Giải trí

Ai cũng mừng khi cuối cùng, YG Ent đã không còn dùng “lịch sao Hỏa” nữa rồi!

12-08-2017 09:00

Chỉ vài năm trước, các fan còn van nài YG mỗi năm cho 2, 3 nghệ sĩ trở lại cho fan bớt nhớ. Vậy mà năm nay, YG đã đưa 10 nghệ sĩ cùng debut/ comeback, đó là chưa kể có nhóm “lên sàn” đến hai lần.

Khi YG “chăm chỉ” đột xuất

Chẳng cần là fan ruột nhà YG bạn cũng có thể cảm nhận được độ phủ sóng mạnh mẽ của công ty này trong năm nay. Tháng 4 có WINNER trở lại, Sechskies tung album kỉ niệm 20 năm thành lập, Dae Sung (BIG BANG) tung mini-album tiếng Nhật. Tháng 5 chứng kiến PSY “công phá K-Pop”, iKON ra mắt dự án New Kid. Tháng 6 đến lượt G-Dragon (BIG BANG) ra mini-album mới, BLACKPINK trước khi debut tại Nhật cũng kịp comeback ở Hàn. ONE - “nhân tố bí ẩn” mà YG “ém hàng” hơn một năm debut vào tháng 7, cùng với sự tái xuất của Akdong Musician. MV mới của Tae Yang (BIG BANG) đã hoàn thành và anh chàng sắp trở lại vào vài tuần tới. WINNER cũng trở lại lần thứ hai vào ngày 4/8 vừa qua.

WINNER trở lại lần thứ hai trong năm nay.

Không chỉ chăm chỉ bất thường, YG còn rất đúng hẹn. Trước đây, fan đã phải quen với việc YG chậm lịch comeback vài tháng, thậm chí cả năm. Đến mức các fan còn nói đùa rằng YG xài lịch sao Hỏa, chứ không theo ngày giờ Trái Đất như người bình thường. Nhưng năm nay, YG đã xác nhận ngày trở lại là chắc chắn sẽ tung sản phẩm đúng giờ.

BLACKPINK liên tục xuất hiện trên các show truyền hình.

Không chỉ thế, YG còn tạo không ít cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ được xuất hiện trên truyền hình nhiều hơn, điển hình như việc BLACKPINK được quảng bá suốt hai tháng hay Mino (WINNER) trở thành hiện tượng nhờ New Journey To The West 4. Mặc dù tăng mạnh về số lượng nhưng chất lượng các sản phẩm của YG vẫn được đánh giá cao, cũng như đạt thành tích tốt trên các bảng xếp hạng.

YG đã “thức tỉnh” hay sức ép của thị trường?

Dù có chút “không quen”, các fan đều có phản ứng chung là vui mừng và đồng tình khi YG cuối cùng đã chịu lắng nghe góp ý của fan. Ai cũng biết nghệ sĩ nhà YG mất nhiều thời gian để chăm chút cho sản phẩm của mình, nhưng việc bỏ trống thị trường nội địa là một mối nguy có thể nhìn thấy được. K-Pop hiện tại rất khác so với K-Pop 10 năm về trước. Bên cạnh việc càng ngày càng có nhiều nhóm nhạc thần tượng, các công ty lớn cũng không có nhiều lợi thế như trước. Hiện tại, một nhóm nhạc từ công ty nhỏ nếu có sản phẩm tốt vẫn có thể nổi đình đám, còn nhóm nhạc của “ông lớn” nếu không quảng bá đúng cách vẫn “flop” như thường.

Các thành viên BIG BANG đang lần lượt nhập ngũ.

Một số fan cho rằng động lực chính khiến YG chịu thay đổi là việc các thành viên BIG BANG - nghệ sĩ hàng đẩu của công ty đang lần lượt nhập ngũ. Các nhóm nhạc đàn em sẽ không đủ sức “gồng gánh” công ty nếu không có một fandom vững mạnh. Và YG cuối cùng cũng phải hành động. Ngoài ra, sức ảnh hưởng của lệnh cấm Hàn lưu tại Trung Quốc khiến các nghệ sĩ khó “cá kiếm” ở nước ngoài. Không chỉ YG mà nhiều công ty khác cũng đưa “gà nhà” trở về thị trường nội địa, tạo nên một năm sôi động chưa từng thấy.

Định hướng tương lai của YG

G-Dragon tiếp tục gặt hái thành công với mini album mới.

Mặc dù quan tâm hơn đến việc quảng bá trong nước, YG vẫn sẽ không từ bỏ thị trường Nhật. Chỉ trong vài tháng gần đây, YG thể hiện rõ sự ưu ái dành cho fan Nhật: BLACKPINK chưa từng có sự kiện lớn ở Hàn nhưng đã có showcase tại Nhật với hơn 14.000 người tham dự, Sechskies sắp debut tại xứ anh đào, Daesung iKON vẫn đi tour đều còn Taeyang đã có concert trở lại ở Nhật dù còn chưa ra mắt album mới. Vì vậy, nhiều khả năng gà YG sẽ hoạt động song song giữa cả hai thị trường.

Taeyang sắp sửa tái xuất.

YG cũng sẽ chú trọng hơn vào mảng truyền hình thực tế để tăng độ phủ sóng. Mối quan hệ giữa YG và Mnet đã rạn nứt khi gà YG không còn tham gia chương trình thực tế hay sân khấu âm nhạc của nhà đài này. Nhưng YG đã có một “người bạn cùng tiến” mới là MBC - nhà đài sở hữu nhiều show truyền hình quốc dân. YG cũng đã chiêu mộ khá nhiều đạo diễn nổi tiếng để tự sản xuất chương trình riêng. Bên cạnh đó, các fan khá tò mò về kế hoạch của YG dành cho các nghệ sĩ chưa trở lại trong năm nay. CL tiếp tục tìm chỗ đứng tại thị trường Âu Mỹ, Lee Hi đã vắng bóng một năm, hướng đi của Dara chưa rõ ràng, album của Epik High đang trong quá trình sản xuất và lịch trình của Seungri (BIG BANG) vẫn đang là ẩn số.

TERRA

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?