Hoàng Yến Chibi - Cánh én nhỏ cần mẫn dệt mùa Xuân
Hoàng Yến Chibi - Cánh én nhỏ cần mẫn dệt mùa Xuân

Một ngày của Hoàng Yến Chibi (từ giờ gọi tắt là Yến) thường khởi đầu từ khá sớm và kết thúc khi tối muộn do lịch trình dày đặc. Nếu ai đó hỏi Yến có thấy vất vả không? Có sợ kiệt sức không? Yến chỉ mỉm cười rồi bảo rằng mình đã quen với nhịp độ như thế. Thực ra, Yến không phải kiểu người ham công tiếc việc mà chỉ là sợ. Sợ bản thân không thể được “cháy” hết đam mê, sợ sau này không còn đủ sức để làm điều mình thích, sợ cả tuổi trẻ đi qua không có điều gì đáng nhớ. Thế nên, Hoàng Yến Chibi phải luôn đặt bản thân trong tư thế chủ động trước từng cơ hội “gõ cửa” nhà mình.

Hoàng Yến Chibi - Cánh én nhỏ cần mẫn dệt mùa Xuân

Với độ tuổi còn non trẻ, Yến cho biết cô nàng cảm thấy mình quá may mắn. Hồng Hoa trong Cô Gái Đến Từ Hôm Qua (CGĐTHQ) của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh không chỉ là vai diễn “mở ngõ” đầu tiên trên màn ảnh rộng, mà còn giúp Yến mang về giải Ngôi Sao Xanh 2017 ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích do khán giả bình chọn. Từ giải thưởng đầy bất ngờ đó, Yến tự nhận có đôi chút tham lam khi đặt cược niềm tin vào sự thành công từ những vai diễn mới. Trong đó, khởi điểm của kì vọng chính là Hiểu Phương trong phim Tháng Năm Rực Rỡ (TNRR) của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

 

          Ở tuổi 23, nhiều người trẻ thường nói về tương lai bằng những nghi ngại, nhưng Yến đã xác định con đường muốn theo đuổi đến tận cùng. Không thiếu nghệ sĩ đồng lứa với Yến đã có những bước đà mạnh mẽ, nhưng Yến cho biết cô vẫn cần mẫn để dệt riêng cho mình một mùa Xuân riêng. Bởi vì cô nàng này tin rằng tháng năm rực rỡ của mình chỉ vừa mới bắt đầu.

Hoàng Yến Chibi - Cánh én nhỏ cần mẫn dệt mùa Xuân

Hiểu Phương “chân quê” trong TNRR đặc biệt ở điều gì? Đó là bức phác họa thanh xuân của hầu như các cô gái. Đó là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của Hoàng Yến Chibi ở vị thế một nữ diễn viên. Bạn nói đúng một điều rằng Yến quá liều lĩnh khi nhận lời đảm đương vai diễn cần cả sức nặng lẫn sức bền. Và nếu Yến không “đổ màu chuẩn” cho Hiểu Phương thời niên thiếu thì Hồng Ánh dù có đa tài đến mấy cũng khó lòng “cứu” nổi.

Làm sao đặc tả hết cái hay với nồng độ “hóa chất” vừa phải của một trái tim mới lớn phản ứng trước tình bạn lẫn tình yêu, và khiến khán giả trầm trồ khen ngợi? Ngay từ đầu, Hiểu Phương là một lời “thách đố” khó nhằn với Yến. Bằng khoản gia tài nhỏ là cảm xúc bản năng, sự thiện chí muốn thoát khỏi vùng an toàn, tính cầu thị trong diễn xuất đã trở thành phép cộng dồn hoàn hảo để Yến vẽ nên một Hiểu Phương đặc sệt chất giọng Thái Bình của riêng mình.

Hoàng Yến Chibi - Cánh én nhỏ cần mẫn dệt mùa Xuân

Diễn viên không cần đếm xem bao nhiêu lần mình được xuất hiện trên màn ảnh, mà nhất định phải tạo ra cho mình một “cái bóng” đủ lớn để đứng vào. Và Hiểu Phương đòi hỏi cảm xúc đa diện chính là dạng vai hội tụ đầy đủ điều kiện làm nên “cái bóng” cho Hoàng Yến Chibi.

 Trích lời một khán giả sau khi xem phim như sau: "Mình tin rằng mọi cô gái đều dễ dàng cảm thấy hạnh phúc, thấy chính mình trong Hiểu Phương - cô nàng ôm ước mơ được viết sách về hội bạn thân bằng hết niềm tự hào. Cô nàng “chất chơi” gọi ly cà phê đen-đậm nhưng lại đỏ bừng mặt khi bị câu nói của chàng trai tên Đông Hồ chạm khẽ vào trái tim, rồi cuối cùng đánh rơi tình yêu chưa kịp cất lời sau những vụn vỡ của rung động đầu đời".

Hoàng Yến Chibi - Cánh én nhỏ cần mẫn dệt mùa Xuân

Sinh năm 1995, ngoài những bài hát, vai diễn, Yến còn có cả “hộc tủ” chứa đầy ắp vấp ngã trong suốt tháng năm học cách trưởng thành. Đã từng có khoảng thời gian Yến rút mình vì những lời chỉ trích, và bối rối khi phát hiện kha khá trang anti-fan trên Facebook với con số không hề nhỏ.

 Vậy Yến đã làm gì để vượt qua “trời bão”? Đó là tập trung xây những giấc mơ thật lớn cho tương lai với từng viên gạch được tích cóp từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự vững vàng trong mỗi một bước đi, cùng sự tìm tòi để khơi mở các khía cạnh khác biệt của bản thân.

 Với Hoàng Yến Chibi, chiến thắng không nằm ở những món quà vinh danh, mà ở những tổn thương đã nuôi dưỡng một trái tim kiên cường và giúp cô nàng “cởi trói” những mặc định về một cô nàng “Chibi” mãi không chịu lớn trong lòng công chúng.

Hoàng Yến Chibi - Cánh én nhỏ cần mẫn dệt mùa Xuân
Hoàng Yến Chibi - Cánh én nhỏ cần mẫn dệt mùa Xuân

Bây giờ nên gọi Yến là diễn viên hay ca sĩ? Đó hẳn là câu hỏi mà nhiều người đặt ra cho Hoàng Yến Chibi vào thời điểm hiện tại khi xuất phát điểm là ca sĩ nhưng “thăng hạng” với vai trò diễn viên. Xét đến cùng, Yến luôn muốn nỗ lực hết khả năng với mỗi vai trò để cơi nới cái nhìn đa chiều của công chúng ở phương diện người nghệ sĩ.

Không ít người từng hỏi Hoàng Yến Chibi đang làm gì khi vẫn “dậm chân” ở địa hạt âm nhạc? Yến không vội đi tìm hit à? Nhìn vào những người xuất phát cùng thời điểm, người ta chắc đã bỏ xa Yến. Trên thực tế, Yến bẻ đôi trái tim cho điện ảnh nhưng không có nghĩa “hết yêu” ca hát. Yến vẫn chăm chỉ làm việc dù là ở phim trường hay trên sân khấu. Với tư cách ca sĩ, ai cũng mong tìm được những ca khúc “đinh”, nhưng Yến lại muốn giữ cho mình một tâm thế bình thản chờ duyên đến.

Năm 2018, xin hãy cho Yến đặt cược thêm ngôi sao hy vọng lớn vào con đường âm nhạc của mình, bắt đầu từ Nụ Hôn Đánh Rơi (OST Tháng Năm Rực Rỡ). Liệu chương mới của ca sĩ Hoàng Yến Chibi có được viết xuống đầy rực rỡ?

Câu trả lời sẽ đến từ hôm nay.

Hoàng Yến Chibi - Cánh én nhỏ cần mẫn dệt mùa Xuân
Chia sẻ bài viết