Tiêu điểm

Những idol K-Pop nào đã có công giúp công ty chủ quản nổi tiếng và lớn mạnh nhanh chóng?

08-09-2017 20:00

Rất nhiều công ty giải trí lớn ở K-Pop khởi nguồn từ một công ty rất nhỏ, chỉ có thể quản lý một ca sĩ hay một nhóm nhạc. Và chỉ cần có một nghệ sĩ thành công rực rỡ, công ty ấy sẽ đổi đời ngay lập tức.

BoA - công ty SM Ent

Thời mới thành lập, SM Ent cũng chỉ là một công ty nhỏ mà thôi, cho đến khi ca sĩ BoA ra mắt khán giả. BoA debut tại Hàn vào năm 2000, một năm sau đó đến Nhật, và thành công rực rỡ ở cả hai quốc gia. Cô đã được gọi là “ngôi sao châu Á”, giúp cho các ca sĩ đàn em cũng thuộc công ty SM được khán giả chú ý nhiều hơn. Chính BoA là người mở đường để idol K-Pop chinh phục thị trường Nhật Bản, và được coi là nghệ sĩ có công lớn giúp SM Ent lớn mạnh như hôm nay.

BIG BANG - công ty YG Ent

Thẳng thắn mà nói thì trước khi BIG BANG xuất hiện năm 2006, YG Ent vẫn chỉ là một cái tên bình thường trong K-Pop. Và khi BIG BANG trở thành nhóm nhạc hàng đầu, thì YG Ent cũng lọt vào Top 3 công ty giải trí lớn nhất K-Pop hiện tại. Nếu không có BIG BANG, chắc chắn chẳng có YG Ent hoành tráng như hôm nay, và đường đi của 2NE1, Winner, Black Pink … hẳn cũng sẽ gian nan hơn nhiều.

BTS - công ty Big Hit Ent

Big Hit Ent vốn chỉ là một công ty nhỏ với số vốn khá khiêm tốn. Khi nhóm BTS mới ra mắt, Big Hit chỉ đủ khả năng thuê một văn phòng nhỏ trong một tòa nhà, thậm chí còn thiếu nợ. Nhưng khi BTS vụt sáng và gặt hái thành công liên tiếp, thì Big Hit cũng ăn nên làm ra. Công ty đã trả hết nợ, chuyển sang trụ sở mới rộng rãi to đẹp hơn, và  bắt đầu có kinh phí để phát triển hoạt động rộng hơn nữa.

IU - công ty LOEN Ent

IU là nghệ sĩ đầu tiên mà công ty LOEN đào tạo và quản lý, nhưng trước khi IU xuất hiện thì LOEN đã là một cái tên lớn rồi. Đây là công ty phân phối nhạc rất lớn của Hàn Quốc, sở hữu bảng xếp hạng nhạc số MelOn quen thuộc. Bên cạnh việc phân phối nhạc cho nhiều công ty giải trí nhỏ thì LOEN còn tổ chức thu âm, sản xuất album cho các nghệ sĩ. Nhưng phải đến khi IU tỏa sáng, thì mọi người mới biết đến LOEN nhiều hơn, và giúp cho hoạt động kinh doanh của công ty khởi sắc hơn.

GFriend - công ty Source Music

Khi debut năm 2015, các cô gái GFriend nhanh chóng được yêu thích, và từ đó đến nay GFriend luôn gây tiếng vang mỗi khi tung ra sản phẩm mới. Công ty chủ quản của nhóm là Source Music, vốn khởi đầu là một công ty nhỏ nhưng bây giờ đã lớn mạnh hơn khá nhiều. Nhờ danh tiếng lẫn tiền bạc mà GFriend mang lại, Source Music bắt đầu nghĩ tới việc đào tạo các nghệ sĩ mới.

Infinite - công ty Woolim

Suốt 7 năm qua, các chàng trai Infinite đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong K-Pop, kéo theo công ty Woolim cũng gia tăng danh tiếng. Giờ đây Woolim đã có tên trong top công ty giải trí nổi tiếng của Hàn Quốc. Nhờ thu nhập từ Infinite mà Woolim đủ tiềm lực để tung ra hai nhóm mới là LovelyzGolden Child, nhưng cả hai đều chưa thành công như nhóm đàn anh.

Mamamoo - công ty Rainbow Bridge World

Rainbow Bridge World đang quản lý ba nhóm nhạc, bốn ca sĩ solo nhưng nổi tiếng nhất chính là Mamamoo. Nhóm debut từ năm 2014, và ngày càng được biết đến nhiều hơn. Nhờ vậy mà công ty chủ quản Rainbow Bridge World cũng thu hút nhiều nhà đầu tư hơn.

HẢI PHONG - Ảnh tổng hợp từ Internet

Bạn đã đọc chưa?Bạn đã đọc chưa?