, sau khi một mình anh vận hành cả một khách sạn.

Nhưng lý do khiến Smith được lên báo và được cộng đồng mạng ca ngợi không phải vì tài năng quản lý, mà vì tinh thần trách nhiệm và lòng tốt lớn lao. Bởi thực ra, anh đã quyết định không rời vị trí khi có đến 90 người khách đang ở trong khách sạn, và tất cả đều mắc kẹt ở đó do tình trạng ngập lụt.

Tình trạng ngập lụt ở bang Texas.

Smith được chính quyền thành phố Beaumont khen ngợi và những gì anh làm được gọi là “hành động anh hùng”. Bởi khi cơn bão Imelda ập đến gây ngập, thì 90 vị khách đang ở trong khách sạn đã không thể đi đâu được. Nếu Smith cũng cứ thế tìm cách ra về như những nhân viên khác thì khách sẽ bị bỏ mặc và cô lập.

Vậy là, một mình Smith làm thông mấy ca liên tiếp – tổng cộng là gần 36 tiếng đồng hồ, đảm nhiệm mọi công việc bình thường của một khách sạn: trả lời điện thoại, nấu ăn, rửa bát, giặt đồ, dọn phòng… Mặc dù, bình thường thì ca làm của anh chỉ là từ 3h chiều đến 8h tối.

Thậm chí, chiếc ô tô của Smith cũng đã bị trôi đi mất trong cơn lũ lụt. Nhưng anh ấy vẫn nói rằng, anh chỉ “làm đúng nhiệm vụ của mình”, chứ không thấy rằng mình lập được thành tích ghê gớm gì.

Anh sinh viên Smith - nhân viên "anh hùng".

Vì sự tử tế của Smith, chính quyền thành phố đã đem đến tặng anh một món quà bất ngờ: là một chiếc ô tô mới toanh của hãng Honda.

“Tôi rất ngạc nhiên" – Anh Smith nói khi được một kênh truyền hình phỏng vấn – “Rất xúc động nữa. Ý tôi là, tôi đã không hề kỳ vọng nhận được bất kỳ điều gì vì những việc mình đã làm. Tôi rất biết ơn mọi người”.

Khách sạn Homewood Suites, nơi Smith làm thêm.

Không những chăm chỉ và có trách nhiệm, anh Smith còn được những người khách của khách sạn khen ngợi là anh xử lý tình huống với một phong cách “nhẹ nhàng, ấm áp và luôn mỉm cười rất dễ thương”.

Anh Smith thật xứng đáng nhận giải Nhân viên của năm, nhỉ!